VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tuyệt quá Kê Gà!
Ngày đăng: 27/06/2017 1974 lượt xem
Bãi biển khu vực Kê Gà (Bình Thuận) hiện ra trong mắt chúng tôi thấp thoáng sau những rặng cây và ghềnh đá. Sau hơn nửa giờ xe chạy từ khu resort Mũi Né, chẳng mấy chốc đã được hít hà vị biển mặn mòi phảng phất xung quanh.
Chúng tôi nhanh chóng rời ô tô di chuyển ven bờ cát cong mềm theo sự hướng dẫn của người dân nơi này. Để đi từ đất liền để đón thuyền ra được ngọn hải đăng Kê Gà có thể bằng xe máy, cũng có thể đi bộ khoảng 500m để cảm nhận rõ nhất sự phóng khoáng mà nồng nàn từ biển.


Hải đăng Kê Gà một trong số những ngọn đèn biển có tuổi đời cao nhất Đông Nam Á
Những con sóng bạc đầu; Hàng phi lao vi vu; Cát mịn êm dưới chân trần; Gió ào ạt ngập tràn cảm xúc. Hơi muối bốc lên tạo làn sương mỏng nhập nhòa gần xa. Thiên nhiên với nắng, gió, cát và biển bao la nhường nào…
Xa xa, ngọn đèn biển Kê Gà hiên ngang bền bỉ cùng năm tháng. Kê Gà trong ánh chiều, vừa nguy nga vừa trầm tĩnh làm xốn xang tâm trí du khách. Rất nhiều máy ảnh được đưa lên để bắt từng khoảnh khắc trong hoàng hôn. Những mỏm đá ven bờ dưới lớp màu bazan trầm tích với bao khuôn vẻ hình thù khác nhau cũng là một ấn tượng khó phai.


Đã nhiều lần ra thăm biển Phan Thiết (Bình Thuận), vậy mà lần đầu tiên về Hàm Thuận Nam, đến với Kê Gà, tôi không khỏi thốt lên: “Ôi, đẹp quá!”…
Mặt trời rọi những tia nắng trên biển, lấp loáng như ngàn sao ánh kim. Gió táp vào má, sóng liếm bàn chân; mọi người như hòa vào thiên nhiên khoáng đạt. Chiếc thuyền chòng chành rồi bắt đầu cuộc vượt biển. Trước mặt, sau lưng, bên trái, bên phải tất cả là biển, biển mênh mang, biển nhiều cung bậc là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Tuyet qua Ke Ga! - Anh 3

Mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết khoảng 30 km Ảnh: Viet Bach
Thuyền cập vào ven bờ phía hải đăng Kê Gà sau khoảng 15-20 phút nghênh mũi dịch tiến. Con đường nhỏ thơm ngát mùi hoa sứ, rợp sắc màu hoa giấy dẫn lối du khách lên tham quan ngọn đèn biển. Qua từng bậc cầu thang xoáy trôn ốc, cảm nhận từng giây phút hồi hộp và khám phá. Òa lên bao câu cảm thán: “Chao ôi tuyệt vời!”.

Tuyet qua Ke Ga! - Anh 4

Nếu Phan Thiết nổi tiếng với những bãi biển đẹp, bãi cát dài trắng mịn, thì Mũi Kê Gà lại có thêm những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ cho du khách Ảnh: Viet Bach
Kê Gà là 1 trong số những ngọn đèn biển có tuổi đời cao nhất Đông Nam Á. Dưới kia là một vùng biển Hàm Thuận Nam trải rộng, thuyền bè qua lại và bến đỗ san sát. Trên cao là bầu trời xanh biếc thiết tha. Đất trời Tổ quốc là đây, vẻ đẹp kỳ thú của biển đảo quê hương là đây. Gió tít tận tầng không hào phóng quá.

Tuyet qua Ke Ga! - Anh 5

Con đường tuyệt đẹp dẫn lên ngọn hải đăng. Ảnh: Doan Vien Che
Ánh mắt dõi hướng Bắc, hướng Nam, rồi phía Đông, phía Tây bồi hồi tâm trí. Những cánh chim én chao liệng bên ngọn hải đăng. Thu vào tầm mắt, kéo khung cảnh biển trời lại gần, quả thật đúng là một trải nghiệm có một không hai.

Tuyet qua Ke Ga! - Anh 6

Dù cho những khu nghỉ dưỡng cứ lần lượt mọc lên, nhưng Mũi Kê Gà vẫn giữ được nét hoang sơ, bình dị vốn có của thiên nhiên vùng biển với những rặng thùy dương và phiến đá kỳ lạ Ảnh: Long Gia
Tôi tạm biệt Kê Gà trong chiều muộn. Vẫn là ráng chiều như bao ráng chiều ở biển nơi khác. Vẫn bàn chân trần say sưa cùng cát mịn. Ngoái lại nhìn ngọn đèn biển sừng sững soi rọi hàng trăm hải lý, trong lòng dâng đầy nuối tiếc, vẫn thèm lắm những dịp về thăm lại nơi này.
Phạm Quỳnh(Theo PNVN)
20/05/2022
530 lượt xem
Sau thành công của 2 kỳ nghỉ lễ liên tiếp mới đây là Giỗ tổ Hùng Vương (đón 35.000 lượt khách) và dịp 30/4 - 1/5 (thu hút khoảng 80.000 lượt khách), du lịch Bình Thuận đang hướng đến “Du lịch hè 2022” và mùa cao điểm khách quốc tế vào cuối năm…
29/04/2022
608 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như chào đón mùa du lịch hè sắp đến, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết sẽ liên tục diễn ra các hoạt động sôi nổi trên biển với chủ đề “Hello Sunny 2022” (Chào hè 2022), trong đó hấp dẫn nhất là Lễ hội diều rực rỡ sắc màu.
16/08/2017
1936 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 03/09 đến 13/10/2017. Pandanus Resort Phan Thiết với tiêu chuẩn 4 sao có ưu đãi dành cho khách chưa có kỳ nghỉ hè hoàn chỉnh là giảm 20% chương trình trọn gói và kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.
14/08/2017
1875 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tiếp tục chào đón mùa du lịch hè 2017 cũng như đem đến sự hài long cho du khách, Khách sạn Hoàng Long (249 Thủ Khoa Huân, thành phố Phan Thiết) đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách lưu trú từ 3 đêm.
31/07/2017
1894 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hè về với biển Phan Thiết, Mũi Né Bay Resort & Spa đưa ra chương trình khuyến mãi đặt biệt dành cho du khách.
20/07/2017
1793 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 20/7, tại công viên biển Đồi Dương, thành phố Phan Thiết, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức lễ khai mạc Tour II giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017. Đến dự có lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền, lãnh đạo địa phương và đông đảo khán giả hâm mộ đến xem và cỗ vũ

Video - Clips

Liên kết Website