VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết có mì quảng vịt
Ngày đăng: 27/03/2015 1479 lượt xem
(dulichbinhthuan.com.vn) - Mì quảng là món ăn rất đỗi thân quen mà bạn có thể tìm đến và thưởng thức bất cứ đâu ở Việt Nam, nhất là các địa phương dọc dải đất miền Trung. Nhưng chỉ riêng ở thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) du khách còn có thêm cơ hội trải nghiệm món “Mì quảng vịt” độc đáo với hương vị khó quên.

                                                              
 
Với người Phan Thiết, cái hương vị cay cay, ngọt béo của món mì quảng sẽ càng thơm ngon hơn nếu nấu với thịt vịt (thay vì thịt heo). Miếng thịt vịt mềm, thơm béo và đậm đà hương vị đặc trưng của món mì quảng. Mì quảng vịt Phan Thiết còn được “biến tấu” với các gia vị ăn kèm như rau thơm, giá trụng, đậu phộng, tương ớt; hay cùng với hủ tíu là vắt mì vàng…vừa tạo thêm sắc màu cho tô mì quảng, vừa thêm cảm giác dia dia cùng vị bùi bùi cho món ăn. Một tô mì quảng vịt vừa nóng, vừa thơm nồng, cắn miếng thịt mềm với vị béo vừa phải cùng với  cay của ớt, béo của đậu phộng, thơm của rau, bùi của hủ tíu mì sẽ là một món ăn để lại nhiều xúc cảm vị giác cho thực khách!
 
                                                              
 
Một trong những địa chỉ “Mì quảng vịt” Phan Thiết mà thực khách hay tìm đến thưởng thức là quán 129 đường Trần Phú. Theo chị Bình, chủ quán, tùy theo sở thích và khẩu vị mà thực khách có thể chọn đùi, ức, chân cánh, đầu cổ hay lòng vịt. Gần 20 năm nêm nếm và sáng tạo món “Mì quảng vịt”  chủ quán đã biết chọn vịt và bí quyết nấu sao cho món ăn luôn đậm đà hương vị thơm nồng, biết nêm nếm theo khẩu vị của từng đối tượng thực khách. Vào những dịp cuối tuần hay lễ tết, món mì quảng vịt sẽ nêm “mặn một chút” để phục vụ số đông khách du lịch khắp nơi, còn với người địa phương sẽ là món mì quảng vịt có vị hơi ngọt.
 
                                                              
 
Phục vụ liên tục trong ngày với giá từ 15.000 – 40.000/tô tùy nhu cầu của thực khách. Đến tham quan và trải nghiệm cùng thành phố biển, du khách hãy một lần thưởng thức món mì quảng vịt Phan Thiết nhé!
 
Nguyên Vũ
15/06/2023
997 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
930 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1061 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1216 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2508 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1259 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website