VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Truyền cảm hứng tập yoga qua cảnh đẹp quê hương
Ngày đăng: 16/04/2020 1486 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là ý tưởng của chị Nguyễn Thị Diễm Thúy, chủ nhân CLB Thể thao SFitness Phan Thiết (24-26-28 Lê Quý Đôn, thành phố Phan Thiết) với mục đích truyền cảm hứng luyện tập yoga để tăng cường sức khỏe cho các thành viên gắn với trải nghiệm thú vị về các thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời của quê hương.


(Tập yoga trên bãi biển khu du lịch The Cliff Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ cảm hứng luyện tập yoga…
Sau gần 3 năm đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao cho người dân địa phương và khách du lịch với các loại hình như: yoga, gym, zumba, aerobic, dance sport, kickfit, “thương hiệu” SFitness Phan Thiết đã dần trở thành địa điểm của rất nhiều thành viên yêu thích thể thao, nhất là yoga với nhiều bí ẩn thú vị của môn “luyện tập sức khỏe” có từ hàng ngàn năm của đất nước Ấn Độ.
Theo chị Diễm Thúy, yoga là một môn thể thao còn hơn cả một phương pháp tập luyện thuần túy. Bởi, yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao nhất giữa tinh thần và thể xác của người tập tại cùng một thời điểm. Chỉ với thời gian 1-2 giờ tập luyện hàng ngày, yoga đã giúp chúng ta không chỉ có được sự dẻo dai của cơ thể, mà còn nâng cao trí tuệ, sức khỏe và làm chủ được cảm xúc của mình. Sự kỳ diệu của yoga còn giúp con người giác ngộ, hướng đến lối sống lành mạnh và hoàn thiện bản thân hơn.
Thực hiện thuần thục một tư thế khó của yoga, người tập vừa tự mình khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp hình thể con người, vừa thấu hiểu và chinh phục nỗi sợ hãi, củng cố niềm tin vào chính bản thân. Một trong những thành viên có hơn 2 năm luyện tập yoga dưới sự hướng dẫn của thầy Ấn Độ tại SFitness Phan Thiết cho biết: “Yoga là sự bình yên sau những mệt mỏi vì công việc, là sự an nhiên của tinh thần và sự trân quý con người nhiều hơn. Cùng với sức khỏe dồi dào và một tinh thần đầy năng lượng khi tập yoga, tôi không chỉ làm tốt công việc của mình mà còn có thêm sự hứng khởi để đi du lịch, khám phá vẻ đẹp mọi nơi”.


(Trải nghiệm yoga cùng không gian Công viên biển Đồi Dương; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đến tận hưởng vẻ đẹp quê hương
Là chủ nhân SFitness Phan Thiết, chị Diễm Thúy không chỉ là người luôn truyền cảm hứng tập luyện yoga (cũng như các bộ môn khác) cho các thành viên, bạn bè và khách hàng tiềm năng, mà chị còn tìm tòi nhiều cách hay để chăm sóc khách hàng. Và một trong số đó là ý tưởng “truyền cảm hứng tập luyện yoga cho mọi người kết hợp chiêm ngưỡng vẻ đẹp những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của quê hương”. Thiên nhiên phong phú của Bình Thuận thực sự tạo nên những không gian thuận lợi và phù hợp cho luyện tập yoga như đồi cát, biển, đảo, núi, thảm xanh trong các resort… vốn luôn ngập tràn không khí trong lành.
Và khi ý tưởng “yoga giữa thiên nhiên” nhận được sự ủng hộ của nhiều thành viên cũng như huấn luyện viên, SFitness Phan Thiết đã tổ chức thành công “tour” tập yoga trên biển Đồi Dương và trải nghiệm yoga cùng không gian xanh The Cliff Resort & Residences. Hầu hết các thành viên đều hài lòng với các trải ngiệm thật thú vị khi gắn kết yoga và du lịch. Không chỉ sảng khoái và khỏe hơn với không gian trong lành của thiên nhiên, mà mọi người còn liên tục được “sống ảo” với những góc chụp thật độc đáo giữa những tư thế đẹp của yoga và nét bình yên, thơ mộng của thiên nhiên Bình Thuận. 
Chị Diễm Thúy chia sẻ thêm, điểm chung giữa yoga và du lịch là mang lại niềm vui, sự hứng khởi khi được khai phá những giới hạn của người tập. Thiên nhiên ban tặng cho quê hương mình rất nhiều món quà đẹp, mà bất cứ nơi nào cũng có thể trở thành thảm yoga và bất cứ không gian nào cũng sẽ thành phòng tập yoga “đúng chuẩn”. Hy vọng dịch bệnh rồi cũng qua mau, SFitness Phan Thiết sẽ khởi động lại ngay các chương trình “truyền cảm hứng yoga qua các thắng cảnh quê hương” tại Bàu Trắng, núi Tà Cú, hải đăng Kê Gà, đá Ông Địa, đảo Phú Quý… để mọi người vừa khỏe, vừa thêm yêu quê hương mình.
Nguyên Vũ

20/04/2024
33 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
124 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
129 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
500 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.
10/04/2024
37 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 3/5 tại thành phố Bắc Kạn và mộ số huyện trong tỉnh (Chợ Đồn, Ba Bể, Na Rì). Đây là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Bắc Kạn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Video - Clips

Liên kết Website