VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch trong tình hình mới
Ngày đăng: 08/08/2020 1332 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa ký ban hành công văn khẩn  gửi các cơ quan thuộc UBND tỉnh, Mặt trận và các Đoàn thể tỉnh, các cơ quan HCSN thuộc Trung ương, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp, phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, kể từ 0giờ ngày 8/8/2020, tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường. Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ. Đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
Tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc. Nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện các biện an toàn về pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động. Đồng thời, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, người lao động và khách đến giao dịch, làm việc tại cơ quan đơn vị mình; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.
Riêng việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, thực hiện theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 1815-CV/TU ngày 7/8/2020. Đối với Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, căn cứ các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương chủ động, có biện pháp tích cực, hiệu quả về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Cùng với đó, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác; vận động cán bộ, công chức và Nhân dân cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh.
Sở Y tế phải bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thiết yếu, sinh phẩm, khẩu trang, nhân lực, nhất là các đội phản ứng nhanh. Tiếp tục rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết các cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly. Rà soát, điều chỉnh lại phương án, kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh cho phù hợp. Tăng cường năng lực xét nghiệm trên diện rộng, nhất là khi có ca nhiễm trong cộng đồng. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương có biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch để phục vụ Đại hội Đảng các cấp (khai báo y tế, do thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào phòng họp).
Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục bám sát, cập nhật các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo đúng quy chế, nhưng phải an toàn trong phòng chống dịch. Công an tỉnh chỉ đạo Công an địa phương phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy quân sự địa phương tăng cường công tác quản lý, không để xảy ra các hoạt động gây mất trật tự, trị an trên địa bàn. UBND tỉnh đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh và các Hội, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tăng cường tuyên truyền vận động và yêu cầu Nhân dân nêu cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19.
Hiện nay, Bình Thuận là tỉnh có nhiều khách du lịch, chuyên gia người nước ngoài và đến nay đã có gần 3.000 người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, mặc dù tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly y tế nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh rất cao. Vì vậy, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Nguyên Vũ
 
 

23/03/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
922 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
332 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website