VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam
Ngày đăng: 27/10/2018 1368 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020.

(Tiềm năng biển, đảo Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)
Đề án hướng đến mục đích thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đãng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo; cung cấp thông tin kịp thời về tình hình biển, đảo; chủ động đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, thể loại, sản phẩm truyền thông, kết hợp với các chương trình, đề án tuyên truyền có liên quan để phát huy hiệu quả thiết thực.
Mục tiêu của đề án là đa số người dân trong tỉnh được cung cấp thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước qua các phương tiện truyền thông đại chúng về biển, đảo Việt Nam. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền cho người dân các địa phương ven biển trong việc khai thác, sử dụng và giữ gìn tài nguyên, môi trường biển, đảo, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không đúng quy định. Đối tượng hướng đến là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học sinh, người dân và người nước ngoài đang sống và làm việc tại Bình Thuận.
Về nội dung, sẽ tập trung tuyên truyền phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo các văn bản luật pháp quốc tế, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan đến biển, đảo; những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí, vai trò và tiềm năng của biển, đảo Việt Nam. Bên cạnh đó, tuyên truyền việc phát triển kinh tế biển, đảo, đặc biệt là những ngành kinh tế mũi nhọn như: khai thác và chế biến dầu khí, kinh tế hàng hải, khai thác và chế biến hải sản, du lịch biển và kinh tế hải đảo; xây dựng các khu kinh tế, các khu công nghiệp tập trung và khu chế xuất ven biển gắn với phát triển các khu đô thị ven biển, bảo vệ môi trường.


(Đảo Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài ra, nội dung của đề án còn giáo dục cho ngư dân trong tỉnh về các quy định pháp luật trong hoạt động thủy sản như: nuôi trồng thủy, hải sản, đánh bắt xa bờ, hậu cần nghề cá; chuyển dịch cơ cấu kinh tế biễn nhằm thu hút mạnh hơn các nguồn lực đầu tư, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; ứng phó với rủi ro, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, dự báo ngư trường, mùa vụ, thời tiết, đối tượng đánh bắt; gương cá nhân và tập thể tiên tiến, điển hình trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo; không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.
Đối với tổ chức thực hiện, Đề án phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn như Phòng Quản lý Văn hóa xây dựng kế hoạch tuyên truyền, theo dõi thực hiện và hàng năm tổng hợp báo cáo UBND tỉnh; Phòng Quản lý Thể dục thể thao xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong hoạt động thể dục thể thao; Phòng Quản lý Du lịch xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong hoạt động du lịch; Văn phòng Sở lồng ghép tuyên truyền thông qua các buổi hội thảo, hội nghị, tọa đàm, tập huấn do ngành tổ chức. Các đơn vị trực thuộc như Trung tâm Văn hóa, Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, Thư viện, Phát hành phim và chiếu bóng, Bảo tàng tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên tuyền thông qua các chương trình nghệ thuật, chiếu phim, luân chuyển sách báo, trưng bày tư liệu, hình ảnh, hiện vật. Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, lồng ghép với các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương. Riêng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tăng cường viết tin, bài, ảnh, video clip tuyên truyền trên các website, các trang mạng xã hội Du lịch Bình Thuận, các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh.
Nguyên Vũ

25/04/2024
21 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
186 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
399 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
334 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
278 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website