VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận đồng hành cùng du khách do Tập đoàn Thoms Cook phá sản
Ngày đăng: 27/09/2019 1321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 27/9, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đã chủ trì buổi họp với các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh để bàn giải pháp đồng hành và hỗ trợ du khách bị ảnh hưởng bởi sự phá sản của Tập đoàn Lũ hành Thomas Cook (Anh).


(Ảnh Thảo Nguyễn)

 Theo đó, ngay sau khi Tập đoàn Lũ hành Thomas Cook tuyên bố phá sản vào ngày 23/9 đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp và khách du lịch tại một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Hiện tại, có khoảng 600.000 khách hàng của Tập đoàn Lũ hành Thomas Cook đang bị “mắc kẹt” ở nước ngoài, buộc các chính phủ các nước và các công ty bảo hiểm phải cùng phối hợp để đưa du khách trở về nước.
Thống kê sơ bộ, hiện Bình Thuận có 14 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi vụ việc phá sản của Tập đoàn Lũ hành Thomas Cook. Tại cuộc họp bàn, các doanh nghiệp lưu trú cũng đã trình bày thiệt hại và nêu cách khắc phục của từng doanh nghiệp. Theo các doanh nghiệp, thiệt hại cũng không quá lớn và hiện các doanh nghiệp đang phối hợp với nhau để ổ chức thăm hỏi, trấn an và hỗ trợ tối đa cho du khách bị ảnh hưởng.
Đồng thời, ngành du lịch Bình Thuận cũng như các doanh nghiệp đã thống nhất việc đồng hành cùng du khách. Trước mắt, vào ngày 28/9, sẽ hỗ trợ xe đưa đón du khách có hợp đồng với Lữ hành Thomas Cook trước ngày 23/9 từ Phan Thiết vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để về nước. Đối với các hợp đồng sau ngày 23/9, các doanh nghiệp sẽ chủ động liên hệ, thương lượng với du khách mức giá hợp lý nhất để không ảnh hưởng đến doanh nghiệp và du khách.
Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng vừa có văn bản gửi các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn động viên, tạo sự an tâm cho du khách đang lưu trù tại các đơn vị, phục vụ và đối xử bình thường theo điều kiện tốt nhất để du khách yên tâm tận hửong kỳ nghỉ của mình theo chương trình tour đã đăng ký. Trong trường hợp du khách muốn về nước sớm hơn chương trình đơn vị cần tạo điều kiện, hỗ trợ cho du khách, không được lưu giữ hộ chiếu trái quy định, không yêu cầu du khách trả các khoản phí nằm trong hợp đồng đã thỏa thuận với Lữ hành Thomas Cook. Ngoài ra, cần thống kê lại số lượng khách du lịch của Thomas Cook đang và sẽ lưu trú về số lượng khách, ngày lưu trú, giá trị hợp đồng, mức độ thiệt hại để cùng tìm giải pháp hỗ trợ.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc cho biết thêm: “Để giữ hình ảnh đẹp về điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, ngành Du lịch Bình Thuận sẽ đồng hành và cùng chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với du khách, quyết không bỏ rơi du khách dù chỉ một người để Bình Thuận luôn là điểm đến mến khách, an toàn  trong lòng du khách trong và ngoài nước.
Thảo Nguyễn
 

07/04/2024
345 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
209 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2217 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
264 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
589 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
413 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website