VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khách nội địa tăng vào những ngày nghỉ cuối tuần
Ngày đăng: 30/08/2016 1304 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đánh giá của một số công ty lữ hành chuyên đưa khách nội đến Bình Thuận, trong những tháng cao điểm du lịch hè 2016, du khách đến với Phan Thiết không đơn thuần chỉ là nghỉ dưỡng mà họ còn thích thú bởi sự mới mẻ trong dịch vụ du lịch kết hợp các tour tham quan các di tích văn hoá - lịch sử, các sản phẩm du lịch mới cũng như tham quan kết hợp mua sắm.


(Du khách Việt rất thích dịch vụ xe vượt cát; Ảnh: Nguyên Vũ)

“Thấu hiểu” nhu cầu của du khách nội trong dịp hè vừa qua, nhiều resort, khách sạn ở Phan Thiết đã thiết kế tour giúp du khách tham quan các địa điểm du lịch như: Đồi cát Mũi Né, Suối Tiên, Vạn Thuỷ Tú, cảng cá Phan Thiết, Tháp Pô Sah Inư, chùa núi Tà Cú, Hải đăng Kê Gà, Thác Bà hay hành  trình vào rừng tắm suối khoáng nóng… Du khách còn có thể được hướng dẫn đến các điểm mua sắm đặc sản Phan Thiết và tự mình lựa chọn hải sản tươi sống, nước mắm Phan Thiết, thanh long, bánh rế, cốm sấy để dùng, làm quà tặng cho người thân sau chuyến du lịch về. Vào các dịp cuối tuần các tháng từ 6 - 8, lượng xe du lịch đến với thành phố Phan Thiết cũng như khu vực Hàm Tiến, Mũi Né - Hòn Rơm luôn rất đông, nhất là tại các đường Nguyễn Thông, Nguyễn Đình Chiểu, Hùng Vương, Thủ Khoa Huân, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo…
 Với những động thái giảm giá, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới từ các đơn vị du lịch đã giúp cho hoạt động du lịch trên địa bàn Phan Thiết diễn ra rất sôi động với lượng khách tăng mạnh vào những ngày nghỉ cuối tuần. Bên cạnh đó, một số công ty lữ hành đã đưa một lượng khách từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nam bộ đến với Bình Thuận ngày càng đông như: Saigontourist, Bến Thành, Vietravel, Trần Đặng, Lửa Việt, Thanh Niên Xung Phong, Du lịch Bình Dương, Du lịch Cần Thơ. Ngoài ra, lượng khách đi theo kiểu gia đình, nhóm bạn bè tự túc, du lịch kết hợp khám phá dã ngoại cũng tăng mạnh, trong đó đáng kể các khách đến từ các tỉnh cao nguyên như Lâm Đồng, Gia Rai, Đắc Nông, Đắc Lắc.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong tháng 8 có 342.000 lượt khách đến Bình Thuận, luỹ kế 8 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh đón khoảng hơn 2,8 triệu lượt khách (tăng 6,71% so với cùng kỳ 2015), trong đó, khách nội địa đạt khoảng 2,4 triệu lượt, chiếm khoảng 88% tổng lượng khách, tổng doanh thu ước đạt 5.768 tỷ đồng. Thời gian đến, nhất là vào dịp nghỉ Quốc khánh 2/9 và những tháng cuối năm, ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo môi trường, trật tự, an toàn tại các điểm du lịch, phát triển các loại hình phục vụ khách du lịch như ăn uống, mua sắm, spa, thể thao trên biển và nhất là tổ chức tốt các lễ hội truyền thống như Trung Thu, Katê… đáp ứng ngày càng cao nhu cầu về vui chơi, giải trí cho khách du lịch khi đến với Phan Thiết – Bình Thuận.
Nguyên Vũ
19/04/2024
1057 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
364 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
271 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
603 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website