VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận phòng, chống dịch gắn với xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn
Ngày đăng: 09/02/2020 1316 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là giải pháp được thống nhất cao tại cuộc họp do Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức diễn ra chiều 7/2 tại Muine Bay Resort - Phan Thiết về tình hình hoạt động du lịch trước dịch bệnh do vi rút corona. Chủ trì có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nguyễn Văn Khoa; tham dự còn có cố vấn của Hiệp hội Du lịch, Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh, đại diện một số doanh nghiệp và cơ quan truyền thông.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô minh Chính phát biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Qua những ý kiến phát biểu của các đại biểu, các doanh nghiệp du lịch tại cuộc họp thì tình hình diễn biến của dịch bệnh cũng ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, do thị trường du khách Trung Quốc đến Mũi Né - Bình Thuận chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ cấu du khách quốc tế, nên hiện nay có những cơ sở kinh doanh lưu trú vẫn duy trì được công suất sử dụng phòng trong mùa cao điểm tránh đông của du khách quốc tế. Bên cạnh đó, khách Trung Quốc đến Bình Thuận chủ yếu đặt qua online và du lịch theo dạng khách lẻ hoặc gia đình nên hiện tượng hủy tour cũng không ảnh hưởng nhiều đền hoạt động kinh doanh du lịch.


(Đại diện doanh nghiệp du lịch phát biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Để tiếp tục duy trì hình ảnh một điểm đến an toàn, thân thiện trong mắt du khách giữa tình hình dịch bệnh, bên cạnh duy trì tích cực những biện pháp phòng chống dịch của các cơ quan chức năng, ngành du lịch nói chung, từng doanh nghiệp du lịch nói riêng cũng đã có những “cách làm” phù hợp để đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên, đem đến sự hài lòng và an tâm tuyệt đối cho mọi du khách. Đó là thái độ phục vụ ân cần, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, phong cách ứng xử văn minh với mọi đối tượng khách, nâng cao chất lượng sản phẩm, trang bị đầy đủ các thiết bị phòng, chống dịch, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch. Theo đánh giá của Hiệp hội Du lịch cũng như một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành và dịch vụ, lượng khách đến với Bình Thuận vẫn sẽ tiếp tục duy trì cho đến tháng 3, công suất phòng vẫn đạt bình quân trên 80%.


(Du khách quốc tế vẫn an tâm nghỉ dưỡng tại Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính, cho biết thêm: “Bên cạnh các giải pháp rất hiệu quả của các doanh nghiệp, ngành du lịch Bình Thuận còn phải tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch cũng như nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch an toàn, thân thiện. Đó là thực hiện chiến dịch truyền thông thật hiệu quả và chuyên nghiệp về điểm đến an toàn, triển khai các chương trình kích cầu du lịch, giới thiệu các tour tuyến du lịch mới, nâng cao các sản phẩm du lịch, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, thể hiện thái độ ứng xử văn minh, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, nhât là tại thị trường nội địa cũng như các thị trường khách quốc tế tiềm năng khác”.


(Du lịch Bình Thuận vẫn an toàn chào 9do1n du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nguyễn Văn Khoa, cho rằng: “Du lịch Bình Thuận sẽ tiếp tục tập trung phòng, chống dịch hiệu quả gắn với việc thể hiện thái độ ứng xử văn minh với tất cả du khách. Đồng thời, tăng cường truyền thông thông qua việc phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch triển khai chiến dịch truyền thông về điểm đến vốn có thế mạnh nghỉ dưỡng biển cao cấp, phong phú các môn thể thao giải trí trên biển, con người hiền hòa, thân thiện, cộng thêm điều kiện thời tiết nhiều nắng, nhiều gió hạn chế tối đa việc lây lan của vi rút nCoV… để hấp dẫn và mời gọi du khách trong và ngoài nước an tâm đến với “thiên đường nghỉ dưỡng” Mũi Né - Bình Thuận an toàn, thân thiện, chất lượng để nghỉ dưỡng và vui chơi”.
Nguyên Vũ
22/04/2024
398 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
750 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
112 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
324 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
224 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
239 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.

Video - Clips

Liên kết Website