VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tác dụng phòng bệnh và khử độc của 8 loại gia vị
Ngày đăng: 22/03/2020 1232 lượt xem
Hàng ngày, chúng ta thường xuyên sử dụng các loại gia vị trong quá trình nấu ăn. Gia vị không chỉ giúp thực phẩm thêm thơm ngon, còn có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh và thải độc cơ thể hiệu quả.
Uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày giúp giải độc gan hiệu quả

Rau mùi
Loại gia vị này có khả năng giúp khử độc thủy ngân cho cơ thể. Kim loại nặng này có trong các loại hải sản, rau muống. Nếu tích tụ trong cơ thể đủ một lượng nhất định sẽ gây mệt mỏi và các vấn đề về tiêu hóa.
Ớt
Ớt được xem là gia vị hàng đầu dùng trong cấp cứu ngộ độc. Những gia vị cay nóng kích thích tiêu hóa và tăng nhu động ruột, giúp tăng hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ chất thừa. Vì thế, nó được sử dụng khá phổ biến trong các chế độ ăn kiêng, vừa thải độc vừa giảm cân. 
Gừng
Gừng có tác dụng lọc sạch chất độc bằng cách kích thích tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp cho ruột già và gan loại bỏ chất độc. Từ đó, việc thêm gừng vào món ăn thường xuyên cũng là cách tốt để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Đặc biệt, bạn cũng có thể thêm gừng vào trà nóng uống mỗi ngày cũng là một phương pháp thải độc hiệu quả.
Tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ là gia vị giải độc gan hiệu quả cho người thường xuyên uống rượu bia. Nghệ hỗ trợ gan lọc máu, chuyển hóa nhanh các gốc tự do gây hại có trong rượu bia cho đến việc kích thích sản xuất mật giúp tăng cường khả năng tiêu hóa.
Quế
Không chỉ giúp tinh thần thư thái, quế còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, trị các chứng cảm mạo nhờ tính ấm. Ngoài việc dùng dạng tinh dầu để xông hơi hoặc bôi, bạn có thể dùng bột quế cho vào thức ăn tráng miệng.
Tỏi
Tỏi rất giàu lưu huỳnh, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể sau khi đã chuyển hóa. Tỏi có tính kháng sinh tự nhiên khá cao giúp tăng sức đề kháng và giữ ấm cho cơ thể.
Chanh
Chanh giúp thanh lọc gan nhờ sự hiện diện của chất chống ôxy hóa D-Limonene có chức năng hoạt hóa các enzyme trong gan, kích thích quá trình thải độc. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp gan sản sinh nhiều enzyme tiêu hóa hơn. Chanh còn thúc đẩy quá trình hấp thu khoáng chất ở gan. Uống nước chanh thường xuyên rất tốt cho gan, có thể thêm chút mật ong vào để tăng hiệu quả.
Hành tây
Hành tây chứa flavonoid, giúp sản xuất glutathione - một trong những chất giúp chống oxy hoá cho gan. Chúng cũng kích thích gan tạo ra các enzyme để thải chất độc hại ra khỏi hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, hai loại thực phẩm này có tính chất chống khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.
Theo ANTĐ.vn
26/03/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website