VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Phan Thiết
Ngày đăng: 20/04/2023 680 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nên kéo dài 5 ngày. Do vậy, các trung tâm du lịch lớn của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Bên cạnh biển, thành phố Phan Thiết còn rất nhiều điều thú vị mời gọi du khach khám phá và trải nghiệm.

(Bảo tàng nước mắm Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sản phẩm đặc trưng

Nếu yêu thích khám phá, bạn có thể trải nghiệm cùng “City tour Phan Thiết” với các điểm tham quan trong khu vực nội thành như: Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Vạn Thủy Tú, Đình làng Đức Thắng, Thanh Minh tự, chợ Phan Thiết, Tháp nước, sông Cà Ty, Tháp Chăm Pô Sah Inư, Mộ Nguyễn Thông. Những ai đam mê “phượt” hãy chọn các cung đường ven biển tuyệt đẹp nối liền thành phố Phan Thiết với các khu du lịch nổi tiếng khác của Bình Thuận như quốc lộ 55 Vũng Tàu - La Gi, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, đường Võ Nguyên Giáp đến Hòn Rơm, Bàu Trắng (Bắc Bình), tuyến đường Hoà Thắng - Hoà Phú và nhất là (dự kiến) vi vu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây…

(Tham quan trang trại Bình An; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đến Phan Thiết còn là đến với những đồi cát trãi dài, trong đó kỳ thú nhất là Bàu Trắng. Cách Phan Thiết gần 40 km, thắng cảnh này bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên vốn có là những núi cát trắng phau ôm trọn 2 bàu nước ngọt đầy sắc màu hoa Sen, còn có nhiều dịch vụ giải trí như: mô tô vượt đồi cát, cưỡi đà điểu, bơi thuyền ngắm sen nở. Gần đây, có nhiều du khách khi đến Phan Thiết rất thích thú khám phá Bảo tàng Nước mắm hoặc Lâu đài Rượu vang (vào ban ngày) và sân khấu nhạc nước với vở kịch “Huyền thoại làng chài” (vào ban đêm). Hay thử chọn tour “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cùng người dân Phú Mỹ”, trải nghiệm trang trại nông sản sạch Bình An...

(Tháp nước Phan Thiết)

Riêng tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, bãi Đá Ông Địa, khu vực Hòn Rơm, hàng ngày đều diễn ra các cuộc biểu diễn, thi đấu lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn, lướt sóng…nên mọi du khách vốn yêu thích các môn thể thao biển hãy đến xem hay tự mình tìm kiếm cảm giác mạnh cùng sóng gió. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia trải nghiệm một số họact động vui chơi, giải trí tại NovaWorld Phan Thiet thuộc xã Tiến Thành…

Ẩm thực miền biển

(Thức uống từ thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Một trong những thế mạnh của thành phố biển là thực đơn ẩm thực biển. Tại khu vực trung tâm có các cung đường chuyên về hải sản biển với nhiều món ăn ngon như: Phạm Văn Đồng (bờ kè Bình Hưng), Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Tất Thành, Lê Quý Đôn, Tôn Đức Thắng. Có thể kể ra một số món hấp dẫn như: mực một nắng, Lẩu thả, lẩu ghẹ, hàu nhúng giấm, bạch tuộc nướng, gỏi ốc giác, cá lồi xối mỡ, gỏi cá khô ét, cá bò hòm… Đến Phan Thiết hôm nay, du khách còn có dịp tham quan và nếm hàng chục loại rượu vang nổi tiếng thế giới tại Lâu đài Rượu vang, hay lựa chọn vài món ăn lạ miệng trong thực đơn chế biến từ thanh long.

(Lẩu thả Phan Thiết)

Ngoài hải sản, Phan Thiết còn có một số món ăn rất riêng khác như bánh xèo (đường Tuyên Quang), bánh căn (đường Hải Thượng Lãn Ông) chả răng mực (đường Võ Thị Sáu), Lẩu bò (đường Trần Hưng Đạo), Lẩu dê (đường Hùng Vương). Hay một vài món ăn điểm tâm khá nổi tiếng như: Phở Bờm (đường Nguyễn Tất Thành), Bún bò Huế (Tôn Đức Thắng), Bánh hỏi Phú Long, Mì quảng vịt (đường Trần Phú), Bánh canh chả cá (đường Kim Đồng), Bánh cuốn nóng (Mậu Thân), Cơm gà (đường Tuyên Quang), Bún bò xào (đường Tuyên Quang), Bánh canh tôm hùm (Tuyên Quang), Bún bò rau răm (Trần Hưng Đạo)…

Chọn quà lưu niệm

(Vườn thanh long)

Ngoài du lịch, địa danh Phan Thiết còn gắn liều với hai sản vật nổi tiếng là nước mắm và thanh long. Đây là những món quà không những đặc trưng của phố biến mà chắc chắn sẽ mang đầy ý nghĩa khi du khách về tặng người thân sau chuyến tham quan Phan Thiết. Hay các món bánh ngon như bánh rế, cốm sấy… cũng là những món quà hấp dẫn mà du khách muốn đem về từ Phan Thiết. Đối với quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ, nhất là chế tác từ các loại vỏ sò, ốc biển du khách có thể tìm thấy thuận lợi dọc các cung đường Lý Tự Trong, Nguyễn Thái Học, Lý Thường Kiệt, Kim Đồng…

(Nước mắm Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phan Thiết hôm nay còn có tranh cát Phi Long được sáng tác từ cát Mũi Né nổi tiếng. Với ưu tiên phục vụ du khách cơ sở tranh cát Phi Long có rất nhiều mẫu, kích cỡ và hình dáng tranh cát để khách lựa chọn. Trải nghiệm cùng thành phố biển khi ra về với một tranh cát “vẽ” những thắng cảnh nên thơ miền biển làm kỷ niệm sẽ nhân đôi niềm vui và sự thoải mái cho một kỳ nghỉ lễ! gần đây, khi du lịch Phan Thiết, khách du lịch còn được giới thiệu nhiều quà lưu niệm chế biến từ thanh long như rượu vang thanh long, nước ép thanh long thanh long sấy khô, thanh long dẻo, mứt thanh long.  

(Đặc sản từ thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Và, trong suốt chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Bình Thuận, nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm thông tin du lịch, du khách hãy gọi các số điện thoại đường dây nóng Du lịch Bình Thuận là: 0252.3810.801; 0252.3608.222; hoặc Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Đồi Dương để được thông tin, giải đáp đầy đủ và kịp thời

Nguyên Vũ

 

26/03/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website