VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Bình Thuận hướng đến du khách Đồng bằng sông Cửu Long
Ngày đăng: 23/08/2018 1326 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là mục tiêu của điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận tại chương trình hội nghị giới thiệu du lịch Bình Thuận đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2018 diễn ra vào chiều 23/8 tại Khách sạn TTC Cần Thơ, thành phố Cần Thơ.


(Lãnh đạo Sở VHTTDL Bình Thuận và Cần Thơ trao tẵng quà lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận tổ chức, chương trình có sự tham dự của Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc, đại diện lãnh đạo thành phố Phan Thiết, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và hơn 20 doanh nghiệp du lịch của tỉnh Bình Thuận. Tham dự còn có lãnh đạo ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và hơn 60 doanh nghiệp du lịch, lữ hành của 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.


(Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận Võ Xuân Nghĩa phát biểu;
Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu chào mừng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc, nêu rõ: “Tại buổi gặp gỡ, giao lưu, du lịch Bình Thuận với du lịch các tỉnh ĐBSCL sẽ cùng nhau trao đổi, hỗ trợ, phối hợp và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá xúc tiến, liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Du lịch để cùng nhau kết nối tour tuyến, xây dựng sản phẩm đặc trưng vùng miền, khai thác tiềm năng và mở rộng thị trường trong thời gian tới”.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

  Với bờ biển dài gần 200 km, khí hậu quanh năm ấm áp, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa độc đáo, Bình Thuận đã trở thành một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Đối với thị trường khách các tỉnh ĐBSCL, thời gian qua Bình Thuận vinh hạnh được du khách quan tâm lựa chọn là điểm đến thường xuyên để du lịch, nghỉ dưỡng và tham quan. Để tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn, là lựa chọn cho các chuyến tham quan nghỉ dưỡng của trên 18 triệu khách 13 tỉnh, thành ĐBSCL, Bình Thuận đã và đang quan tâm đầu tư để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển và đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi, giải trí, mua sắm và tham quan của du khách.


)Khách tham quan bàn giới thiệu sản phẩm du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận tham gia chương trình đã giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, những dịch vụ và các gói khuyến mãi, giảm giá dành cho du khách. Ngoài ra, Bình Thuận dành khu vực giới thiệu các ấn phẩm du lịch, quà lưu niệm quảng bá bộ nhận diện thương hiệu du lịch, các sản phẩm đặc trưng như nước mắm, thanh long, mủ trôm. Đại diện lãnh đạo ngành du lịch và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành các tỉnh đã ghi nhận thông tin để hướng đến các kế hoạch liên kết, hợp tác đưa đón khách từ các tỉnh ĐBSCL đến Bình Thuận và ngược lại. Đồng thời, góp ý một số giải pháp để khắc phục hạn chế trong phát triển du lịch, qua đó tạo thêm nét hấp dẫn cho điểm đến Bình Thuận, thu hút khách từ các tỉnh ĐBSCL đến ngày càng nhiều hơn.   


(Chương trình Đờn ca tài tử: Ảnh: Nguyên Vũ)

(Nét đẹp Bình Thuận - Cần Thơ; Ảnh: Nguyên Vũ)

Xác định khu vực ĐBSCL là 1 trong 3 thị trường khách trọng điểm, thời gian đến du lịch Bình Thuận sẽ đầu tư hạ tầng kết nối với các tỉnh phía Nam, đảm bảo môi trường du lịch, tiếp tục phát triển sản phẩm dịch vụ, kết nối các điểm du lịch của địa phương, hình thành các tour, tuyến tham quan du lịch giữa các vùng miền để phát huy các tiềm năng, tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn mang tính chuyên biệt. Bên cạnh đó, tăng cường sự hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh, thành cả nước, thúc đẩy mạnh mẽ cơ hội hợp tác trên nhiều phương diện trong lĩnh vực du lịch giữa Bình Thuận và các tỉnh ĐBSCL, tạo động lực liên kết vùng chặt chẽ giữa các địa phương nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương trong sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.
Dịp này, lãnh đạo ngành du lịch Bình Thuận và các tỉnh ĐBSCL cũng đã trao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng với các doanh nghiệp du lịch tham dự.
Nguyên Vũ

05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website