VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Món ngon Bình Thuận đậm đà hương vị thanh long
Ngày đăng: 22/10/2018 1891 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hương vị thanh long đã chiếm gần nửa số món ăn tham gia Hội thi Món ngon Bình Thuận diễn ra vào chiều 21/10 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết. Tham dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (đơn vị tổ chức) Võ Xuân Nghĩa, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch.


(Ảnh: Hội thi Món ngon Bình Thuận; Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)
Hội thi Món ngon Bình thuận là hoạt động nằm trong khuôn khổ Không gian Ẩm thực, đặc sản Bình Thuận 2018 và thu hút sự quan tâm của công chúng địa phương và khách du lịch. Tham gia Hội thi có 15 thí sinh đến từ các địa phương trong tỉnh và các resort, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Theo thể lệ hội thi, mỗi thí sinh có 60 phút để hoàn thành món ăn của mình và được chấm theo thang điểm 100 với các tiêu chí: kỹ năng thực hành, nội dung món ăn, hình thức trình bày và thuyết minh, vệ sinh an toàn thực phẩm, thời gian.


(Món Hải vương hội tụ; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Nem nướng cá thu Mũi Né của Hoàng Ngọc Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với ý nghĩa giới thiệu, quảng bá đặc sản địa phương và khởi động tổ chức Lễ hội Thanh long trong thời gian tới, Hội thi Món ngon Bình Thuận khuyến khích sử dụng nguyên liệu thanh long chế biến các món ăn. Do vậy, có nhiều thí sinh đã chọn hương vị thanh long cho món ngon dự thi như: Rồng xanh quê hương của Muine Bay Resort, Cá cuộn nấm hương sốt thanh long của Villa Del Sol Resort, Cá chẽm sốt thanh long của Khách sạn Cà Ty, Sushi thanh long của Nha hàng Bulgogi, Hải vương hội tụ của Ocean Dunes Resort. Ngoài ra, là các món chế biến từ hải sản tươi ngon Bình Thuận như Gỏi cá tươi và Chả cá kẹp bánh tráng của huyện Tuy Phong, Cá mối nhồi áp chảo sốt nhum biển của Sea Links City, Nem nướng cá thu Mũi Né của Hoàng Ngọc Resort.


(Cá chẽm sốt thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Dragon Sushi - sushi thanh long đậm đà hương vị; Nguyên Vũ)

Ban giám khảo 3 người gồm: Bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Lê Thị Hồng Dung - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo nghề nấu ăn Tây Đô; ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đã lần lượt thưởng thức và chấm điểm 15 món dự thi. Kết quả Hội thi Món ngon Bình Thuận sẽ được công bố và trao giải tại Lễ bế mạc Không gian Ẩm thực, đặc sản Bình Thuận 2018 diễn ra vào tối 23/10 tại sân khấu quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố phan Thiết.
Nguyên Vũ       

15/06/2023
920 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
901 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1018 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1179 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2435 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1236 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website