VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Có một Bình Thuận rất khác
Ngày đăng: 28/10/2016 2195 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chúng tôi trở lại Bình Thuận sau vài năm chưa ghé thăm, quả là có những điều ngạc nhiên. Không còn tình trạng bãi biển bị lấn chiếm, nạn chèo kèo khách cũng vắng, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới ra đời… cho chúng tôi một chuyến trải nghiệm thú vị.


(Trò chơi xe trượt đồi cát; Ảnh: Hữu Thành)

Bãi biển đã thông thoáng
Từ TP.HCM, để có những trải nghiệm thú vị hơn, chúng tôi không “hành quân” theo kiểu truyền thống là lên xe tour ra đến Bình Thuận mà thay vào đó, “nhảy” lên tàu du lịch từ ga Sài Gòn ra ga Phan Thiết. Ngồi trên tàu, ngắm quang cảnh đất nước, quê hương thật yên bình và đẹp biết bao. Hai bên đường sắt từ Sài Gòn ra Phan Thiết ít nhà cửa mà nhiều cây cối, nương rẫy, thi thoảng là những vườn cây ăn trái, những ngọn đồi, thung lũng đẹp như tranh vẽ.
Từ ga Phan Thiết di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố này rất gần. Việc di chuyển cũng hết sức thuận lợi, đặc biệt là hệ thống taxi đã phủ khắp với nhiều hãng mới, chất lượng cũng như thái độ phục vụ của các hãng khá tốt. Dù cự ly đoạn đường ngắn nhưng họ vẫn sẵn lòng phục vụ.
Ngay tại ga Phan Thiết, chúng tôi cũng thấy một quầy hướng dẫn thông tin của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh hiện diện tại đây. Anh Quang, người trực hôm đó khá nhiệt tình, giới thiệu cho phóng viên nhiều điểm vui chơi, giả trí, ăn uống mua sắm tin cậy và có tiếng của quê hương mình.
Cũng không chọn một resort để nghỉ ngơi dịp cuối tuần tại Mũi Né, lần này, chúng tôi quyết định đi dọc tuyến Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Hòa Thắng. Dừng chân tại Phan Thiết, thưởng thức ly café bờ biển tại Ocean Coffee với gió thổi miên man. Đi dọc bãi bển ở đây cũng nhiều điều thú vị. Biển êm sóng. Đặc biệt, khác với trước đây, bãi biển bị cát cứ bởi khu du lịch, thì nay đã được dọn dẹp thông thoáng, trả lại bãi biển như vốn có của nó.
Bãi biển cũng đã được xây dựng bờ kè sạch đẹp, lót đá hoa cương an toàn, du khách có thể dạo bộ, thả hồn làm thơ với sóng biển vỗ về. Ở khu vực bãi biển Phan Thiết, đều có các trạm trực cứu hộ. Hễ có ai mạo hiểm muốn bơi ra xa thì đều bị “tuýt còi” ngay. Đây cũng là cách mà chính quyền địa phương muốn cho du khách có một kỳ nghỉ xứng đáng với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” nhưng phải tuyệt đối an toàn.


(Suối Tiên Phan Thiết; Ảnh: Hữu Thành)

 Nhiều điểm đến thú vị
Tại thành phố Phan Thiết, chúng tôi ghé tham quan nhóm Tháp Chăm Pô Sah Inư, một công trình độc đáo của người Chăm xưa. Được xây dựng từ cuối thế kỷ VIII đến thế kỷ IX, nhóm tháp gồm ba tháp với tháp chính thờ thần Shiva mà người Chăm rất sùng kính. Và thế kỷ XV, một số đền thờ được xây dựng thêm để thờ công chúa Pô Sah Inư là con của vua Para Chanh, bởi Bà là người đôn hậu, hiền đức được người dân yêu quý. Nhóm tháp Chăm có kỹ thuật xây dựng, trang trí công phu và rất nghệ thuật với các vòm cuốn, đỉnh tháp, cửa chính, cửa giả đều tuân theo nghệ thuật tinh tế của kiến trúc Hòa Lai. Ở tháp chính, trên vòm cuốn của tháp còn nguyên những nét chạm khắc hoa và hình tượng khá độc đáo. Đặc biệt, tháp chính có 4 tầng và càng lên cao mỗi tầng càng nhỏ đi, đỉnh tháp có 4 cửa sổ hình tam giác hướng về bốn phía, dưới mỗi cửa sổ đều có lỗ thông gió.
Rời Phan Thiết với biển, hải sản tươi sống, chúng tôi tiếp tục hành trình dọc ra Mũi Né, Hòn Rơm và bãi cát Hòa Thắng. Các resort, khu du lịch ở Mũi Né, Hòn Rơm dù ít khách quốc tế, đặc biệt là khách Nga so với trước đây, thế nhưng bù lại, khách Việt cứ nườm nượp vào dịp cuối tuần. So với nhiều điểm du lịch khác có cùng giá thành, cự ly di chuyển xung quanh TP.HCM, thì Bình Thuận vẫn là lựa chọn của nhiều khách du lịch yêu biển, yêu nắng và gió.
Cũng trên cung đường này, chúng tôi ghé đến Lâu đài Vang nổi danh của Bình Thuận. Tại đây, không chỉ có cảnh đẹp, lâu đài thiết kế đẹp mà còn được thưởng thức và hướng dẫn cách thưởng thức rượu vang hết sức độc đáo. Vị ngọt, có chút chát, đặc biệt là chúng tôi có thể cảm nhận được sự tinh tế trong ly rượu vang ở đây. Đúng là một sản phẩm du lịch mới mà lâu nay Bình Thuận đang thiếu khi chuyển tải cái hồn cốt của người dân nơi đây.
Và một điểm du lịch đang được nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ và khách quốc tế, đó là đồi cát ở Hòa Thắng. Thay vì trượt cát ở đồi cát bay quen thuộc thì nhiều người mạo hiểm và yêu khung cảnh thơ mộng đã chọn đồi cát Hòa Thắng. Tại đây, có một số hộ dân làm du lịch, cho thuê xe jeep, xe mô tô chạy trên cát hết sức lý thú. Cảm giác cầm lái mô tô trên cát cho chúng tôi những trải nghiệm khó tả.
Về ẩm thực, tại các resort, khu du lịch hoặc các nhà hàng, quán ăn đều có phục vụ hải sản và các loại thực phẩm khác, tùy khách chọn với giá rất phải chăng. Chúng tôi ghé một khu du lịch, chọn từng mớ hải sản và nhờ họ chế biến, dùng ngay tại bàn. Mực, ốc, nghêu, sò… các loại vừa nóng, vừa ngon, hợp túi tiền mà chẳng lo về chuyện chặt chém.
Trước khi chia tay Bình Thuận trong 3 ngày cuối tuần ngắn ngủi, chúng tôi không quên ghé thăm Trường Dục Thanh, nơi Bác Hồ từng dạy học và ghé thắp nhang tưởng niệm Người tại khu lưu niệm cách đó mấy bước chân. Đồng thời, tham quan Dinh Vạn Thủy Tú, nơi đang lưu giữ và trưng bày bộ xương cá Ông (cá Voi) dài tới 22m, nặng tới 65 tấn, dài nhất Đông Nam Á hiện nay.
Thanh Tùng
(Báo Du lịch)
 
 
19/04/2024
2088 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
380 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
253 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2244 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
273 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
610 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website