VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đón tết yêu thương tại Padanus Resort
Ngày đăng: 23/01/2019 1585 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mừng Tết Kỷ Hợi, tại khu nghỉ dưỡng Pandanus Resort (Phan Thiết, Bình Thuận) mang đến cho du khách nhiều lựa chọn hấp dẫn với chuỗi các sự kiện mang đậm phong vị tết Việt, trong đó chương trình Khai Xuân sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2019 (27 tết).


(Hương vị tết Việt; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đến với khai hội Xuân tại Padanus Resort, du khách sẽ được tìm về không gian tết xưa bên gian bếp với nồi bánh chưng, bánh tét thơm mùi lá chuối. thưởng thức những món ăn truyền thống tết Việt, hay ngắm nhìn thiếu nữ thướt tha trong trang phục áo dài truyền thống, xin chữ từ thầy Đồ và lắng nghe lời tiên đoán về “vận mệnh” năm mới.
Thư pháp khai xuân
Vào những ngày tết, người Việt Nam thích mặc áo dài ra phố và xin chữ từ các thầy đồ để tặng nhau. Mỗi câu chữ trong bức thư pháp đều chứa đựng những ý nghĩa tốt đẹp thay cho những lời chúc cho một năm mới thịnh vượng và hạnh phúc. Khi ra phố, nếu bắt gặp hình ảnh thầy đồ đang mài mực và viết những câu đối lên những bức liễn màu đỏ, đó là lúc bạn bắt đầu cảm nhận được không khí của Tết.
Thưởng trà: Nét đẹp trong văn hóa của người Việt
Không chỉ là thú vui tao nhã mà thưởng trà còn mang đậm tinh hoa văn hóa của người Việt. Sau đêm giao thừa hay những buổi sáng đầu năm mới, các thành viên trong gia đình thường quây quần bên chén trà, nhâm nhi các loại bánh mứt và sẻ chia những câu chuyện vui đầu năm mới để thắt chặt thêm tình cảm gia đình. Đó cũng là ý nghĩa của những ngày Tết, Tết của sum vầy và yêu thương.


(Văn hóa thưởng trà ngày tết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Gieo quẻ đầu năm
Vào ngày đầu năm mới, người Việt thường đi chùa để cầu nguyện và xin lộc với mong muốn sẽ “đoán” trước tương lai trong năm mới. Dự đoán trước tương lai là một tín ngưỡng đã có từ thời xa xưa dựa trên quy luật Âm - Dương. Những thế hệ đi trước đã nghiên cứu ra những cách để dự đoán về tương lai dựa trên "Ngũ hành" hoặc diện mạo. Dựa trên những tiên đoán này, mọi người thường rút ra những kinh nghiệm để chuẩn bị cho một năm mới hạnh phúc và bình an hơn.
Lì xì mừng tuổi mới
Trẻ em luôn mong đến tết để được mặc những bộ đồ mới và nhận bao lì xì từ người lớn thay cho lời chúc lớn nhanh, học giỏi và ngoan ngoãn. Bên cạnh đó, những người trẻ cũng sẽ lì xì cho những người lớn với lời chúc sức khỏe và sống lâu vui vẻ bên con cháu. Tiền mừng tuổi sẽ được để trong bao màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn.


(Không gian tết Việt; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hương vị tết Việt
Vào những ngày cuối năm, khi đi ra phố bạn sẽ cảm nhận được hương vị của ngày tết khi thấy những cửa hàng bày bán đủ loại bánh mứt. Mứt dừa, mứt gừng, các loại kẹo thơm ngon sẽ được bày biện trong nhà để chuẩn bị đón khách đến thăm nhà trong ngày đầu năm.
Cùng với hoạt động khai xuân, xuyên suốt những ngày tết nguyên đán Kỷ Hợi, Pandanus Resort còn tổ chức các chương trình ẩm thực phong phú với các món ăn truyền thống, các trò chơi dân gian Việt Nam để du khách khi đến với Pandanus Resort sẽ tận hưởng những ngày tết Việt thật ý nghĩa bên người thân. Liên hệ: Pandanus Resort, địa chỉ: khu phố 5, Mũi Né, Phan Thiết.
Nguyên Vũ

19/04/2024
513 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
97 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
217 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
669 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website