VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nếu không đến nơi này vào dịp giỗ tổ Hùng Vương, bạn sẽ hối tiếc cả đời
Ngày đăng: 29/03/2017 1258 lượt xem
Sắp tới giỗ tổ Hùng Vương, do vậy bạn nên chuẩn bị cho mình ít nhất một trong số những điểm đến dưới đây để tận hưởng một mùa nghỉ lễ ý nghĩa, trong số các điểm đến này có thành phố Phan Thiết.


(Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam)

Nếu năm 2016, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, cả nước được nghỉ 3 ngày thì năm nay chỉ 1 ngày. Tuy nhiên, một số công ty có thể cho nhân viên nghỉ vào thứ 6 để có 4 ngày nghỉ: thứ 5,6,7 và chủ nhật. Vậy có đến 4 ngày thì bạn quyết định đi nghỉ ở đâu đây? Dưới đây là một số gợi ý: 
1. Phú Quốc
Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. 
Đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, phía tây nam của Việt Nam, Phú Quốc trải dài từ vĩ độ: 9°53′đến 10°28′độ vĩ bắc và kinh độ: 103°49′đến 104°05′độ kinh đông.
Phú Quốc thu hút du khách nhờ những bãi cát trắng, nước biển xanh ngọc trong vắt và những khu rừng xanh um. 
Du khách tới đây sẽ được thỏa thích lặn biển ngắm san hô, thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt hay đơn giản hơn bạn có thể thuê xe để khám phá các làng chài của người dân địa phương.
Năm Du lịch quốc Gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”. Và vào ngày 9/4 tới đây, tại Phú Quốc sẽ diễn ra lễ khai mạc Năm Du Lịch Quốc Gia 2016 với nhiều hoạt động lớn nhỏ nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá.
Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội khám phá Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari Phú Quốc với quy mô tầm cỡ khu vực theo mô hình Safari thế giới. 
Vinpearl Safari Phú Quốc có tổng diện tích gần 500 ha, được xây dựng theo mô hình bán hoang dã với các loài động vật quý hiếm bậc nhất trên thế giới.
Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến khoảng 3.000 cá thể động vật thuộc 150 loài đặc hữu đến từ Nam Phi, châu Âu, Úc, Mỹ như hổ Bengal, linh dương Ả Rập, linh dương sừng xoắn, vượn cáo trắng đen…
Đặc biệt, Vinpearl Safari Phú Quốc còn sở hữu bộ sưu tập “khủng” với những loài động vật quý hiếm hàng đầu Việt Nam như 200 cá thể hồng hạc, 100 tê giác, 60 hươu cao cổ.
 Du lịch ở Phú Quốc bạn sẽ được đắm mình trong không khí trong lành của cánh rừng nguyên sinh, tận mắt xem các thảm động thực vật quý hiếm
Hoàng hôn buông xuống, bạn vừa có thể dạo bước trên bãi cát dát vàng, bầu trời tô điểm những áng mây hồng cùng tiếng sóng rì rào vừa hồi tưởng những giai thoại huyền bí trên đảo.


(Phan Thiết với biển xanh, cát trắng, nắng vàng)

2. Phan Thiết
Du lịch Phan Thiết du khách sẽ bị mê hoặc không chỉ bởi những bãi biển cát trắng trải dài bất tận, đồi cát vàng mênh mông hay những ngôi chùa cổ kính mà còn choáng ngợp với hàng loạt khách sạn, resort đẹp đến mê hồn.
Những địa điểm du khách thường ghé khi đến Phan Thiết có thể kể đến như: Mũi Né, đồi cát bay, Bàu Trắng, mũi Kê Gà, Suối Tiên, biển Cổ Thạch, núi Tà Cú, đảo Phú Quý, Hòn Rơm, tháp Chàm Poshanư, trường Dục Thanh…
Không chỉ ngon và đa dạng, các món ăn vặt ở thành phố biển Phan Thiết còn có giá khá mềm. Trong đó phải kể đến các đặc sản như: gỏi cá mai, mì Quảng vịt, bánh quai vạc, bánh bèo, răng mực, bánh xèo, bánh hỏi lòng heo,…
 Phan Thiết dễ khiến người ta bị “mê hoặc” . Từ những ánh mắt cười hiền hòa, con người chất phác, nhiệt tình… đến cảnh đẹp chốn bông lai sẽ làm bạn phải hét toáng lên vì thích thú.
Đến đây bạn có thể nuông chiều bản thân ngủ nướng một giấc thật dài, rồi rong ruổi cả ngày cùng bác xe ôm hiền lành kiêm thợ chụp ảnh “có tâm” nhất. Bạn cũng đừng quên thử bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng chấm mắm ruốc… siêu hấp dẫn đấy nhé!


(Đến rừng tràm Trà Sư, du khách ngắm cảnh đẹp như vườn cổ tích. Ảnh: Internet)
 

3. Du lịch miền Tây
Trong sắc nắng tháng 4 rực rỡ, vùng đất chín rồng trở thành tâm điểm thu hút khách phương xa khi vườn trái cây bắt đầu vào mùa chín rộ. Chuyến đi du lịch về miền Tây sẽ giúp các du khách khám phá bao điều thú vị về văn hóa - lịch sử của miền quê hào sảng này. Không ngoa khi nói rằng: Sẽ “phí nửa cuộc đời” nếu bạn không đến nơi đây vào dịp nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương.
Bởi lẽ trái cây Nam bộ có quanh năm nhưng mùa hè mới là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức vì đây là lúc nhiều loại quả chín rộ và ngon nhất. Nào là chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, vú sữa, xoài cát, mít, bòn bon, cam sành, nhãn, quýt… đều trĩu quả, ngọt lành. Làm một vòng các cù lao xanh mướt ở Bến Tre ta được thỏa thuê ngắm nhìn khoảng không gian xanh mướt, ngập hương hoa trái.
Không gì thú vị cho bằng khi vừa ăn trái cây, vừa lắng nghe tiếng vọng cổ ngọt ngào của chàng trai, cô gái miệt vườn cất lên giữa trưa hè mát mẻ. Những lời ca, tiếng đờn làm sống dậy không khí thời khẩn hoang vất vả nhưng đầy phóng khoáng, tự do.
Rồi những đặc sản trứ danh: cá lóc nướng trui, bánh xèo, lẩu mắm... cũng làm nên một nỗi nhớ nhung da diết. Mỗi món một hương vị nhưng đều thấm đẫm văn hóa Nam bộ chất phác, hiếu khách làm ai đến rồi đi cũng phải xuyến xao. Xuôi dòng sông Tiền, sông Hậu trĩu nặng phù sa, những làng nghề truyền thống làm bánh tráng, kẹo dừa, bánh cốm, mật ong… còn giữ nguyên phương pháp gia truyền từ xưa đến nay là nét chấm phá độc đáo của vùng đất này.


(Chợ nổi Cái Răng - Một nét duyên rất Nam Bộ. Ảnh: Internet.)

Lên thuyền du ngoạn sông Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng cơ man quả ngọt cùng phương thức mua bán truyền thống có từ bao đời nay cũng là một nét duyên Nam bộ mà ai cũng thích thú. Các bà, các chị trong bộ bà ba thướt tha trên chiếc xuồng đầy ắp trái cây cười tươi rói mời chào khách mua hàng. Khi thăm thú du lịch miền Tây, du khách hãy nhớ: Đừng quên mang về nhà mình một ít trái cây ngọt lành, một chút miền Tây dịu dàng trong từng câu hò điệu lý sẽ mãi lưu luyến trong trái tim.
Một lời khuyên nho nhỏ dành mà các công ty tour cho khách hàng giai đoạn này đó là: Do đặc điểm là “kỳ nghỉ vàng”, năm nào cũng có một số lượng khách rất đông đăng kí đi tour theo nhóm, theo gia đình nên mọi du khách nếu muốn đi tour giai đoạn này thì nên lên kế hoạch sớm và đặt chỗ sớm hơn, tránh tình trạng tour hết chỗ hoặc gặp phải dịch vụ quá tải.
Trần Thanh (Theo VietQ)
 
26/03/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website