VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khách du lịch cùng thành phố Phan Thiết rộn ràng đón năm mới 2022
Ngày đăng: 01/01/2022 1011 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 31/12, một số resort, khách sạn, cơ sở lưu trú tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã tổ chức chương trình đón năm mới phục vụ khách du lịch với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình “countdown” (đếm ngược thời khắc giao thừa) độc đáo, thực đơn ẩm thực đậm đà hương vị và nhất là một không gian biển nồng nàn, ấm áp, thanh bình và đảm bảo tiêu chí an toàn.

(Chương trình nghệ thuật đón năm mới tại Centara Mirage Muine; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại Centare Mirage Muine, chương trình Chào năm mới 2022 được mở đầu bằng các tiết mục âm nhạc sôi động chủ đề hát mừng mùa xuân với sự hưởng ứng nồng nhiệt của nhiều khách du lịch đến từ mọi miền đất nước. Anh Nguyễn Hoàng Đức (TP.HCM) cùng gia đình đã hào hứng có mặt từ sớm để hòa cùng niềm vui đón năm mới cùng Centare Mirage Muine nói riêng và thành phố du lịch Phan Thiết nói chung. Anh vui vẻ cho biết: “Sau thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh, chúng tôi đã rất vui khi cuộc sống dần trở lại bình thường đúng dịp năm mới sắp đến. Quyết định cùng gia đình đi du lịch dịp cuối năm và chúng tôi đã rất vui và hài lòng khi chọn Mũi Né - Phan Thiết sở hữu những nét đẹp hấp dẫn riêng có cũng như tiêu chí an toàn trong phục vụ du khách để chào đón năm mới”.   

(Gia đình anh Hiếu tham gia một trò chơi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến ngày 29/12, Bình Thuận đã có gần 100 cơ sở lưu trú được đón và phục vụ du khách theo tiêu chí “thích ứng an toàn phòng, chống dịch”, trong đó đa phần là cơ sở hạng 3 - 5 sao và tập trung tại thành phố Phan Thiết. Số liệu tổng hợp chưa đầy đủ từ các cơ sở lưu trú, trong dịp đón năm 2022 đã có khoảng 7.000 khách du lịch lưu trú và tham dự mùa lễ hội cuối năm tại Phan Thiết. Trong đó, riêng Centara Mirage Muine đón khoàng 700 khách, The Cliff Resort đón khoảng 500 khách, Pandanus Resort công suất phòng trên 50 %… Bên cạnh khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, dịp năm mới 2022, khách du lịch cũng đã chọn khu vực Tiến Thành - Hàm Thuận Nam để lưu trú và nghỉ dưỡng.

(Anh Juergen và con trai; Ảnh: Nguyên Vũ)

Anh Juergen (quốc tịch Đức làm việc tại TP.HCM) đang cùng người thân lưu trú tại Centara Mirage Muine, không chỉ khẳng định việc tiếp tục chọn Mũi Né - Phan Thiết để du lịch và nghỉ dưỡng là quyết định đúng đắn nhất, mà còn cho rằng sự an toàn và hấp dẫn đối với gia đình anh của thành phố này còn thể hiện ở nét xinh đẹp của thiên nhiên, sự mến khách của người dân và các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Còn anh Hiếu (đến từ một tỉnh phía Bắc) thì chia sẻ với chúng tôi: “Mặc dù là lần đầu tiên chúng tôi đi du lịch Mũi Né theo lời giới thiệu của một người bạn, nhưng cảm thấy mọi thứ nơi đây đều tuyệt vời, từ những dịch vụ sang trọng và đẳng cấp trong khu nghỉ dưỡng Centara, ẩm thực ngon, không gian biển nồng nàn… cho đến chương trình “đón năm mới 2022” đầy màu sắc. Do vậy, ban đầu chỉ đặt nghỉ 1 đêm, nhưng giờ đã lưu lại đến đêm thứ 3 rồi… Chắc chắn chúng tôi sẽ còn trở lại Mũi Né nhiều lần nữa!”.

(Đón năm mới 2022 tại Centara Mirage Muine; Ảnh: Nguyên Vũ)

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch thoải mái nghỉ dưỡng và tận hưởng mùa lễ hội đầu năm mới 2022 tại Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản điều chỉnh một số nội dung trong hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Theo đó, khách du lịch đến từ vùng xanh (cấp độ dịch 1) và vùng vàng (cấp độ dịch 2) không bắt buộc phải xét nghiệm Covid-19; khách du lịch đến từ vùng cam (cấp độ dịch 3), vùng đỏ (cấp độ dịch 4) vẫn tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm nhưng bằng hình thức linh hoạt như: du khách cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh tại cơ sở lưu trú. Đống thời, ngành du lịch còn đề nghị các đơn vị liên quan, doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai thực hiện tốt công tác phục vụ khách, đảm bảo an toàn, chất lượng cho hoạt động du lịch trong dịp đón năm mới.

(Tôi yêu Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hầu hết các dạ tiệc đón năm mới mà các cơ sở lưu trú ở Phan Thiết - Bình Thuận tổ chức đều thu hút sự tham gia sôi nổi của khách du lịch… cho đến tận khoảnh khắc đếm ngược đón năm mới 2022. Không gian tràn ngập gió biển nồng nàn, năm mới 2022 đã gõ cửa Centate Mirage Muine, gõ cửa Khu du lịch quốc gia Mũi Né và gõ cửa khắp quê hương Bình Thuận. Mọi người đã có một đêm giao thừa đầm ấm, hạnh phúc và bình an bên người thân tại một vùng biển đẹp. Chúc mừng năm mới 2022!

Nguyên Vũ

 

 

19/04/2024
53 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
80 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
318 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
210 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
665 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website