VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hội thảo phát triển du lịch Vĩnh Cửu - Đồng Nai
Ngày đăng: 10/12/2017 1174 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 8/12, tại khu du lịch đảo Ó Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai phối hợp với UBND huyện Vĩnh Cửu tổ chức Hội thảo “Đóng góp ý kiến phát triển du lịch Vĩnh Cửu - Đống Nai”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, các cơ quan truyền thông, ngành du lịch và doanh nghiệp lữ hành TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương và Bình Phước.


(Chủ trì hội thảo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tài nguyên du lịch huyện Vĩnh Cửu rất phong phú và đa dạng, mang các giá trị văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ, giải trí có sức hấp dẫn du khách. Một trong số đó là tài nguyên du lịch tự nhiên như sông Đồng Nai, thác, hồ Trị An, đảo Ó Đồng Trường, khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên và văn hóa Đồng Nai. Bên cạnh đó, Vĩnh Cửu là vùng đất có bề dày lịch sử gắn với các địa danh và sự kiện như là nơi thành lập Chi bộ cộng sản Bình Phước - Tân Triều (1935) và Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa (1937), căn cứ Khu ủy miền Đồng Nam bộ (1962 - 1967), căn cứ Trung ương cục miền Nam (1961 - 1962), địa đạo Suối Linh. Ngoài ra, Vĩnh Cửu còn sở hữu nhiều lễ hội truyền thống của dân tộc Kinh, Chơ-ro, các món ăn dân gian độc đáo, các làng nghề truyền thống, di sản văn hóa Hán - Nôm.
Tham gia góp ý kiến, các đại biểu dự hội thảo đã hiến kế cho địa phương một số giải pháp để phát triển du lịch, trong đó lưu ý phát triển loại hình du lịch sinh thái rừng và du lịch đường sông kết hợp tham quan, trải nghiệm các tài nguyên du lịch của Vĩnh Cửu. Phát triển du lịch đường sông dựa trên việc khai thác các tài nguyên tự nhiên gắn với liền với rừng, hồ, sông, miệt vườn cây ăn trái với Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa, hồ Trị An và 72 đảo lớn nhỏ, sông Đồng Nai, làng bưởi Tân Triều, làng cam Hiếu Liêm. Các sản phẩm du lịch này rất thuận lợi để khai thác loại hình du lịch team building, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch dã ngoại. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự còn gợi ý khai thác các di tích khảo cổ học, tiềm năng du lịch miệt vườn, kết nối tour tuyến với các trung tâm du lịch lân cận như TP.HCM, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt để phát triển du lịch bền vững  


(Cầu phao nối cụm đảo Ó Đồng Trường trên hồ Trị An; Ảnh: Nguyên Vũ)

Để loại hình du lịch đường sông phát triển bền vững địa phương cần phải rà soát và chuẩn hóa lại đội tàu thuyền hiện có, đảm bảo các thiết bị vận chuyển, tiện nghị trên thuyền theo quy định. Thành lập đội tự quản vận chuyển đường sông để vừa liên kết các chủ thuyền, vừa quản lý chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Đồng thời, còn tập huấn đội ngũ tài công, thuyền viên về kiến thức, kỹ năng ứng xử và quy trình phục vụ khách du lịch, cải tạo khu vực cầu tàu lên xuồng ở lòng hồ Trị An, ban hành quy định quản lý du lịch đường sông, gắn các biển báo giao thông đường thủy (ngôn ngữ Việt - Anh). Ngoài ra, đầu tư xây dựng khu du lịch đảo Ó Đồng Trường theo hướng du lịch sinh thái, thể thao, xây dựng du lịch cộng đồng tại làng bưởi Tân Triều, làng cam Hiếu Liêm…
Cùng với các góp ý đầy tâm huyết của những người làm du lịch trong và ngoài tỉnh Đồng Nai, theo Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu Phạm Minh Phước, trong quy hoạch phát triển du lịch, địa phương sẽ thực hiện nhiều giải pháp cần thiết và mang tính đột phá. Như nhanh chóng xây dựng quy hoạch ngành du lịch để khai thác tiềm năng và thế mạnh để phát triển, tạo dựng mối liên kết chặt chẽ với các địa phương trong tỉnh, các tỉnh giáp ranh trong khu vực Đông Nam bộ để tận dụng lợi thế đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau, huy động mọi nguồn lực để nâng cáp hạ tầng du lịch, đào tạo nguồn nhân lực và phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Cửu - Đồng Nai. Trước mắt, huyện sẽ tập trung triển khai một số dự án du lịch trọng điểm để tạo đà phát triển trong thời gian tới như khu công viên động vật bán hoang dã Safari, vườn thực vật - dược liệu quy mô 10 héc ta, tuyến đường ven hồ Trị An dài 28km.
Nguyên Vũ        
19/04/2024
496 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
360 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
221 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
270 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
599 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website