VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngày tết, đi “săn” rêu Cổ Thạch
Ngày đăng: 25/01/2023 507 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong những địa điểm “du xuân, đón tết Quý Mão” tại huyện Tuy Phong (Bình Thuận) thu hút rất đông người dân và du khách đến trải nghiệm và sống ảo là bãi rêu tại bãi biển Cổ Thạch (xã Bình Thạnh).

(Bãi rêu đón bình minh; Ảnh: Đào Nguyên)

Mỗi năm, khi tiết trời lập xuân ấm áp cũng là lúc những mảng rêu xanh bắt đầu xuất hiện trên những tảng đá lăn tăn sóng tại bãi biển Cổ Thạch. Năm nay cũng vậy. Ngay từ đầu tháng 1/2023 đến nay, rêu ở đây bắt đầu mọc và “lớn lên” từng ngày một cách tự nhiên cho đến những ngày tết cổ truyền Quý Mão.

(Ảnh: Đào Nguyên)

Rêu xanh quẩn quanh bám vào đá thành những tầng muôn hình kỳ lạ, uốn lượn theo từng con sóng lăn tăn vỗ bờ. Những lớp rêu phủ lên bãi đá thông thường sẽ tồn tại khoảng một tháng, tối đa là hai tháng. Màu xanh non mướt, mềm mại, cảm giác như muốn che chở cho những phiến đá chúng đeo bám. Và, không chỉ người dân địa phương mà du khách khắp nơi khi du xuân tại Cổ Thạch, ngoài viếng chùa Hang (Cổ Thạch), tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, còn… “săn” cho được những bức ảnh rêu xanh đẹp và lãng mạn.

(Ảnh: Đào Nguyên)

Đúng 6 giờ sáng mùng 3 Tết Quý Mão (24/1), đã có rất đông người dân và các thợ chụp hình tới đây để ghi lại khoảnh khắc đẹp trong ngày đầu năm mới.

(Ảnh: Đào Nguyên)

Một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nay gia đình tôi chọn Bình Thuận là địa điểm du xuân, trong đó “ưu tiên” cho Bình Thạnh - Tuy Phong. Vì chúng tôi rất háo hức đi “săn” rêu như giới thiệu trên báo chí và mạng xã hội. Có thể nói bãi rêu Cổ Thạch rất kỳ thú và độc đáo mà không nơi nào có được”.

(Ảnh: Đào Nguyên)

Theo nhiếp ảnh gia Đào Nguyên, biển Cổ Thạch không chỉ nổi tiếng là bãi biển hoang sơ, những bãi đá có kích thước và màu sắc khác nhau, mà mỗi năm khi mùa xuân đến càng thêm hấp dẫn bởi bãi rêu xanh mướt mắt mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều muốn lưu lại những bức ảnh thật đẹp về bãi rêu.

(Ảnh: Đào Nguyên)

Rêu Cổ Thạch đang vào mùa đẹp nhất với tiết xuân trong trẻo. Một chút “kinh nghiêm” là nên đi “săn” vào sáng sớm, vừa thích hợp để sống ảo khi thủy triều chỉ đang lấp xấp những phiến đá, vừa “chộp” được những bức ảnh “bãi rêu đón bình minh” kỳ ảo và lung linh. Tết đang về, nào, đi “săn” rêu Cổ Thạch thôi!

Nguyên Vũ  

 

24/04/2024
7 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
581 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
801 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
114 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
325 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
227 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website