VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Những loại thuốc nên mang theo khi đi du lịch
Ngày đăng: 26/06/2016 1736 lượt xem
Du lịch là một trải nghiệm thú vị đối với bất cứ ai. Đó không đơn giản chỉ là đi ngắm cảnh đẹp, nghỉ dưỡng mà còn là một sự trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới.


Dù chuyến đi ấy dài hay ngắn ngày thì chúng ta đều mong muốn đó là một chuyến đi tuyệt vời, không ốm đau, không có những sự cố đáng tiếc. Bên cạnh những hành lý thiết yếu cho chuyến đi như quần áo, giấy tờ tùy thân, tiền bạc thì những viên thuốc chữa một số bệnh đơn giản là thứ cần phải có trong ba lô du lịch của bạn, bởi không phải địa điểm du lịch nào bạn cũng có thể nhanh chóng tìm được một hiệu thuốc. Vậy đó là những loại thuốc gì?
1. Thuốc tiêu hóa
Một vùng đất mới luôn hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp và những món ăn hấp dẫn. Nhưng dù món ăn có ngon đến đâu thì cũng không có gì đảm bảo được rằng dạ dày của bạn sẽ dễ dàng “tiêu hóa” món ăn đó. Những vấn đề liên quan đến tiêu hóa như chướng bụng, tiêu chảy, táo bón hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn nạp vào dạ dày một vài món ăn “không quen dạ”. Vì thế, những viên thuốc đặc trị bệnh đường tiêu hóa là thứ rất cần thiết mang theo khi di du lịch.
2. Thuốc trị dị ứng
Dị ứng có nhiều nguyên nhân khác nhau: do thức ăn, do thời tiết, do phấn hoa... nhưng chúng đều gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người không may mắc phải. Hãy mang theo thuốc chống dị ứng khi đi du lịch để phòng tránh những vấn đề khó chịu không mong muốn trên.
3. Thuốc nhỏ mắt
Một lọ thuốc nhỏ mắt sẽ giúp bạn bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” tránh mỏi và rửa sạch khỏi khói bụi trên đường đi du lịch.
4. Thuốc đau đầu, cảm cúm
Một chuyến đi với nhiều hoạt động ở một vùng đất mới, khí hậu mới đôi khi sẽ làm cho bạn cảm thấy đau đầu, choáng váng. Sự thay đổi về thời tiết khí hậu cũng dễ làm bạn bị cảm cúm. Một vỉ thuốc giảm đau, hạ sốt hoặc trị cảm lúc này sẽ rất cần thiết với bạn.
5. Thuốc chống say tàu xe
Những viên thuốc chống say tàu xe sẽ phần nào giúp bạn có tinh thần tỉnh táo khi đi xe, đặc biệt là trong những chuyến đi dài ngày với việc di chuyển liên tục trên tàu xe.
6. Thuốc xoa bóp
Việc di chuyển liên tục với những hoạt động ngoài trời đôi khi sẽ làm cho cho đôi chân của bạn nhức mỏi. Những lọ thuốc xoa bóp sẽ giúp bạn xóa tan đi những cơn đau nhức khó chịu ấy.
7. Thuốc trị bệnh cá nhân
Nếu bạn bị một căn bệnh nào đó nhưng vẫn có thể thực hiện chuyến du lịch với sự cho phép của bác sĩ thì việc mang theo những loại thuốc đặc trị căn bệnh của bạn là việc không nên bỏ qua. Nó sẽ giúp tránh những trường hợp biến chứng xấu do sức khỏe của bạn gây ra và giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo hơn.
8. Đồ sơ cứu
Những đồ sơ cứu đơn giản như bông băng, gạc, thuốc sát trùng, băng dán vết thương… là những thứ đồ tưởng như nhỏ bé nhưng lại có tác dụng lớn đế sơ cứu trong trường hợp bạn bị ngã, trầy xước hoặc có vết thương chảy máu nhỏ.
9. Kem chống nắng
Một lọ kem chống nắng rất cần thiết khi đi du lịch vào mùa hè, đặc biệt là trong những chuyến đi biển. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi tác hại của những tia nắng mặt trời. Hãy chọn những loại kem có chỉ số SPF trên 30 để có được tác dụng bảo vệ da tốt nhất.
10. Thuốc trị côn trùng cắn
Những vết cắn do côn trùng gây ra không bao giờ là điều dễ chịu cho nạn nhân của chúng. Nếu nhẹ có thể bị đau, sưng, ngứa, nặng hơn có thể gây dị ứng, sốt, hôn mê. Vậy nên trong những chuyến du lịch xa, đặc biệt là leo núi, cắm trại trong rừng, ngoài việc mặc quần áo dài tay, đeo giày kín thì những lọ thuốc trị côn trùng cắn là thứ nên mang theo. Nó sẽ giúp vùng da nơi bị cắn của bạn dịu mát và phần nào bớt đi cơn đau nhức.
Theo http://dulich.dantri.com.vn
 
 
26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website