VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thú vị tour tham quan vườn thanh long Phú Mỹ
Ngày đăng: 31/12/2019 1636 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chia sẻ của hầu hết du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan vườn thanh long Phú Mỹ (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) vừa chính thức đi vào hoạt động vào sáng 31/12.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Mô hình tham quan du lịch vườn thanh long Phú Mỹ do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp cùng với xã Hàm Mỹ thực hiện chào đón năm 2020, đồng thời tạo thêm sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài nước khi đến Bình Thuận. Ông Võ Xuân Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, cho biết thêm: “Đây là điểm tham quan nhà vườn được tổ chức thành điểm tham quan du lịch đầu tiên của địa phương dựa trên việc khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương phục vụ phát triển du lịch. Thông qua mô hình du lịch nông nghiệp tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bình Thuận đến khách du lịch. Với lợi thế hơn 80% dân cư canh tác thanh long, điểm  tham quan vườn thanh long với nhiều hoạt động sẽ là sản phẩm du lịch mới lạ hấp dẫn du khách. Sắp tới, sẽ tiếp tục triển khai và đưa vào hoạt động điểm tham quan vườn thanh long Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam”.


(Thưởng thức thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham quan vườn thanh long Phú Mỹ, trong đó có điểm dừng chân nhà vườn ông Nguyễn Văn Chín, khách tham quan sẽ được giới thiệu về cây thanh long, được hướng dẫn tham quan vườn thanh long có giai đoạn sinh trưởng khác nhau (cây nhỏ, ra hoa, trái xanh, trái chín, thu hoạch..), trải nghiệm chăm sóc, thu hoạch và chế biến các sản phẩm từ thanh long, thưởng thức hương vị thanh long, nước ép thanh long và một số món ăn chế biến từ thanh long và chọn những trái thanh long tươi ngon làm quà, trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long kết hợp tham quan các điểm du lịch khác như chùa núi Tà Cú, hải đăng Kê Gà, đồi cát bay Mũi Né, tháp Pô Sah Inư, các di tích văn hóa - lịch sử tại Phan Thiết.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài ra, du khách còn có dịp thưởng thức vị ngon ngọt của “thương hiệu” dừa Phú Mỹ, “sống ảo” với hình ảnh mascot du lịch Bình Thuận cách điệu từ thanh long, “selfie” cùng những hình ảnh thu nhỏ đặc trưng của nông thôn Bình Thuận (ao sen, xe bò, khóm hoa, ụ rơm...). Chị Irina Kolotych (Nga) cho biết: “Tôi và người thân rất hài lòng khi được hoà mình vào không gian yên bình của làng quê Việt Nam, được chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm bên những cây thanh long rất độc đáo từ hình dáng thân cây cho đến trái chín đỏ. Thưởng thức vị thơm ngọt của thanh long và trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân là những kỷ niệm thú vị và mới lạ với chúng tôi”.


(Chụp ảnh lưu niệm với mascot du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo anh Hoàng Công Định, Giám đốc Công ty Lữ hành Dima-Tour, chuyên đưa đón khách Nga tại Phan Thiết, nhu cầu tham quan vườn thanh long của du khách quốc tế, trong đó có khách Nga là rất lớn. Do vậy, ngay khi điểm tham quan vườn thanh long Phú Mỹ đưa vào hoạt động, chúng tôi đã đưa khách đến và chuẩn bị tổ chức các chuyến tham quan tiếp theo. Bên cạnh những nét thú vị, điểm tham quan vườn thanh long Phú Mỹ còn rất thuận lợi khi nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 3 cây số, có bãi đỗ xe thuận tiện, hệ thống bảng hướng dẫn tham quan dễ nhìn thấy là những điểm cộng hấp dẫn, sẵn sàng đón chào du khách khắp nơi. Tham quan vườn thanh long Phú Mỹ kèm một số dịch vụ chào đón khách (khăn lạnh, nước ép thanh long giải khát, thưởng thức thanh long, chụp ảnh lưu niệm cùng các tiểu cảnh... ) có giá 20.000đồng/khách.


(Điểm tham quan vườn thanh long Phú Mỹ kính chào quý du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)
Nguyên Vũ

07/04/2024
348 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
214 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2222 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
267 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
593 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
416 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website