VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết triển khai công việc liên quan khi áp dụng biện pháp phòng, chống dịch
Ngày đăng: 09/09/2021 346 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để chuẩn bị phương án nâng cấp biện pháp phòng, chống dịch, ngày 31/7, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã ký ban hành công văn chuẩn bị, tăng cường triển khai các công việc liên quan khi áp dụng các biện pháp cấp bách phòng,chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành phố và các phường, xã khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của thành phố tại Công văn số 4159/UBND-YT ngày 19/7/2021. Song song đó,, khuyến cáo người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân thành phố tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ cho bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu chuẩn bị phương án sản xuất kinh doanh trong điều kiện thành phố nâng cấp biện pháp phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.
Đề nghị cả hệ thống chính trị, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao hơn; bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thành phố Phan Thiết.
Các phường, xã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố rà soát, truy vết, kiểm soát những người có biểu hiện sốt, ho trong cộng đồng để sàng lọc, giám sát y tế kịp thời. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch. Thông báo, tuyên truyền trong nhân dân về việc trong những ngày tới, thành phố sẽ áp dụng biện pháp giãn cách cao hơn, yêu cầu người dân không tụ tập đông người, hạn chế tối đa việc đi lại, không ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết, cấp bách. Bên cạnh đó, Tạm dừng tất cả các công việc không thật sự cần thiết. Huy động toàn bộ hệ thống chính trị cùng vào cuộc một cách quyết liệt, tập trung tối đa cho công tác phòng, chống dịch.
Riêng Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Chợ Phan Thiết và các cơ sở sản xuất kinh doanh, siêu thị, cửa hàng tiện ích thực hiện các biện pháp, hướng dẫn, điều phối bảo đảm cung ứng hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu (nghiên cứu áp dụng phương án đi một chiều, phân luồng các khu vực bán hàng trong chợ). Đồng thời,  rà soát các cơ sở sản xuất kinh doanh, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa không thiết yếu, nếu cơ sở nào đảm bảo phương châm “3 tại chỗ”, “một cung đường 2 địa điểm” thì tiếp tục hoạt động.
Nguyên Vũ
19/04/2024
810 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
226 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2233 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
270 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
599 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website