VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngon nhất ốc hương nướng Phan Thiết
Ngày đăng: 27/03/2015 1596 lượt xem
Ốc hương là một món ăn hải sản rất ngon mà du khách có thể thưởng thức khắp các thành phố biển ở Việt Nam. Tuy vậy, với khách du lịch sành điệu, ngon và kích thích vị giác nhất chính là món ốc hương nướng trên than hồng tại các nhà hàng, quán ăn hải sản ở thành phố Phan Thiết.
 
                                                             
                                                                                              Ốc hương Phan Thiết
 
Ốc hương là loài nhuyễn thể sống ở biển và là thực phẩm lành tính, cung cấp nhiều chất đạm, vitamin nhóm B và đặc biệt không có Cholesterol. Thịt ốc hương mềm, ngon ngọt và nhất là hương thơm (như tên gọi) nên là nguồn nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon. Riêng món ốc hương nướng nghe có vẻ mộc mạc nhưng qua sự sáng tạo của người dân miền biển Phan Thiết món “ốc nướng” được nâng tầm qua những bí quyết trong  cách nướng và chế biến món chấm ăn kèm!
 
Theo một số đầu bếp của các quán hải sản dọc đường Pạm Văn Đồng (bờ kè Bình Hưng), ốc hương nướng trên bếp than hồng không thể làm nhanh theo yêu cầu của thực khách mà phải trải qua nhiều bước, nhiều khâu khi đưa ốc lên vĩ nướng. Trước hết, nướng phải canh đúng thời điểm vảy ốc bong ra, để nguội bớt rồi chặt chôn ốc chấm dầu ăn vào miệng ốc mới tiếp tục nướng tiếp. Chấm thêm dầu ăn để ốc hương nướng thêm vàng, thêm béo.

                                                            
                                                                                  (Nướng ốc hương; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Với món chấm ăn kèm. Theo người dân Phan Thiết, ốc hương vốn kị nước mắm, dù là mắm ngon có tiếng của Phan Thiết cũng sẽ làm món ăn không còn ngon. Để món nước chấm tăng thêm hương vị cho con ốc hương nướng phải được pha từ gia vị, tương ớt, thêm chút tỏi thơm, vị chua chua của quất, ngọt của đường. Hay đơn giản là hỗn hợp của chanh, muối, tiêu, ớt để ăn kèm sẽ thêm phần ngon miệng. Còn nếu thực khách thích vị cay có thể chọn xì dầu đặc, thêm chút me chua và vài lát ớt xắt cay là đủ.
 
Vị ốc lạ, đậm đà, cắn từng miếng ốc hương mềm, giòn, thanh ngát, nhai thật chậm để cảm nhận hương vị biển đang lan tỏa trong vị giác. Ăn món ốc hương nướng theo phong cách miền biển sẽ vừa giữ được vị ngọt bùi của ốc, cùng vị cay của xì dầu đặc, hay chút chua ngọt của nước chấm thực khách sẽ hiểu vì sao đây là món ốc hương nướng ngon nhất! Đến với thành phố du lịch Phan Thiết, du khách sẽ dễ dàng chọn thưởng thức món ốc hương nướng tại hệ thống nhà hàng sang trọng, các quán ăn hải đặc sản, hay những quán “nhậu” bình dân, quán ăn vỉa hè ở khắp thành phố.
 
Nguyên Vũ
15/06/2023
988 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
924 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1055 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1212 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2492 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website