VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đông đảo du khách đến Bình Thuận đón Xuân Bính Thân 2016
Ngày đăng: 09/02/2016 2083 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong những ngày đầu năm mới Bính Thân 2016,  lượng khách du lịch các nơi đổ về Phan Thiết tăng không ngừng. Hầu hết các resort, khách sạn, nhà nghỉ đều được đặt gần kín phòng, nhất là từ mùng 2 Tết trở đi. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 180.000 lượt khách đến Bình Thuận trong dịp này, trong đó có 85.000 lượt khách lưu trú, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.


(Rất đông du khách đến xem lễ hội đua thuyền truyền thống trưa mùng 2 tết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay sáng mùng 2 Tết (9/2/2016) hầu hết các bãi biển ở thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi (Bình Thuận) đều đông du khách. Bên cạnh tiếp tục là điểm đến được khách chọn lựa du xuân, Phan Thiết đón lượng khách tăng đột biến còn do thời tiết những ngày đầu năm Bính Thân se lạnh đem đến cảm giác thật dễ chịu cho con người. Khách tập trung nghỉ ngơi và vui chơi tại các khách sạn, resort cao cấp ở Phan Thiết, trong đó đông nhất là khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né và trung tâm thành phố. Ngoài ra, du khách còn tập trung ở các khu vực biển đẹp như Đồi Dương, Hòn Rơm, Tến Thành Tuy Phong, La Gi, bình quân mỗi ngày đón gần 15.000 lượt khách. Còn tại một số điểm tham quan tâm linh như chùa Núi Tà Cú, Dinh Thầy Thím, Chùa Phật Quang, Chùa Ông, Chùa Hang…những ngày tết luôn có rất đông người dân địa phương lẫn du khách đến viếng, mỗi nơi đón xấp xỉ 8.000 - 10.000 khách mỗi ngày.
Vào những ngày giáp Tết, chúng tôi đã thử đặt phòng nghỉ tại các khách sạn, resort cao cấp ở khu vực Hàm Tiến – Mũi Né và Tiến Thành cho các đêm nghỉ kể từ mùng 2 tết, hầu hết đều có cùng câu trả lời “đã hết phòng”. Một số resort nổi tiếng như The Cliff, Làng Tre, Terracotta Resort, Sài Gòn – Mũi Né, Sea Horse, Sunny Beach, Sài Gòn – Suối Nhum… đã đạt công suất phòng 100% trong dịp tết Bính Thân. Tương tự, các khách sạn ở trung tâm thành phố Phan Thiết cũng phấn khởi cho biết tết công suất phòng đã đạt xấp xỉ 85% cho các ngày mùng 2 đến mùng 6 tết.
Để phục vụ nhu cầu “du xuân, đón tết” của du khách, các resort tại Hàm Tiến và Mũi Né như The Cliff Resort & Residences, Pandanus Resort, Làng Tre (Bamboo Village) Resort, Palmira Resort… tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn chào Xuân Bính Thân 2016 như tổ chức múa lân xông đất đầu năm vào sáng mùng 1 Tết, tiệc buffet với nhiều món ăn truyền thống của Tết Việt để phục vụ khách du lịch... Các resort ở khu vực Tiến Thành (Tp.Phan Thiết), huyện Hàm Thuận Nam và thị xã La Gi như Fiore Healthy Resort, Bau Mai Resort, Princess D’Annam Resort, Lazi Beach Resort cũng chào năm mới bằng các chương trình khuyến mãi và các hoạt động thú vị như tổ chức Gala “Mừng Xuân 2016” với các cuộc thi hát và ẩm thực, tổ chức các game show, các tour du lịch tự chọn cho du khách…  


(Du khách quốc tế tham quan Trường Dục Thanh Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh đó, dịp đầu xuân mới, trên địa bàn Bình Thuận còn rộn ràng với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thú vị, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách như: Hội Đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty Phan Thiết vào trưa  mùng 2 Tết; Thi chạy vượt đồi cát Mũi Né Phan Thiết sáng mùng 4 tết; Giải đua thuyền truyền thống tại đảo Phú Quý vào mùng 4 tết; Giải leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam vào sáng mùng 7 Tết; Giải leo núi Linh Sơn Tự Tuy Phong sáng mùng 10 Tết.
Với những hoạt động sôi nổi và lượng khách đông đảo đổ về Phan Thiết trong những ngày đầu xuân này, du lịch Bình Thuận hy vọng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2016, đó là phấn đấu đón 4.600.000 lượt khách, trong đó có 490.000 lượt khách du lịch quốc tế với doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng.
Hồng Anh – Nguyên Vũ
23/02/2024
101 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
417 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1580 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1280 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1079 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
671 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website