VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết là lựa chọn hàng đầu cho du lịch MICE của khách Việt
Ngày đăng: 29/07/2022 666 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Công ty Lữ hành Vietravel, thời gian gần đây, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt cho tour du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm...). Các lựa chọn khác cũng là các thành phố du lịch biển như: Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)....

(Phan Thiết nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sở hữu nhiều bãi biển có cảnh quan đẹp, di tích lịch sử - văn hóa độc đáo, lễ hội truyền thống đặc trưng văn hóa miền biển, hàng trăm khách sạn, resort nghỉ dưỡng biển cao cấp, sang trọng với an ninh đảm bảo, hiện đang được đầu tư về hạ tầng đô thị cùng loạt tuyến giao thông liên vùng nhằm gia tăng tính kết nối, mở rộng cơ hội giao thương với các thành phố lớn, thành phố Phan Thiết được đánh giá là có nhiều tiềm năng và hội đủ điều kiện để phát triển loại hình du lịch MICE.

Số liệu thống kê của một số doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam, hiện còn rất nhiều đoàn du lịch MICE nội địa sẽ tiếp tục lịch trình trong tháng 8, bên cạnh các điểm đến đang “hot” (trong đó có Phan Thiết) đã được các đơn vị tổ chức “tranh nhau” lựa chọn, còn rất nhiều đoàn vẫn chưa chọn điểm đến vì chưa đủ điều kiện và đáp ứng nhu cầu của cả 2 bên cung cấp dịch vụ và khách hàng. Được biết, du lịch MICE chiếm từ 60 - 70% tổng lượng khách của các Công ty lữ hành Việt và hiện tour du lịch kết hợp sự kiện tăng trưởng nóng nhất mùa du lịch hè năm nay.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, định hướng đến năm 2030 của Việt Nam xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những lĩnh vực quan trọng, trong đó,  Phan Thiết - Bình Thuận đang có những lợi thế để định hướng trở thành trung tâm du lịch MICE mới của Đông Nam Á. Trong khi đó, ngành Du lịch Bình Thuận đang phối hợp tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

Nguyên Vũ   

 

 

19/04/2024
429 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
92 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
217 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
668 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website