VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lễ hưởng ứng toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước
Ngày đăng: 30/09/2019 1529 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc vừa ký ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hưởng ứng toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước. Đây là hoạt động triển khai theo Kế hoạch số 3370/KH-UBND ngày 09/9/2019 của UBND tỉnh về hành động vì sự an toàn cho nhân dân và du khách tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh.


(Nội dung biển bảo cắm tại bãi tắm Đá Ông Địa; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lễ hưởng ứng sẽ diễn ra vào sáng 30/9/2019 tại bãi tắm Đá Ông Địa, thành phố Phan Thiết với ý nghĩa phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ, trường học, cộng đồng dân cư cũng như từng hộ gia đình trên toàn tỉnh cùng chung tay hưởng ứng tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước tại các hồ bơi, bãi tắm, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho nhân dân và du khách.
Đồng thời, thông qua sự kiện này, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và du khách cùng hưởng ứng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống tai nạn đuối nước, không để xảy ra tai nạn đuối nước do thiếu kiến thức hoặc do ý thức chủ quan của các tập thể, cá nhân có liên quan.
Tham gia lễ hưởng ứng có gần 400 người là đại diện lãnh đạo các cấp, các sở ngành liên quan, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch dịch vụ, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên, nhân dân địa phương và du khách đang lưu trú tại thành phố Phan Thiết. Ngoài ra, còn có trên 150 khách mời của đơn vị tại trợ là TC Motor - Khối Ô tô Tập đoàn Thành Công.
Theo kế hoạch, buổi lễ hưởng ứng gồm các nội dung là; Nghi thức lễ hưởng ứng; Lễ hưởng ứng “Hành động vì sự an toàn của nhân dân địa phương và du khách tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh”; Trao tặng các trang thiết bị cứu hộ, cứu đuối cho các địa phương có biển trên địa bàn tỉnh; Tổ chức cắm cờ hiệu, đặt các biển cảnh báo, bảng nội quy tại bãi Đá Ông Địa và các bãi tắm công cộng khác. Bên cạnh nghi thức Lễ hưởng ứng là treo các băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền với nội dung: “Toàn dân hưởng ứng tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước”; “Tuân thủ nội quy hồ bơi, bãi tắm để bảo vệ bản thân, bạn bè và gia đình”.
Nguyên Vũ
 

27/01/2021
367 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa có văn bản gửi các Ban quản lý khu, điểm du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động phương án ứng phó, khắc phục sự cố tràn đầu (nếu có) từ tàu bị nạn Xin Hong trên vùng biển huyện đảo Phú Quý.
04/10/2019
1550 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các Ban quản lý khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch về việc triển khai tổ chức hoạt động hường ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2019.
30/09/2019
1534 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là ý nghĩa của Lễ hưởng ứng toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức vào sáng 30/9 tại bãi tắm Đá Ông Địa, thành phố Phan Thiết. Đến dự có lãnh đạo các sở ngành liên quan, các địa phương trong tỉnh, nhân dân và khách du lịch. Tham dự còn có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc và Huỳnh Ngọc Tâm.
26/09/2019
1657 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa công bố các bãi tắm biển, khu vực tắm biển an toàn trên toàn địa bàn thành phố, trong đó có những khu vực ven biển luôn có đông nhân dân và du khách tham quan và tắm biển.
25/09/2019
1598 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 20/9, tại thành phố Phan Thiết, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã chủ trì Hội nghị bàn giải pháp phòng chống tai nạn đuối nước tại hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh. Tham dự còn có đại diện các sở, ngành, địa phương ven biển; các chuyên gia; doanh nghiệp du lịch, dịch vụ thể thao biển.
20/09/2019
1451 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 20/9, tại công viên Đồi Dương, thành phố Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã tổ chức lễ phát động phòng, chống tai nạn đuối nước. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh và trên 1.500 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Bình Thuận.

Video - Clips

Liên kết Website