VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khám phá thêm nhiều góc ảnh đẹp và lạ ở đảo Phú Quý
Ngày đăng: 20/04/2023 1020 lượt xem

Đôi vợ chồng cố gắng dậy sớm để ngắm đất trời, cảnh sắc, thế nhưng khi đến nơi, có rất đông du khách ngồi chật kín, bật nhạc chill chill và set up sẵn máy quay, điện thoại ghi lại cảnh mặt trời lên.

(View nhìn từ Dốc Phượt)

Hòa chung vào không khí check-in ở đảo Phú Quý, khi đến đây du lịch, mọi người được chiêm ngưỡng cảnh đẹp và có nhiều ảnh mang về. Đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận, mọi người không thể không đến vịnh Triều Dương, Dốc Phượt, Bãi Nhỏ, cột cờ, Gành Hang, đấu trường La Mã phía sau Mộ Thầy, chùa Linh Sơn, núi Cao Cát, cây cô đơn, điện gió...

(Bãi Nhỏ view từ Cột cờ Phú Quý)

Mỗi du khách sẽ tự khám phá ra rất nhiều góc ảnh đẹp và lạ khác ở đảo Phú Quý. Nguyễn Thị Nhị cùng chồng đã có thời gian nghỉ ngơi thú vị ở hòn đảo nổi tiếng này.

Hơn 1 tuần về đến đất liền, nhưng Nhị vẫn còn vương vấn những cảm xúc về chuyến đi Phú Quý. Phong cảnh tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, con người chân chất, thân thiện, hải sản tươi ngon, ẩm thực đa dạng… đã khiến cô nàng 32 tuổi thực sự “thương nhớ” Phú Quý. Đặc biệt, du khách này cảm thấy may mắn khi thời tiết ủng hộ với biển êm, gió nhẹ, nắng vàng ươm… khiến chuyến đi trọn vẹn hơn rất nhiều.

(Ngắm bình minh ở Dốc Phượt)

Cô gái sinh sống ở Hà Nội nói với truyền thông: “Người đồng hành trong chuyến đi lần này là chồng mình, đã có thời gian công tác gần 1 năm tại đảo Phú Quý. Anh ấy kể với mình rất nhiều về cảnh đẹp, về cuộc sống của người dân trên đảo. Thời điểm những năm 2016 - 2017, Phú Quý chưa phát triển như bây giờ.

(Check-in ở khe Sung Sướng)

Tàu ra đảo khi đó mất 5 tiếng đồng hồ, chứ không phải 2,5 tiếng như hiện nay, đồ ăn thức uống cũng không đa dạng, toàn ăn cá, đến cuối tuần mới được “cải thiện” bằng bữa bò nóng - giờ thành đặc sản, món “must try” khi đến Phú Quý…

(Tác giả tại Gành Hang)

Chính những kí ức sâu đậm đó của chồng mình về Phú Quý đã thôi thúc mình quyết tâm đặt chân đến nơi này. Đầu năm nay, các hội, nhóm du lịch chia sẻ kinh nghiệm và ảnh đẹp về Phú Quý rất nhiều lại khiến mình “sục sôi” hơn nữa về việc xách balo và đi Phú Quý ngay”.

(Dừng chân bên Dốc Phượt)

Ngày đầu ở đảo, hai vợ chồng tranh thủ lượn lờ quanh đảo bằng xe máy. Sau đó check-in đường Chị Nên, đối diện là điện gió Thuận Phong. Ăn trưa ở Bò nóng Hoà Thướng, mọi người đi check-in Dốc Phượt, Gành Hang, cột cờ, bãi nhỏ, hồ cá sau Mộ Thầy (chỗ giống đấu trường La Mã) và bãi đá xinh gần BBQ Bãi Cạn.

(Hoàng hôn trên Bờ kè Bãi Lăng)

Cột cờ Phú Quý là nơi Nhị nghĩ khi đến với Phú Quý nhất định các bạn sẽ ghé thăm và check-in. Địa điểm này không chỉ có ý nghĩa trong việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước cho tuổi trẻ, góp phần khẳng định chủ quyền Tổ quốc trên biển, mà còn có cảnh sắc tuyệt vời. Từ cột cờ này, bạn sẽ nhìn thấy cảnh biển bao la, nhìn thấy bãi Nhỏ với làn nước xanh trong…

(Góc nhỏ xinh khác ở đoạn Bờ kè Bãi Lăng)

Buổi tối, ban đầu họ dự định ăn ở Lưới Seafood nhưng full bàn, sau đó chuyển qua Lộc Phát 68.

Hôm sau, họ dậy đón bình minh ở Dốc Phượt. Cả hai vợ chồng Nhị đều làm công sở. Mỗi ngày dậy từ 7h sáng đã là một sự cố gắng rất lớn. Nhưng khi đã lên kế hoạch phải ngắm bình minh ở Dốc Phượt, cả hai đều rất ý thức dậy từ 5h sáng. Các du khách này nghĩ thời gian dậy như vậy là rất sớm, đến Dốc Phượt chỉ có mỗi hai vợ chồng thênh thang với đất trời, cảnh sắc.

(Góc sống ảo gần BBQ Bãi Cạn)

“Thế nhưng, chúng mình đã nhầm, 5h30’ đến nơi đây đã thấy rất đông khách du lịch ở đó. Mọi người ngồi chật kín các góc, bật nhạc chill chill và set up sẵn máy quay, điện thoại ghi lại cảnh mặt trời lên”, Nhị nói về kỷ niệm nhớ mãi trong chuyến đi Phú Quý này.

Sau khi ngắm hoàng hôn ở Dốc Phượt, họ tiếp tục đi ngắm khoảng khắc của đất trời ở vịnh Triều Dương.

(Đường xuống Gành Hang)

Các du khách ra cano đi Hòn Tranh. Đến đây, mọi người có thể chèo Sup, ngắm san hô, lặn, check-in vòm cây cổng trời, Vũng Phật, Cổng tò vò...

(Chuyến du lịch Phú Quý thú vị)

Đến trưa, Nhị di chuyển ra bè ăn hải sản. Ở đây có rất nhiều bè như Anh Sáng, Hải Thiện, Anh Sinh..., mọi người chọn bè nào thì gọi, sẽ có cano của bè qua đón vào. Có những loại hải sản ngon như tôm hùm, cá mú đỏ...

(Đấu trường La Mã thực chất là các bè nuôi hải sản gần Mộ Thầy)

Mọi người đi tham quan chùa Linh Sơn, núi Cao Cát, ngắm hoàng hôn ở bờ kè Bãi Lăng, quay lại Gành Hang, Bãi Nhỏ chụp ảnh. Đến tối, họ đi ăn ở Lưới Seafood, ngon như mọi người mong chờ.

(Chùa Linh Sơn, núi Cao Cát)

Gành Hang là nơi Nhị đã quay lại lần thứ hai trong chuyến đi để có được những bức ảnh đẹp về phong cảnh nơi đây. Lần thứ nhất, cô gái đến đây thấy “nhạt nhẽo”, không có gì ngoài lối đi sâu hun hút xuống hang, phần vì sợ độ cao không dám trèo xuống phía dưới nên đã bỏ qua. Sau đó, Nhị về xem lại ảnh các bạn check-in Gành Hang mới thấy sai lầm.

(Vịnh Triều Dương)

“Gành Hang có hồ Vô cực, khe Sung Sướng, hồ bánh xe và rất nhiều các góc đẹp khác. Hôm sau, mình quyết định quay lại nơi đây. Cảm giác phải “trèo đèo lội suối”, vượt qua rất nhiều khó khăn mới đến được nơi tuyệt đẹp thực sự rất đã”, Nhị kể lại.

(Chụp ảnh bên cây cô đơn)

Ngày cuối trên đảo, mọi người đi check-in cây cô đơn nhưng xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh, ăn sáng quán Thuận Phát, cafe sáng ở Glamping Vfram coffee ngắm biển, ngắm trời...

Nhị cho hay, du lịch Phú Quý không phải kiểu du lịch nghỉ dưỡng, cũng chẳng có những resort cao cấp, tiêu chuẩn 5 sao… để bạn lựa chọn. Bạn thực sự phải nhiệt tình và sẵn sàng khám phá, mới thấy hết được vẻ đẹp nơi đây.

(Hòn Tranh)

“Kinh nghiệm để có chuyến đi Phú Quý trọn vẹn chính là kiểm tra lịch tàu và nơi ở trên đảo trước khoảng 1 tháng. Bởi theo mình biết, vào thời điểm này, Phú Quý khá hot. Vé tàu và các homestay, nhà nghỉ đẹp view biển đã “cháy” phòng. Trước 10 ngày xuất phát, cần kiểm tra thời tiết qua Windfinder. Nếu sóng từ 2-3m, việc đi tàu rất dễ say sóng, mệt mỏi. Chưa kể nếu biển động, sóng to quá, tàu ra đảo cũng không hoạt động, hủy chuyến và lịch trình sẽ phải thay đổi hoàn toàn”, Nhị cho biết.

(Hòn Tranh)

Chia sẻ thêm về sở thích đi đó đi đây, Nhị nói: “Mình rất thích đi du lịch và chụp ảnh. Tất cả các chuyến đi trong nước, mình đều tự lên kế hoạch chứ không mua tour hay combo du lịch. Mình đã dành kha khá thời gian du lịch nước ngoài nhưng phải nói rằng về cảnh biển, Việt Nam vẫn xuất sắc”.

(Gành Hang)

Theo Nhị Nguyễn

 

21/04/2022
780 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) của nhân dân địa phương và du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch thông tin, giới thiệu các chuyến tàu vận chuyển hành khách từ thành phố Phan Thiết ra đảo Phú Quý và ngược lại.
12/02/2015
1880 lượt xem
Đền thờ công chúa Bàn Tranh được gọi theo tên của công chúa Chămpa là Bàn Tranh. Đền thờ do người Chăm xây dựng vào cuối thế kỷ XV đầu thế kỷ XVI để thờ công chúa Bàn Tranh.
06/02/2015
1617 lượt xem
Vạn An Thạnh tọa lạc trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Vạn ở vị trí cách trung tâm huyện lỵ Phú Quý 2.5km về hướng Đông Nam và cách UBND xã Tam Thanh 1km về hướng Đông. Tên gọi Vạn An Thạnh nói lên ước nguyện có một cuộc sống an khang, thịnh vượng của bà con ngư dân nơi đây.
06/02/2015
1605 lượt xem
Linh Quang Tự nằm trên địa phận xã Tam Thanh tọa lạc trên một ngọn đồi thoai thoải, khung cảnh nơi đây vừa trầm mặc thoáng đãng như tách biệt với cuộc sống trần tục. Toàn bộ cảnh chùa nổi lên như một chấm son được lồng khéo léo giữa bức tranh sơn thủy hữu tình của đảo Phú Quý. Linh Quang Tự là ngôi chùa khởi đầu gắn liền với sự truyền bá ánh sáng Phật Giáo ở Phú Quý.
06/02/2015
1675 lượt xem
Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát là một quần thể thắng cảnh đẹp của huyện Phú Quý. Du khách đến Phú Quý không nên bỏ qua cơ hội đến đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn bộ hình ảnh đảo Phú Quý đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Không khí nơi đây trong lành mát dịu tạo cảm giác dễ chịu cho du khách sau bao ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Du khách đến xã Long Hải bằng các phương tiện giao thông đường bộ đều đi đến chân núi Cao Cát dễ dàng, sau đó đi bộ theo các bậc thang bằng đá để lên chùa Linh Sơn và đỉnh núi.
06/02/2015
1978 lượt xem
Núi Cấm là một trong hai ngọn núi ở Đảo Phú Quý với độ cao 108m so với mực nước biển, cách Cảng Phú Quý khoảng 3 km về hướng tây, nằm trên địa bàn xã Ngũ Phụng. Trên đỉnh núi Cấm có một ngọn Hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam.

Video - Clips

Liên kết Website