VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Phan Thiết
Ngày đăng: 23/04/2019 1805 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ lễ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5), cộng thêm thời tiết nắng nóng, nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2019 các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào cho du khách? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.


(Tháp Pô Sah Inư Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sản phẩm du lịch độc đáo
Nếu yêu thích khám phá, bạn có thể tìm hiểu và chọn tour Phan Thiết với các điểm tham quan như: trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Bình Thuận, Vạn Thủy Tú, chợ Phan Thiết, Tháp nước, tháp Pô Sah Inư, mộ nguyễn Thông Những ai đam mê sự tuyệt đẹp của biển hãy chọn 2 công viên biển là Đồi Dương và Đá Ông Địa. Đến đây, bạn không những tận hưởng sự êm đêm của đại dương mà còn được dạo bước trên bãi cát mịn màng, giữa những mảng xanh của cây cỏ và cảm nhận sự thân thiện của người dân nơi đây.
Cát ở Phan Thiết còn tạo nên những búc tranh thiên nhiên kỳ thú rất riêng mời gọi du khách đến chiêm ngưỡng và khám phá. Như thắng cảnh Suối Tiên. Men theo dòng suối nhỏ, dưới sự kiến tạo của thiên nhiên, cát bị mưa gió bào mòn theo thời gian tạo nên những nhũ đá nhấp nhô, hướng thẳng lên trông xa như những tòa lâu đài bằng đá tráng lệ. Gần đây nhất là khu du lịch “Bồng Lai Tiên Cảnh” với những đồi cát tự nhiên nhiều màu sắc đủ sức hấp dẫn và kích thích sự phiêu lưu của con người, hay Công viên tượng cát với hàng chục tác phẩm nghệ thuật độc đáo được nghệ nhân chế tác từ cát Phan Thiết.
Sau khi tham quan các thắng cảnh, khách sẽ có một vài dịch vụ độc đáo để chọn lựa là tắm bùn khoáng tại Sao Mai, massage tại Làng Spa Eco. Hay tham quan và thưởng thức hương vị thơm ngon của rượu vang nổi tiếng thế giới tại Lâu đài rượu vang RĐ, tìm hiểu nghề nước mắm tại Bảo tàng nước nắm. Riêng tại Hàm Tiến - Mũi Né, hàng ngày đều diễn ra các cuộc biểu diễn, thi đấu lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn…, nên mọi du khách yêu thích hãy đến xem hay tự mình tìm kiếm cảm giác bay bổng cùng sóng gió.
 


(Hoang sơ đảo Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kết nối tour
Từ Phan Thiết, du khách còn dễ dàng đến với những điểm tham quan hấp dẫn khác của Bình Thuận. Tiêu biểu nhất là điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng. Cách Phan Thiết gần 40 km, thắng cảnh này bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên vốn có là những núi cát trắng phau ôm trọn 2 bàu nước ngọt đầy sắc màu hoa Sen, còn có nhiều dịch vụ giải trí như: mô tô vượt đồi cát, cưỡi đà điểu, bơi thuyền ngắm sen nở. Về phía Nam thành phố lại là dải bờ biển hoang sơ Tiến Thành - Hàm Thuận Nam. Không chỉ sở hữu những bức tranh thiên nhiên kỳ ảo “biển một bên và cát một bên” mà nơi đây có những địa chỉ tham quan du lịch nổi tiếng như làng chài Tiến Thành, bãi đá nhảy Tân Thành, hải đăng Kê Gà, biển Thuận Quý.
Và từ Phan Thiết, du khách có thể lên tàu đi khám phá vẻ đẹp của huyện đảo Phú Quý. Còn gọi là “Cù lao Thu”, Phú Quý là quần thể gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó chỉ Phú Quý có người cư trú. Nơi đây khí hậu trong lành, biển bao bọc xung quanh, nước trong xanh cùng một thảm thực vật và rạn san hô đa dạng, phong phú. Đảo có nhiều bãi tắm hoang sơ như vịnh Triều Dương, bãi doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi dọc doi… cùng nhiều danh thắng nổi tiếng như 2 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia là chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh, mộ Thầy Nại, núi Cao Cát với cảnh quan hùng vĩ. Đặc biệt là ẩm thực biển với nhiều loại hải sản đặc trưng rất ngon và bổ dưỡng như cua huỳnh đế, tôm hùm, cá mú...


(Mực một nắng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ẩm thực miền biển
Một trong những thế mạnh của thành phố biển là thực đơn ẩm thực biển. Tại khu vực trung tâm có các cung đường chuyên về hải sản biển với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Phạm Văn Đồng (bờ kè Bình Hưng), Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Phạm Ngọc Thạch… với rất nhiều món ngon chế biến từ các loại hải sản cá, tôm, mực, ốc, sò, bạch tuộc thơm ngon và chỉ có tại Phan Thiết!
Ngoài hải sản, Phan Thiết còn có một số món ăn rất riêng khác như bánh xèo (Tuyên Quang), bánh căn (Hải Thượng Lãn Ông), bánh bèo (Ngô Sĩ Liên), chả răng mực (Võ Thị Sáu), lẩu bò (Trần Hưng Đạo), lẩu dê (Nguyễn Tất Thành), mì quảng vịt (Trần Phú), chả lụi (Lê Quý Đôn), bánh canh chả cá (Kim Đồng), bánh mì thịt (Nguyễn Huệ). Hay một vài món ăn điểm tâm khá nổi tiếng như: Phở Bờm (Nguyễn Tất Thành), bún bò Huế (Mậu Thân), bún hải sản (Tuyên Quang), bánh hỏi Phú Long (Trần Phú).


(Huyền bí múa Chăm; Ảnh: Công Thanh)

Thưởng thức nghệ thuật
Phục vụ du khách nghỉ lễ năm nay, hầu hết các resort, khách sạn cao cấp hàng đêm đều có các chương trình biểu diễn của cá band nhạc quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau với nhiều dòng nhạc khác nhau. Các đêm nhạc trữ tình Việt Nam theo chủ đề do các bar, cà phê - phòng trà tổ chức như Lâm Kiều, Win, An Nam, Khởi Nghiệp. Thời gian gần đây, Phan Thiết còn xuất hiện nhiều mô hình cà phê “Hát với nhau” chỉ với đàn ghi-ta như Phố Đá, Nội Phủ, GN.
Phan Thiết vốn mang trong mình những nét văn hóa phong phú của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm. Trong những ngày lễ, tại di tích Tháp Chăm Pô Sah Inư liên tục diễn ra các chương trình nghệ thuật dân gian Chăm từ ca, múa, nhạc cho đến trình tấu các nhạc cụ như trống Paranưng, trống Ghinăng, Kèn Saranai. Hay tại sân khấu quảng trường Nguyễn Tất Thành, sẽ có chương trình nghệ thuật chào mừng 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 diễn ra và tối 29/4. Đặc biệt, một torng những sản phẩm “nghệ thuật” độc đáo của thành phố Phan Thiết du khách không nên bỏ lỡ là Sân khấu nhạc nước với vở kịch Huyền thoại làng chài.
Và trong suốt chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm thông tin du lịch, du khách hãy gọi các số điện thoại đường dây nóng của ngành du lịch Bình Thuận là: 02523608.222, 02523810.801. Hy vọng đây sẽ là một “cẩm nang du lịch” nhỏ dành cho du khách khi đến với thành phố du lịch Phan Thiết mùa nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, để cảm nhận đầy đủ về điểm đến hấp dẫn bên biển xanh và sẽ là một kỳ nghỉ tuyệt vời với nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng du khách gần, xa.
Nguyên Vũ
  

18/03/2022
681 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 tại Đền thờ Hùng Vương (thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) và huyện Tuy Phong là đơn vị chủ trì.
14/08/2019
1770 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Katê Bình Thuận năm 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ 27 - 28/9) tại di tích tháp Pô Sah Inư (phường Phú Hài, TP.Phan Thiết) với nhiều phần lễ truyền thống và phần hội độc đáo mang đậm văn hóa dân gian Chăm.
17/04/2019
1828 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn)).- Triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận 19/4 và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, tháp Pô Sah Inư (phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận) có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách tham quan.
16/04/2019
2265 lượt xem
Ghi nhận dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, du khách từ khắp nơi đổ về thành phố biển Phan Thiết để tham quan và tắm biển rất đông tại các bãi biển như: Hòn Rơm, Mũi Né, Hàm Tiến, đá Ông Địa, Đồi Dương, Thương Chánh và Tiến Thành.
07/02/2019
1738 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mừng Đảng - Mừng Xuân Kỷ Hợi, chiều 6/2 (mùng 2 tết), thành phố Phan Thiết tổ chức hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty. Đến dự có lãnh đạo thành phố Phan Thiết, các ban ngành của tỉnh; Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; cùng hàng nghìn du khách đến xem và cổ vũ.
23/10/2018
2227 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 22/10 (14/9 âm lịch), tại di tích văn hóa Dinh Thầy Thím (xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận) đã diễn ra những nghi thức khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Dinh Thầy Thím La Gi 2018. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, đại diện lãnh đạo địa phương cùng đông đảo bà con và du khách thập phương.

Video - Clips

Liên kết Website