VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Kết thúc Hội diễn Nghệ thuật không chuyên lần 7 năm 2016
Ngày đăng: 25/07/2016 2127 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 24/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Hội diễn Nghệ thuật không chuyên (NTKC) tỉnh Bình Thuận lần 7 năm 2016. Đến dự có ông Nguyễn Đức Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.


(Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc; Ảnh: Nguyên Vũ)

14 Đoàn NTKC các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh, Phú Quý, thị xã La Gi, thành phố Phan Thiết, Điện lực Bình Thuận, Công an Bình Thuận, BCH Quân sự Bình Thuận và Bệnh viện An Phước đem đến hội diễn 61 tiết mục đủ các thể loại, trong đó có 13 tiết mục đơn ca, 13 tiết mục múa, 13 kịch ngắn và 1 chập cải lương.
Theo đánh giá của NSND Đặng Hùng, Trưởng Ban giám khảo, Hội diễn đã thành công tốt đẹp với sự lao động nghệ thuật nghiêm túc, sáng tạo của hơn 500 nghệ nhân, diễn viên và những người hoạt động không chuyên địa phương, Phát biểu bế mạc, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính, cho rằng, thành công của Hội diễn đã khẳng định tiềm năng của nghệ thuật quần chúng Bình Thuận rất phong phú, từ phong trào, sự sáng tạo nghệ thuật cho đến nhân tố con người, trong đó có những diễn viên còn rất trẻ.


(Trao giải Đơn ca; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kết quả, 4 huy chương vàng (HCV) giải toàn đoàn thuộc về các Đoàn NTKC thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi, Công an tỉnh và Điện lực Bình Thuận, giải toàn đoàn còn có 6 huy chương bạc và 4 giải khuyến khích. Đối với giải tiết mục, HCV Đơn ca trao cho 2 tiết mục là Sao biển (La Gi) và EVN nguồn sáng tương lai (Điện lực); HCVsong ca, tam ca là tiết mục Linh thiêng Việt Nam (Phan Thiết); HCV tốp ca, hợp ca có 4 tiết mục là Đất nước bên bờ sông (La Gi), Rạng rỡ Việt Nam (CA tỉnh), Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam (Phan Thiết); Liên khúc vinh quang Việt Nam (Điện lực), HCV múa là Điện về trên buôn (Điện lực); Bình yên tháp cổ (CA tỉnh),  Tìm thần Siva (Bắc Bình), Hoa của mẹ (Hàm Thuận Bắc); HCV kịch, tiểu phẩm là Nhân quả (CA tỉnh), Bức thư người giúp việc (Quân sự tỉnh), Giữa cơn giông biển (Hàm Tân), Đường về không có nắng (Hàm Thuận Bắc).


(Tiết mục dự thi của Đoàn Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

(HCV đơn ca Sao biển của Đoàn La Gi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải cá nhân xuất sắc là: Nguyễn Thị Thanh Hoa (diễn viên, Hàm Thuận Nam), Trương Quang Vũ (dàn dựng chương trình, La Gi), Bùi Thị Kim Ngọc (biên đạo, Hàm Thuận Bắc) và Nguyễn Hữu Việt Tuấn (đạo diễn, Hàm Tân). Ngoài ra, mỗi nội dung còn có Huy chương bạc và giải khuyến khích. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong Hội diễn là Đoàn NTKC Phan Thiết, Đoàn NTKC La Gi, Đoàn NTKC Điện lực Bình Thuận, Đoàn NTKC Công an Bình Thuận. Hội diễn NTKC tỉnh Bình Thuận lần thứ 8 sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2018.
Nguyên Vũ    
19/04/2024
337 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
357 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
219 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
598 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website