VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thác Bà và Khu BTTN Núi Ông ( Đức Thuận - Tánh Linh )
Ngày đăng: 06/02/2015 1597 lượt xem
Ẩn mình dưới ngọn núi Ông cao gần 1500 mét là dải thác nước mang tên thác Bà đẹp mê hồn như một dải lụa mềm mại, ẩn hiện giữa bao la rừng núi. Thác Bà mang vẻ đẹp hiền hòa, xinh đẹp của thiên nhiên đã tạo nên một nét riêng cho vùng đất Tánh Linh trù phú, đã điểm tô thêm màu sắc cho hình ảnh du lịch của Bình Thuận.
                                                  

             Thác Bà nằm trong khu rừng nguyên sinh, có thác nước đổ từ núi cao xuống với những tảng đá nối tiếp nhau, tạo nên phong cảnh hữu tình. Cảnh quan thiên nhiên đa dạng thơ mộng, Thác Bà trở thành trung tâm du lịch độc đáo, đặc sắc của huyện Tánh Linh nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.
             Đến với thác Bà du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những dòng thác trắng xóa mà con được ngâm mình trong dòng thác trong vắt, mát lạnh. Dường như, nước ở đây không chỉ đơn giản chảy từ đỉnh núi, được chắt lọc từ những đợt mưa của thượng nguồn mà nó còn được chắt lọc qua nhiều tầng lá mục của thời gian, nhiều lớp đá xanh rắn chắc hay vô vàn những gốc cây, bụi cỏ. Có thể hình dung rằng, để những dòng nước mát lành chảy xuống đây, qua hơn một ngàn mét độ cao của ngọn núi Ông là vô vàn những điều huyền diệu khác đã làm nên ngọn thác Bà với những dòng nước mát lạnh nhìn soi tới từng viên sỏi đá này.
06/02/2015
2219 lượt xem
(Đức Phú - Tánh Linh) Thác Trượt Nằm giáp ranh 2 xã Đức Phú, huyện Tánh Linh và xã Mê Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, thác trượt có rất nhiều hướng đến từ Phan Thiết, thành phố Hồ Chí Minh hay từ thị trấn Đambri (Bà Sa) xuôi theo đèo Tà Pứa, rẽ phải là đến thác.
06/02/2015
1941 lượt xem
Hồ Biển Lạc thuộc xã Gia An (huyện Tánh Linh), cách Phan Thiết khoảng 100 km về phía Tây Bắc. Đường đến hồ gập ghềnh và khá xa khu dân cư. Bởi vậy, đây là địa chỉ thu hút các tay “phượt” rong ruổi đến trải nghiệm. Từ xa, hồ Biển Lạc hiện ra như một bức tranh thủy mặc. Mặt nước không gợn chút sóng, thanh bình và êm ả. Trên trời, dưới nước. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh hữu tình khiến lòng du khách bâng khuâng một nỗi niềm man mác.
06/02/2015
1521 lượt xem
Di tích lịch sử Hoài Đức – Bắc Ruộng (Tánh Linh) được xây dựng trên diện tích trên 8.000m2, chiến thắng Hoài Đức - Bắc Ruộng đã làm nên một chiến công vang dội, được ghi vào trang sử đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân tỉnh nhà. Đây là trận đánh mở đầu của lực lượng vũ trang tỉnh nhà, hỗ trợ cho đấu tranh chính trị. Chiến thắng tạo nên một bước ngoặt lớn của phong trào đấu tranh cách mạng ở địa phương từ đấu tranh chính trị sang đấu tranh vũ trang.

Video - Clips

Liên kết Website