VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
Ngày đăng: 19/03/2020 1373 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày mai, 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.


Lịch sử và ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon chính thức công bố tại một hội nghị của Liên Hợp Quốc về vấn đề này từ tháng 6/2012. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.
Liên Hợp Quốc quyết định kỷ niệm ngày này theo đề xuất của Vương quốc Bhutan, một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa phía Đông dãy Himalaya. Bắt đầu từ những năm 1970, nhà vua của vương quốc này đã đưa ra một cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội, đó là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia, bên cạnh các chỉ số về kinh tế thường được dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất. Chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, còn vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.
Trong cuộc họp phát động Ngày Hạnh phúc Thế giới, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon phát biểu: "Chúng ta cần một mô hình kinh tế mới nhận diện được tầm quan trọng của ba yếu tố tối cần thiết cho sự phát triển bền vững. Ba yếu tố đó gồm: Xã hội - Kinh tế - Môi trường. Nếu làm được cả 3 điều này, chúng ta sẽ có một thế giới hạnh phúc". Đại diện quốc gia Bhutan cho rằng, nhu cầu về Ngày Hạnh phúc này là đối với tất cả quốc gia và con người trên toàn thế giới để có những bước vượt lên trên sự khác biệt giữa các nước và con người trên toàn thế giới, và liên kết, đoàn kết toàn nhân loại. Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.
Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc
Việt Nam là quốc gia có hàng ngàn năm lịch sử, do đó không hề xa lạ với mục tiêu hạnh phúc. Kể từ khi nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam) ra đời đến nay, “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đã trở thành tôn chỉ quốc gia“Độc lập là tiền đề của tự do, hạnh phúc của nhân dân. Tự do, hạnh phúc của nhân dân là thước đo giá trị, là mục tiêu của độc lập dân tộc. Hạnh phúc của nhân dân chỉ trọn vẹn khi là công dân của một nước độc lập và có đời sống vật chất ngày càng đầy đủ, có đời sống tinh thần lành mạnh. Nhân dân phải là người chủ thực thụ của đất nước và của quá trình phát triển. Mọi người đều có điều kiện để phát triển toàn diện, hướng tới chân, thiện, mỹ. Đó cũng luôn là mục tiêu, là động lực để chúng ta tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết tâm xây dựng và bảo vệ một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”.
Việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam là để cùng cả thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn hạnh phúc. Để Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức, chung lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo. Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam. Hãy yêu thương và sẻ chia để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực!


(Ngày hội Gia đình Văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bình Thuận tổ chức hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ngày 11/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc gửi các ban ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh. Theo đó, hoạt động có chủ đề “Yêu thương và Chia sẻ”; đồng thời, khẩu hiệu có các nội dung: Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc; Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình; Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên!.
Về thời gian tỏ chức các hoạt động tập trung cao điểm từ ngày 10/3 - 30/3 với các nội dung và hình thức phong phú. Đó là tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về lịch sử, ý nghĩa; chủ đề, khảu hiệu các các hoạt động; chính sách, pháp luật về an sinh xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc nêu gương tốt, việc tốt; phê phán biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi pháp pháp luật về gia đình; khuyến khích các hoạt động đem lại hạnh phúc cho mọi người. Bên cạnh đó, treo băng rôn, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề và thông diệp của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc tại cơ quan, trường học, trục đường phố chính, nơi công cộng, nôi đông dân cư. Vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động hưởng ứng gắn vói các sự kiện của ngành, địa phương, các ngày kỷ niệm trong tháng 3.
Đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng như: trưng bày sách ảnh, chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật chủ đề hạnh phúc gia đình, giao lưu trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành nhằm tạo không khí vui tươi phần khởi nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các sở ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức hoạt động chào mừng; các cơ quan truyền thông của tỉnh và Trung tâm Văn hóa các cấp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung và thông điệp hướng về cộng đồng xã hội. Riêng các địa phương tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện, đặc điểm của địa phương mình; trong đó, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình (thuộc Sở) tổ chức chương trình họp mặt “Yêu thương và Chia sẻ”.
Nguyên Vũ
 

21/04/2024
184 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
386 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
324 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
509 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.

Video - Clips

Liên kết Website