VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lễ công bố Cuộc thi Khát vọng Việt Nam
Ngày đăng: 10/09/2022 481 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 10/9, tại Centara Mirage Resort (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Lễ Công bố Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Sự kiện này do tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức, Tập Đoàn Novaland cùng Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC) là đơn vị thực hiện.

(Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu chào mừng; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Đến dự có Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh và nhiều đại biểu khách mời đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao. Về phía địa phương có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân. Tham dự còn có lãnh đạo Tập đoàn Novagroup, đơn vị đồng hành cuộc thi, đại diện lãnh đạo các tỉnh thành bạn, lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh và chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch trong lẫn ngoài nước, các cơ quan thông tấn báo chí…

(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sự kiện này được tổ chức nhằm giới thiệu và thông tin rộng rãi về Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” với mong muốn thu hút đông đảo cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế tham gia. Đồng thời, tăng cường quảng bá về du lịch Phan Thiết - Bình Thuận với những tiện ích đạt chuẩn phục vụ du lịch MICE và du lịch Wellness. Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022), 27 năm Ngày Du lịch Bình Thuận gắn với các sự kiện khởi động cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận Hội tụ xanh.

(Văn nghệ chào mừng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu chào mừng và công bố cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh cho biết, việc nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Bình Thuận là định hướng chiến lược quan trọng để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh, xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

(Nghi thức khởi động công bố cuộc thi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh các sản phẩm du lịch cao cấp là lợi thế của tỉnh như Golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình thì Bình Thuận còn phát triển đa dạng loại hình sản phẩm, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường. Trong đó có loại hình mới là du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng (du lịch MICE) và du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe (du lịch Wellness) bằng việc thu hút đầu tư, phát triển trung tâm hội nghị, hội thảo tại các khu phức hợp du lịch có quy mô lớn, các dự án du lịch điều dưỡng, chữa bệnh và các dự án đầu tư bệnh viện quốc tế gắn điều trị với chăm sóc, phục hồi sức khỏe, thẩm mỹ.

(Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tặng hoa chúc mừng Ban giám khảo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lãnh đạo tỉnh cũng tin rằng với sự quyết tâm của các ngành và những ý tưởng sáng tạo từ thí sinh tham gia cuộc thi cùng sự hỗ trợ của cơ quan ngoại giao, các bộ ngành Trung ương, cơ quan báo chí thì khi kết thúc cuộc thi, thành phố Phan Thiết sẽ nhanh chóng tiếp nhận những ý tưởng tuyệt vời, những gợi ý đặc sắc. Qua đó tổ chức, triển khai thực hiện thành công mục tiêu đưa Phan Thiết trở thành một trong những điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới, giúp du lịch Bình Thuận ngày một vươn xa cũng như khẳng định mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

(Tọa đàm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu chào mừng Lễ Công bố, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao địa phương với sự tham gia đồng hành của NovaGroup có sáng kiến tổ chức và đưa cuộc thi thành một trong những hoạt động trong Đề án của Năm Du lịch quốc gia 2023 do Bình Thuận đăng cai tổ chức. Cuộc thi tổ chức thành công sẽ góp phần có thêm giải pháp mang tính khả thi, làm cơ sở để Bình Thuận xem xét, xây dựng kế hoạch đầu tư, phát triển loại hình du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe có nhiều tiềm năng. Đề nghị các bên liên quan tiếp tục ủng hộ để Bình Thuận từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, một trung tâm du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của du khách trong nước cũng như bạn bè từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

(Đại diện Tập đoàn Nova phát biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Các đại biểu cũng được xem video clip giới thiệu về du lịch Bình Thuận, nghe công bố thành phần Ban Giám khảo Cuộc thi “ Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm Trưởng Ban giám khảo, 2 Phó Trưởng Ban và các Ủy viên Ban Giám khảo. Tại Lễ công bố, còn diễn ra buổi Tọa đàm chủ đề đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045 với sự tham gia của chuyên gia kinh tế du lịch, đại diện các ngành liên quan. Dịp này, còn tổ chức Triển lãm ảnh (trong khuôn khổ Lễ Công bố), chương trình tham quan thực tế dự án NovaWorld Phan Thiết (chiều 10/9), chương trình City Tour “Hành trình trải nghiệm Phan Thiết” (ngày 11/9).

(Centara Mirage Muine Resort, nơi tổ chức lễ công bố; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” hướng đến lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc, khả thi từ các tổ chức, cá nhân khắp nơi trên thế giới để quy hoạch phát triển, đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng) và Wellness (du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới. Cuộc thi sẽ nhận bài đăng ký tham gia dự thi của thí sinh (qua website http://phanthietmicewellness.com) từ tháng 9/2022 - 6/2023, dự kiến công bố kết quả vòng sơ loại trong tháng 7/2023 và tổ chức Lễ Công bố kết quả vòng chung khảo, tiến hành trao giải vào tháng 9/2023.

Nguyên Vũ

 

23/03/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
922 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
331 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website