VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Những bức hình về Việt Nam lọt top ảnh đẹp nhất thế giới
Ngày đăng: 04/03/2018 1127 lượt xem
4 bức hình về cuộc sống con người Việt Nam lọt vào cuộc chung kết ảnh quốc tế lần thứ 15 do Viện Smithsonian (Mỹ) tổ chức.


Tác phẩm “Làm hương” của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt,
chụp tại Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội. Bức hình lọt vào chung kết ở hạng mục Du lịch.
Tại các quốc gia Phật giáo như Việt Nam, hương là một phần
không thể thiếu ở các lễ hội truyền thống hay nghi lễ tôn giáo.

Mỗi năm, cuộc thi nhiếp ảnh uy tín do Viện Smithsonian (Mỹ) tổ chức lại khiến người xem nức lòng trước những khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống trên khắp thế giới. Những tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
Đến hẹn lại lên, cuộc thi năm nay bước sang tuổi thứ 15, nhận được hơn 48.000 bài thi từ các nhiếp ảnh gia tại 155 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng dự thi tại 6 hạng mục chính. Các hạng mục tranh giải bao gồm Thế giới tự nhiên, trải nghiệm nước Mỹ, du lịch, con người, hình ảnh chuyển đổi và sự chuyển động.
Cuộc thi đang bước sang những ngày cuối cùng, kết thúc bình chọn vào ngày 26/3 và công bố kết quả ngày 27/3. Đáng chú ý nhất, trong số hàng chục nghìn tác phẩm có tới 4 tác phẩm về Việt Nam. Trong số đó, 3 tác phẩm của tác giả người Việt và 1 tác phẩm còn lại của nhiếp ảnh gia nước ngoài.
Cùng nhìn lại một số bức hình xuất sắc đang nhận nhiều bình chọn cao trong thời điểm này.


Cũng ở hạng mục du lịch là tác phẩm “Bữa sáng tại khu chợ phiên” của nhiếp ảnh gia Thong Huu.

Nhiếp ảnh gia Thanh Tran mang đến tác phẩm “Ô chợ” chụp tại
một góc chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh.

Một tác phẩm khác cũng về cuộc sống lao động của người Việt Nam
do nhiếp ảnh gia người nước ngoài Matty Karp chụp lại. “Diêm dân trên cánh đồng muối”
là bức hình có tông màu đen trắng, khắc họa hình ảnh người phụ nữ lao động trên cánh đồng muối.

“Người đàn ông trên thuyền” là tác phẩm của Debashis Mukherjee,
khi lại khoảnh khắc thảnh thơi của người đàn ông đang đọc báo giữa dòng nước.

Tại hạng mục “Thế giới tự nhiên” có bức hình sóng biển cuộn trào của nhiếp ảnh gia Oreon Strusinski.

“Cánh đồng ớt đỏ” của nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie chụp tại Bangladesh với cảnh người nông dân đang phơi ớt trên sân.

Hạng mục “Trải nghiệm nước Mỹ” có tác phẩm của Sarah Blesener
ghi cảnh 3 chị em đang nằm trên góc sân tại thành phố Watford.

Nhiếp ảnh gia Aung Ya mang tới cuộc thi bức hình ghi lại cảnh
người thợ đang điêu khắc công trình tượng Phật ở Myanmar.

 
Huy Hoàng (Theo Dân trí)
 
25/04/2024
17 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
186 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
398 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
278 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website