VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khám phá món ăn mang đậm văn hóa biển Phan Thiết
Ngày đăng: 11/11/2018 2254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 9/11, tại khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Recidences (Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra sự kiện ẩm thực với ý nghĩa “Cùng tìm về nguồn cội ẩm thực, thưởng thức và khám phá những món ăn mang đậm văn hóa và hương vị của vùng biển Phan Thiết”.


(Khách rất thích món bún bò nước Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Cá nục kho ớt sừng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Vùng biển Phan Thiết không chỉ sở hữu những không gian biển tuyệt vời để phát triển du lịch, mà nơi đây còn có một nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng, được chế biến từ nguồn hải sản tươi ngon và bổ dưỡng. Món ăn Phan Thiết không chỉ đậm đà, hấp dẫn mà còn đong đầy nét mộc mạc của tấm lòng người miền biển. Bên cạnh một vài món ăn vốn dân dã đã được nâng tầm để phục vụ du lịch, Phan Thiết vẫn còn nhiều món ăn ngon cần được giới thiệu, quảng bá đến thực khách xa gần.


(Chả cuốn cá trích luôn hấp dẫn thực khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Bánh hòn với dừa nạo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với ý nghĩa đó, Cliff Cliff Resort & Recidences tổ chức sự kiện ẩm thực để khôi phục và quảng bá đến thực khách 6 món ăn mang đậm văn hóa và hương vị vùng biển Phan Thiết là: Chả giò cá trích Phan Thiết, Măng le Bình Thuận kho giò heo cuốn bánh tráng, Chang chang nấu chùm ngây (hoặc nấu khế và cà chua), Cá nục kho ớt sừng Phan Thiết, Bún bò nước Phan Thiết, Bánh hòn với dừa nạo. Rất đông khách tham quan địa phương, du khách trong nước và quốc tế đã có mặt tham dự sự kiện ẩm thực, vừa nghe giới thiệu về ý nghĩa của món ăn, vừa trực tiếp thưởng thức và khám phá ẩm thực miền biển với những nét dân dã, mặn mà.


(Măng le kho giò heo cuốn bánh tráng; Ảnh Nguyên Vũ)
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)

Không chỉ thưởng thức 6 món ngon rất riêng của Phan Thiết, thm dự sự kiện ẩm thực “Khôi phục món ăn miền biển”, thực khách còn có cơ hội thưởng thức một số món bánh ngọt chỉ có ở thành phố biển như cốm sấy, bánh rế, bánh kẹp nước dừa,  đặc biệt là nghe giới thiệu về triển lãm ảnh Mũi Né - Phan Thiết xưa.
Nguyên Vũ 

15/06/2023
924 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
903 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1020 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1181 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2438 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website