VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khai mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 năm 2017
Ngày đăng: 10/04/2017 1316 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 8/4/2017, Lễ khai mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 đã chính thức diễn ra tại quảng trường Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương với chủ đề “ Đờn ca tài tử đất Nam bộ - Báu vật đất Phương Nam”.


(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa (giữa) và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính (thứ ha,i bên phải)
đến thăm Không gian Đờn ca tài tử Bình Thuận; Ảnh: Thùy Trâm)


(Khai mạc Festival Đờn ca tài tử 2017 - Bình Dương; Ảnh: Thùy Trâm)

Festival Đờn ca tài tử quốc gia là sự kiện cấp Quốc gia nhằm tôn vinh và quảng bá loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người Nam bộ nói riêng. Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu: “Festival Đờn ca tài tử góp phần nâng cao nhận thức, tích cực hành động của toàn xã hội trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc đối với nghệ thuật Đờn ca tài tử, đáp ứng nhu cầu hoạt động nghệ thuật, thưởng thức văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân, tăng cường sự liên kết vùng trong việc hợp tác để xúc tiến đầu tư, thương mại nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh thành Nam bộ nói chung và Bình Dương nói riêng”.


(Không gian ẩm thực Bình Thuận; Ảnh: Thùy Trâm)

Sau phần nghi thức khai mạc, là các chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu dựa trên tiêu chí bảo tồn, phát huy, kế thừa, hội nhập Đờn ca tài tử của Unesco, gồm: Chương 1 chủ đề “Đất và người - Cội nguồn âm nhạc”, chương trình 2 chủ đề “Báu vật âm nhạc phương Nam”, chương 3 chủ đề “Chắp cánh cho hồn nhạc bay xa”. Cũng trong tối 8/4, tại công viên thành phố mới tỉnh Bình Dương, đã diễn ra khai mạc không gian Đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ.


(Ảnh: Thùy Trâm)

Tại Festival Đờn ca tài tử quốc gia năm nay, với mong muốn giới thiệu đến bạn bè cả nước về thành tựu xây dựng đời sống văn hoá, gắn liền phát triển kinh tế xã hội và góp phần giữ gìn phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể Đờn ca tài tử, Bình Thuận đã tham gia Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử gồm tiết mục: hoà tấu, đơn ca, độc tấu, song ca, ca ra bộ; tham gia Không gian Đờn ca tài tử giới thiệu tiềm năng du lịch thể thao biển và các đặc sản, ẩm thực Bình Thuận với các hoạt động tại gian hàng ẩm thực của Bình Thuận. Ngoài ra, Bình Thuận còn tham gia các hoạt động như: toạ đàm gắn kết Đờn ca tài tử với phát triển du lịch, đêm hội tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ đã đóng góp cho việc hình thành và phát triển loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử.
Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã đến thăm Không gian Đờn ca tài tử Bình Thuận và động viên các nghệ nhân, nghệ sĩ và cán bộ, nhân viên, doanh nghiệp tỉnh nhà tham gia hiệu quả vá thành công các hoạt động của Festival Đờn ca tài tử quốc gia năm 2017.
Thùy Trâm
19/04/2024
963 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
364 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
271 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
603 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website