VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngắm hải đăng Kê Gà khi chiều buông xuống
Ngày đăng: 06/06/2020 1797 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Cách trung tâm thành phố Phan Thiết về hướng Tây Nam khoảng 40km, hải đăng Kê Gà (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) gần như là một địa điểm phải tới khi du lịch Phan Thiết đối với cả phượt thủ lẫn khách du lịch khắp nơi.


(Ảnh: Hoàng hôn ở vùng biển Kê Gà; Tuyền Lý)

Điều gì làm điểm đến hải đăng Kê Gà đặc biệt vậy ? Hải đăng Kê Gà không chỉ là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á (hơn 120 năm tuổi), mà còn cao nhất khu vực với chiều cao trên 40m. Nếu bạn là một người đam mê du lịch, hành trình bằng xe máy hoặc bất cứ phương tiện nào bạn cũng sẽ cảm thấy cực “phiêu” với cung đường đầy nắng gió, một bên là biển và một bên là những đồi cát, núi non cùng bạt ngạt màu xanh của vườn thanh long.
Vào dịp cuối tuần, bạn bỗng nhiên muốn “trốn” khỏi thành phố tấp nập xe cộ ồn ào, muốn tìm đến nơi yên bình để sống chậm sau khoảng thời gian vội vã vừa qua. Vậy hãy xách ba lô và đi du lịch Phan Thiết - Bình Thuận để đến với hải đăng Kê Gà! Tôi chắc rằng bạn sẽ có nhiều khoảnh khắc ‘phiêu” khi được đắm chìm giữa mênh mông sóng biển và cảnh đẹp thiên nhiên kỳ ảo nơi đây. Khi đó bạn mới cảm nhận đủ đầy sự thư thái, bình yên và hạnh phúc.
Một trong những trải nghiệm thú vị ở Kê Gà là đi cano dạo một vòng quanh đảo để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây. Vé đi cano khoảng từ 50.000 đồng/người, để có được cảm giác lênh đênh trên biển, thả mình trong gió thật thích thú. Và thú vị hơn cả chính là được ngắm mặt trời khi chiều dần buông xuống. Từ trên đảo (nơi có ngọn hải đăng) cách đất liền khoảng 500m, bạn gần như thường thức trọn vẹn những nét diệu kỳ nhất của thiên nhiên khi mặt trời khuất dần xuống biển, thong thả rãi những vệt nắng loang loáng xuống mặt biển bao la cho đến khi tắt hẳn. Từ trên đảo, bạn cũng có thể trải nghiệm ngắm bình minh rực dân nơi biển xanh.
Cách TP.HCM khoảng 180km, bạn có nhiều cung đường để đến hải đăng Kê Gà: Cung đường 1: Đi theo hướng Quốc lộ 1A hướng TP.HCM - Phan Thiết - Trạm thu phí Sông Phan - rẽ phải theo ngã ba đi thẳng tới Suối Nhum - rẽ phải đến hải đăng Kê Gà (đây là cung đường dễ và gần nhất). Cung đường 2: Từ TP.HCM theo Quốc lộ 51 hướng Vũng Tàu - rẽ trái theo Quốc lộ 55 hướng Bình Châu và Phan Thiết - Hải đăng Kê Gà. Cung đường 3: Từ Phan Thiết - Khu du lịch Tiến Thành - Hàm Thuận Nam - Hải đăng Kê Gà. Cung đường 4: QL1A đi Phan Thiết - Ngã ba 46 rẽ phải đi Lagi - rẽ trái QL55 - Hải đăng Kê Gà.
Tuyền Lý
 

19/04/2024
325 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
357 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
219 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
598 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website