VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch
Ngày đăng: 05/02/2020 1355 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là đề nghị của Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corana Bình Thuận với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn tỉnh khi nhận định tình hình diễn biến dịch sẽ rất phức tạp trong thời gian tới.


(Các cơ sở lưu trú ở Bình Thuận tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corana, tính đến 16giờ chiều 5/4, Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nhiễm vi rút Corona. Trong khi đó, ngày 4/2, Sở Y tế nhận được thông báo của Viện Pasteur Nha Trang về kết quả 2 trường hợp đang cách ly, theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sức khỏe ổn định, không sốt và đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
Đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã chỉ đạo các phòng, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona, yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, hoạt động thể dục thể thao có tụ tập đông người. Chỉ đạo nội bộ từng đơn vị tiếp tục duy trì tổ chức tập luyện các chương trình mới, đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch thông qua các hoạt động cơ quan, đơn vị, tuyên truyền trên các wesite, các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội.
Đồng thời, có văn bản triển khai đến các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng, chống dịch. Qua đó, các phòng, đơn vị đều tổ chức sinh hoạt, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động cách phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh corona. Đồng thời, triển khai thực hiện phân phối nước tẩy vệ sinh, diệt khuẩn tại các Nhà vệ sinh; công chức, viên chức, người lao động đều thực hiện đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách. Một số đơn vị trực thuộc như Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận; Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh: Bảo tàng tỉnh; Thư viện tỉnh; Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đều dừng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền.
Đối với đoàn thanh, kiểm tra của ngành, tiếp tục theo dõi, nắm thông tin khách đến từ vùng dịch (đặc biệt là khách Trung Quốc) hiện đang lưu trú tại các cơ sở kinh doanh du lịch và các thị trường khách khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona. Đa số các cơ sở lưu trú lớn đều liên kết với các công ty xử lý côn trùng, hàng tuần đều xịt khử trùng (xịt côn trùng và sát khuẩn) tại đơn vị, tăng cường lau sàn nhà, tay nắm cửa, tự trang bị cho mình trước bằng hình thức trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch khử trùng, khẩu trang y tế. Tính đến 11giờ ngày 5/2, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có khoảng 12.360 lượt khách lưu trú, trong đó có 1.794 khách nội địa, 10.566 lượt khách quốc tế, riêng khách Trung Quốc giảm khoảng 8% so với hôm qua.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 14giờ ngày 5/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona trên thế giới như sau: tổng số trường hợp mắc 24.567, trong đó tại lục địa Trung Quốc 24.337; tổng số trường hợp tử vong 493, trong đó tại lục địa Trung Quốc 491, 1 trường hợp tử vong tại Philippines; 1 trường hợp tử vong tại Hồng Kông (Trung Quốc); tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc là 230; 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc. Còn tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 10 trường hợp. Trong đó có 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 đã khỏi), 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc đã điều trị khỏi, 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với vi rút Corona trước đó.
Nguyên Vũ
 
 

23/03/2024
127 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
926 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
334 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website