VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Những điểm check-in đừng bỏ lỡ khi du xuân Bình Thuận
Ngày đăng: 22/01/2023 718 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Bên cạnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, mùa xuân còn đem đến cho du lịch Bình Thuận những điểm du lịch thú vị và độc đáo. Xin giới thiệu một vài điểm check-in không nên bỏ lỡ khi du xuân Bình Thuận dịp tết này.

Xem đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty

(Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty - Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đã thành thông lệ, đúng mùng 2 tết cổ truyền, dòng Cà Ty - Phan Thiết lại dậy sóng với hội thi đua thuyền truyền thống. Đây là hội thi dân gian của người Phan Thiết gắn với lễ hội Cầu ngư mang đậm nét văn hóa miền biển. Hội thi mừng xuân Quý Mão có sự tham gia của 9 đội thuyền đến từ các phường thuộc thành phố Phan Thiết. Ngoài đua thuyền, hội thi còn có các cuộc thi rất độc đáo khác là thi lắc thúng và quấy thúng.

Sống ảo cùng cung đường vàng keo lá tràm

(Sống ảo cùng mùa hoa keo lá tràm; Ảnh: N.V)

Thời tiết những ngày tết cổ truyền tại Bình Thuận luôn ấm áp và nắng hanh, là điều kiện rất tốt cho những rừng keo lá tràm tại Mũi Né vào mùa hoa nở, vàng rực một góc trời. Thời điểm này, nếu du khách đi dọc đường Võ Nguyên Giáp (706B), hay cung đường Mũi Né - Bàu Trắng và Hòa Thắng - Hòa Phú, sẽ bắt gặp những hàng hoa keo lá tràm đua nhau khoe sắc, tô điểm, sáng bừng một màu vàng óng ả, tha hổ “sống ảo”.

Thưởng thức nhạc nước Huyền thoại Làng chài

(Huyền thoại Làng chài; Ảnh: N.V)

Mở cửa đón khách từ tháng 12/2016, Fishermen Show Mũi Né là Nhà hát Nhạc nước đầu tiên tại Việt Nam được dựng nên để phục vụ duy nhất một vở diễn: “Huyền thoại làng chài”. Với nội dung hấp dẫn, lôi cuốn cùng phần hiệu ứng ánh sáng và nước được dàn dựng hết sức công phu, “Huyền thoại làng chài” là lựa chọn hoàn hảo cho những phút giây giải trí, mang đến cảm nhận chân thực về cuộc sống, con người và nét đẹp văn hóa của người dân làng chài xưa Phan Thiết. Dịp tết Quý Mão, vở diễn sẽ mở màn vào các mùng 3, 4, 5 và 7 tết, bắt đầu lúc 20 giờ.

Điểm check-in Hana Beach

(Thiên đường sống ảo Hana Beach; Ảnh: N.V)

Được du khách mệnh danh là thiên đường sống ảo tại Mũi Né, Hana Beach có thiết kế theo phong cách Âu - Mỹ, với không gian mở hoàn toàn để du khách có thể có được view ngắm biển rộng rãi nhất. Hana Beach sở hữu bãi cát được nhuộm xanh, những chiếc ghế lười đặt ngay trên bãi cát, những bông hoa khổng lồ được sáng tạo hết sức nghệ thuật, tạo nên một điểm nhấn ảo diệu dành cho du khách. Đây còn là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Mũi Né. Vậy đừng bỏ lỡ điểm check-in Hana Beach, tại số 68 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Phan Thiết.

Lãng mạn Mian Farm Bình Thuận

(Check-in cùng đàn cừu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sẽ chính thức mở cửa đón khách vào sáng mùng 4 tết Quý Mão (25/1), Mian Farm Bình Thuận (thôn Hồng Chính, Hòa Thắng, Bắc Bình) với nhiều góc check-in lãng mạn dành cho du khách. Sở hữu nông trại cừu, thỏ; quán cà phê phong cách Mông Cổ ngắm hoàng hôn; những đồng cỏ mướt mắt; khu lều trại thảo nguyên, cối xay gió, ụ rơm… và nhất là được check-in miễn phí khi uống cà phê, Mian Farm - một thành viên mới trong những điểm “sống ảo” - chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ khi “du xuân, đón tết” tại các điểm tham quan nổi tiếng Mũi Né - Bàu Trắng.

Nguyên Vũ

 

 

 

20/04/2024
216 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
180 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
252 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
501 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.
10/04/2024
38 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 3/5 tại thành phố Bắc Kạn và mộ số huyện trong tỉnh (Chợ Đồn, Ba Bể, Na Rì). Đây là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Bắc Kạn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Video - Clips

Liên kết Website