VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam
Ngày đăng: 08/08/2022 472 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 8/8, tại Dinh Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), đã diễn ra Lễ khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh Du lịch Việt Nam. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo 9 tỉnh, thành phố và doanh nghiệp du lịch cả nước. Về phía Bình Thuận, có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân.

(Bí thử Tỉnh ủy Dương Văn An (thứ ba từ bên phải) thực hiện nghị thức khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Do Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức từ sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phối hợp, liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các điểm đến để tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch mới phục vụ khách du lịch cả nội địa và quốc tế. Thông qua các hoạt động của sự kiện hướng đến xây dựng sản phẩm du lịch, trong đó có sản phẩm liên kết (giữa các địa phương, liên kết vùng) đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước sau đại dịch. Sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam có sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế thuộc các lĩnh vực khác nhau của ngành du lịch.

(Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam có chủ đề: “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”. Ngay sau nghi thức khai mạc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức gặp gỡ địa phương và doanh nghiệp nhằm phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam nói chung, du lịch các địa phương nói riêng giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với lãnh đạo các tỉnh, thành như: TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã giới thiệu những tiềm năng, cơ hội phát triển và thách thức của du lịch Bình Thuận hiện tại và tương lai.

(Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại buổi gặp gỡ; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đối với tỉnh Bình Thuận, du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, hướng chung trong những năm đến là phát triển du lịch đi vào chiều sâu và bền vững. Để đạt được mục tiêu, trước mắt, tỉnh sẽ tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng để chuẩn bị cho Năm du lịch quốc gia tại Bình Thuận 2023 và tổ chức các sự kiện quốc gia, quốc tế trên cả 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch xuyên suốt từ cuối năm 2022 và cả năm 2023. Kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược đầu tư các dự án quy mô lớn gắn với phát triển dịch vụ vui chơi, giải trí, thương mại và phát huy tiềm năng thế mạnh của từng địa phương trong tỉnh.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân chụp ảnh lưu niệm tại gian du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ khách và duy trì hình ảnh du lịch Bình Thuận là điểm đến an toàn, thân thiện, Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước, chú trọng khai thác tốt thị trường mục tiêu gắn với phát triển thị trường mới. Đặc biệt, áp dụng công nghệ số vào quảng bá du lịch theo xu hướng phát triển hiện nay.  Ngoài ra, còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong những năm đến.

(khách tham quan gian du lịch Bình thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Về các đề xuất để ngành du lịch Bình Thuận phục hồi và phát triển, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiến nghị với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm việc kết nối với các bộ, ngành có liên quan sớm giải quyết những khó khăn trong việc tạo hành lang hỗ trợ cho du khách quốc tế vào Việt Nam được dễ dàng và thuận lợi hơn. Cùng với Bộ Giao thông - Vận tải và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa vào hoạt động hệ thống giao thông đối ngoại.  Đồng thời, phân bổ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch theo vùng, khu vực hoặc theo sản phẩm, chủ đề, kết nối và phát huy thế mạnh các thành viên trong Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (và các tỉnh) để hình thành những sản phẩm du lịch mới, có tính tiên phong, chất lượng dịch vụ tốt.

Để hỗ trợ cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch Việt Nam đẩy nhanh việc phục hồi du lịch quốc tế (inbound và outbound), bên cạnh tạo điều kiện cho 120 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày sản phẩm, thực hiện giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp khác, trong 2 ngày diễn ra sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam (ngày 8 - 9/8), Ban tổ chức còn tổ chức 2 hoạt động quy mô quốc gia là Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022 chủ đề “Sản phẩm mới - Thị trường mới” và Hội thảo khoa học “Đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”.

(Dinh Thống Nhất - nơi tổ chức sự kiện; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tình cùng với Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch Bình Thuận tổ chức gian hàng “Du lịch Bình Thuận” vừa giới thiệu hệ thống lưu trú (khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng), các cơ sở dịch vụ du lịch (cung cấp quà tặng, sản vật địa phương, chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, ẩm thực…) đến các thị trường du lịch truyền thống và các thị trường mới, vừa có cơ hội kết nối giao thương, gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, ký kết hợp tác với các hãng lữ hành lớn trong nước và quốc tế đưa khách đến với điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận trong thời gian tới.

Nguyên Vũ

 

17/04/2024
183 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
884 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
494 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
137 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.
01/03/2024
1962 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 2, du lịch Bình Thuận ước đón gần 800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 22,0% so tháng trước, tăng 19,2% so cùng kỳ năm trước), trong đó, khách quốc tế đạt 47.500 lượt khách (tăng 5,9% so tháng trước, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước), doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước).
15/02/2024
290 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 15/2 (mùng 6 tết), Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Tham dự có Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc.

Video - Clips

Liên kết Website