VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch phải vừa ứng xử văn minh, vừa thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch
Ngày đăng: 04/02/2020 1336 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là đề nghị xuyên suốt của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính trong chuyến kiểm tra tình hình đón khách và triển khai phòng, chống dịch do virus nCoV gây ra tại các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vào sáng 4/2. Cùng đi với đoàn kiểm tra còn có đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành chức năng.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính (bìa trái) làm việc với Công an Hàm Tiến; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại các doanh nghiệp như Pandanus Resort, Anantara Resort, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã thông tin tình hình diễn biến dịch  viêm phổi cấp do virus nCoV trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Trên tinh thần các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chính quyền địa phương và ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung vẫn đón khách đến lưu trú và du lịch, trong đó có lưu ý khách Trung Quốc và khách có đi qua vùng dịch sẽ được kiểm soát, thực hiện chế độ phục vụ riêng và nếu có dấu hiệu nhiễm bệnh sẽ kiểm tra và cách ly.


(Thông báo về dịch bệnh cho du khách biết tại Pandanus Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Luôn đề cao an toàn sức khỏe và tính mạng cho cả du khách và nhân viên phục vụ của các doanh nghiệp, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhắc nhở đại diện các doanh nghiệp thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang y tế, trang bị máy đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, khử trùng các khu vực thường có đông khách, thông tin các số điện thoại đường dây nóng của các cơ sở y tế, chế độ phục vụ khách an toàn. Đồng thời, du lịch phải luôn luôn ứng xử thông minh và lịch sự với mọi đốii tượng du khách đến, cả nội địa và quốc tế.
Tại các buổi làm việc, đoàn đã ghi nhận các cơ sở lưu trú trên địa bàn đều thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV gây ra như trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, mua máy đo thân nhiệt, thông báo với du khách lý do nhân viên khi làm việc phải đeo khẩu trang. Nhận xét chung về tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, các doanh nghiệp du lịch đều cho biết lượng khách đến có giảm, nhất là từ thị trường khách Trung Quốc thông qua số lượng các đoàn khách hủy tour, hay giảm bớt thời gian lưu trú.


(Làm việc với Anantara Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo số liệu từ Công an phường Hàm Tiến, đến sáng 4/2 trên đia bàn phường có 154 khách Trung Quốc lưu trú. Trong khi đó, các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Mũi Né (tính đến sáng 4/2) còn 44 khách Trung Quốc, đến 12giờ trưa cùng ngày sẽ rời đi 18 khách. Tại các buổi làm việc với công an 2 phường Mũi Né và Hàm Tiến được biết các cơ quan công an phường đều thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cũng như khai báo đầy đủ thông tin du khách đi và đến để kiểm tra và thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày. Tính đến thời điểm này, vân không có trường hợp nào phát hiện bị nhiễm bệnh.
Nguyên Vũ

24/04/2024
66 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
710 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
858 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
119 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
328 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website