VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Như thấy cả mùa hạ đang về với phố biển Phan Thiết
Ngày đăng: 14/04/2023 993 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Gió trở mùa mơn man gọi hè sang. Màu nắng vàng ươm giăng đầy ngõ phố. Con ve sầu bừng tỉnh sau giấc ngủ dài, ngân nga hát bản nhạc giao hưởng cho cành phượng hồng cháy đỏ một màu hoa. Tôi bất chợt nhận ra mùa hạ đã đến với phố biển Phan Thiết gần lắm rồi..

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Mùa hạ quê tôi…

Là ngày nắng trải dài trên từng con phố, những mái nhà, những sân trường vắng,… Cái nắng vàng như mật ngọt, giòn tan trải đều vào không khí như một cốc siro trên đĩa bánh nướng.

Mùa hạ quê tôi…

Là mùi hoang hoải, ẩm ương, mát lạnh của đất chợt len vào mũi khi những hạt mưa rào đầu tiên rơi xuống.

Mùa hạ quê tôi…

Là âm thanh không thể thiếu của buổi trưa hè tiếng ve kêu râm ran như một bản nhạc xướng trên những tán cây.

Mùa hạ quê tôi…

Chợt thấy những nhánh phượng hồng đỏ thắm len lỏi vài nụ hoa e ấp rung rinh trong cơn gió đầu hạ dọc tuyến đường Thủ Khoa Huân; hay những giàn hoa giấy đua nhau khoe sắc thắm dọc các tuyến phố nồng nàn vị biển…

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Mùa hạ quê tôi…

Thấp thoáng những cánh diều rực rỡ sắc màu đang căng mình đón gió, theo đó là những tiếng cười giòn tan cả một góc trời. Khoảng trời bình yên của lứa tuổi hồn nhiên đầy bao khát khao, mơ mộng..

Mùa hạ quê tôi…

Không thể thiếu hương vị của biển, cái vị mằn mặn vốn có của nó đủ để thổi mát tâm hồn, làm dịu đi những ngày mệt nhọc, nóng bức.

Mùa hạ quê tôi…

Như một bức tranh đa sắc vừa được thiên nhiên tô vẻ với biển xanh hơn, cát trắng hơn và nắng cũng vàng hơn… để gọi mời du khách khắp nơi đến, cảm nhận vài hòa mình cùng một mùa hạ năng động, tươi trẻ, sảng khoái, nồng nàn đang về với thành phố Phan Thiết yêu kiều bên biển thân thương…  

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Chẳng biết vì sao mà mỗi lần hạ về, trong tôi lại đong đầy cảm xúc nôn nao, bồn chồn đến vậy! Chợt nhớ lại những tháng ngày miệt mài trên ghế nhà trường, tất bật, bận bịu với hàng loạt bài ôn thi cuối cấp; những khoảnh khắc bịn rịn, xao xuyến chia tay bạn bè, thầy cô, trường lớp trong không khí của buổi lễ bế giảng đầy bồi hồi, xúc động. Tự bao giờ những giây phút ấy đã trở thành kỷ niệm, vài câu chúc nhau đã nằm lại trên trang lưu bút… để mai kia chợt nhớ tìm về như… những mùa hạ vẫn đều đặn về với quê hương.

Nguyên Ngọc

 

 

24/04/2024
56 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
659 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
813 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
115 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
325 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
228 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website