VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2023
Ngày đăng: 09/01/2023 456 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 9/1, tại khách sạn Cà Ty Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đến dự và phát biểu chỉ đạo. Đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo ngành, các đơn vị trực thuộc và các Phòng Văn hóa - Thông itn các địa phương trong tỉnh.

(Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả nhất định, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân phát biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu 30 sự kiện tiêu biểu trong năm 2022 trên 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Có thể kể ra một số sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội dinh Thầy Thím, Lễ hội Katê của người Chăm Bình Thuận được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nghệ thuật làm gốm của người Chăm Bình Thuận được UNESCO ghi vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp (lĩnh vực văn hóa); tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc đạt thành tích xuất sắc, thể thao thành tích cao đạt được nhiều thành tích nổi trội tại các giải thể thao quốc tế (lĩnh vực thể thao); năm 2022 toàn tỉnh đón trên 5,7 triệu lượt khách (tăng 3,2 lần so 2021), được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh (lĩnh vực du lịch).

(Trao tặng các Danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân" và "Nghệ nhân ưu tú"; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm qua. Riêng hoạt động du lịch phục hồi khá tốt, nhất là trong các dịp lễ, tết. Môi trường du lịch trên cơ bản được kiểm soát và bảo đảm, chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch được quan tâm, các chương trình phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế được các cơ sở lưu trú tích cực duy trì tổ chức và tạo được sự phong phú, hấp dẫn, sinh động để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Đặc biệt, năm 2023, tỉnh vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí cao với 7 nhiệm vụ trọng tâm và 19 chỉ tiêu năm 2023 mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề ra. Trong đó, nhấn mạnh ngành cần tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân trao hoa chúc mừng cho ông Mai Trung Kiên; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bước vào năm 2023, ngành sẽ tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo hướng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Bên cạnh đó, chủ động chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản do ngành làm chủ đầu tư. Đặc biệt, phải bám sát tiến độ, sớm đưa công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh đi vào hoạt động, khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại tại nhà trưng bày, nhà làm việc và các hạng mục phụ trợ di tích Tháp Pô Sah Inư. Ngoài ra, có kế hoạch và giải pháp phát triển thể thao biển; đẩy mạnh công tác xã hội hóa lĩnh vực thể dục thể thao; thực hiện Đề án xã hội hóa Đội tuyển bóng đá tỉnh; năm 2023, phấn đấu đón trên 6,7 triệu lượt khách...

(Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ Thi đua của Bộ VHTTDL; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ban tổ chức cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” cho ông Đặng Ngọc Long (NSƯT Đặng Long); danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 5 cá nhân là Nguyễn Thị Hợp (nghệ danh Bích Hợp), Đỗ Ngọc Quân (nghệ danh Năm Sển), Ngô Thao (nghệ danh Thanh Thao), Nguyễn Thanh Hải (nghệ danh Duy Hải) và Nguyễn Thị Hồng (nghệ danh Thúy Hồng). Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng trao hoa chúc mừng cho ông Mai Trung Kiên - Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh được Chủ tịch nước tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật đồng tác giả. Dịp này, còn trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các cá nhân, tập thể xuất sắc; công bố các quyết định khen thưởng của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

(Trao Bằng khen của UBND tỉnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hội nghị đã nghe tham luận về các giải pháp phát triển lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình của Trung tâm Huấn luyện vả thi đấu TDTT, Phòng Quản lý Du lịch và Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình thuộc Sở; các Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Phan Thiết, huyện Tuy Phong, huyện Hàm Thuận Bắc. Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 trong toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện thành công nhiệm vụ của năm mới, năm tỉnh nhà vinh dự đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
73 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
780 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
877 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
330 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website