VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Rất đông khách tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận dịp cuối tuần
Ngày đăng: 24/04/2023 843 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Vào những dịp cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) thời gian gần đây, Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc), bình quân đón hơn 1.000 lượt khách tham quan, tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt chính trị…

(Hoạt động về nguồn tại Khu di tích; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Cụ thể, ngày thứ bảy vừa rồi (22/4), Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận đã đón trên 1.500 lượt khách tham quan, trong đó có nhiều sở ngành, đơn vị, các Hội - Đoàn - Đội, trường học tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt chính trị với 30 - 50 người/đoàn. Theo ông Võ Cáp - Trưởng Ban Quản lý Khu di tích, thời gian gần đây vào mỗi dịp cuối tuần khách đến tham quan rất đông, nhất là vào khung giờ cao điểm  cao điểm từ 8g30 đến 10g30, nên việc thuyết minh, hướng dẫn tham quan cũng phải linh động nhằm phục vụ chu đáo cho các đoàn cũng như khách tham quan…

(Khách tham quan nghe thuyết minh giới thiệu Nhà trưng bày; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Khách tham quan Nhà trưng bày; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chi Trần Thị Thanh Nhàn (ngụ Phan Thiết) cho biết: “Chúng tôi đi cùng đoàn do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức với ý nghĩa về nguồn kết hợp tham quan và tìm hiểu di tích Cách mạng gắn với lịch sử cuộc đấu tranh chống Mỹ của quân và dân Bình Thuận. Đây cũng là dịp để bổ sung thêm kiến thức văn hóa - lịch sử địa phương phục vụ cho công tác giảng dạy trong trường học”. Trong khi đó, anh Lê Văn Hoàng (ngụ Hàm Tân) thì lại rất vui khi cùng gia đình chọn tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy cho chuyến du lịch cuối tuần. Theo lời anh, không chỉ biết thêm một di tích Cách mạng, mà chuyến đi còn là dịp được trải nghiệm không gian xanh của rừng, thiên nhiên vùng cao Hàm Thuận Bắc. Anh rất phấn khởi khi thấy quê hương Bình Thuận có Khu di tích lịch sử Cách mạng, là nơi để tổ chức các hoạt động về nguồn, học tập, trao dồi tình yêu quê hương, đất nước và nhất là cảm thấy thật tự hào khi giới thiệu với bạn bè điểm tham quan này.  

(Chuẩn bị vào tham quan Nhà trưng bày; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Khách tham quan viết cảm tưởng vào Sổ lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo ghi nhận, mặc dù có nhiều đoàn cùng lúc tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ vào dịp cuối tuần, nhưng tất cả mọi người đều ý thức giữ trật tự, xếp hàng chờ đến lượt để vào thắp hương viếng Bác Hồ, nghe thuyết minh về căn cứ, hiện vật trong kháng chiến chống Mỹ, viết sổ cảm tưởng, chụp ảnh lưu niệm. Dự báo dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 sắp tới,  Khu di tích tiếp tục đón lượng khách tham quan tăng cao, do vậy Ban Quản lý sẽ tổ chức quầy phục vụ nhu cầu giải khát, tổ chức các hoạt động tập thể, hoàn thiện các mảng xanh, lắp đặt bảng chỉ dẫn, sơ đồ Khu di tích và bố trí thêm thùng rác góp phần đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp.

(Chị Trần Thị Thanh Nhàn (áo xanh) cùng bạn chụp ảnh lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Bình quân có trên 1.000 lượt khách tham quan dịp cuối tuần; Ảnh: Nguyên Vũ)

Được biết, Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ đưa vào hoạt động từ đầu tháng 2/2023, đến nay đã ước đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, trong đó hầu hết là nhân dân trong tỉnh, các vùng lân cận và khách du lịch. Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận là công trình di tích lịch sử truyền thống cách mạng có ý nghĩa rất quan trọng, là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ và hướng tới trở thành điểm tham quan trong các tour du lịch tại địa phương. Đến tham quan, du khách sẽ được hướng dẫn, giới thiệu về ý nghĩa, giá trị lịch sử cách mạng của Khu di tích tại căn cứ Sa Lôn, nghe thuyết minh về Nhà Tưởng niệm - Trưng bày, các láng trại, hầm trú ẩn của các đồng chí bí thư, phó bí thư và các ban, bộ phận khác tại di tích, nhất là bếp Hoàng Cầm, Suối Chín Khúc…

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Dịp cuối tuần, khách tham quan Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận rất đông; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

 

23/03/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
922 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
332 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website