VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thưởng thức món ngon “Sài Gòn - Chợ Lớn” tại Phan Thiết
Ngày đăng: 01/12/2022 427 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chính thức khai trương vào đầu tháng 10/2022, quán ăn Quận 5 - Món ngon “Sài Gòn - Chợ Lớn” (số 161, Võ Văn Kiệt, TP.Phan Thiết) đã thu hút ngay sự chú ý của thực khách địa phương và du khách từng yêu thích hương vị... Sài Gòn - Chợ Lớn.

(Thực đơn Dim-sum; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ những món ăn mang “bí quyết gia truyền” nổi tiếng mấy chục năm qua ở quận 5, quận 8 (TP.HCM), thương hiệu Món ngon “Sài Gòn - Chợ Lớn” chọn thành phố du lịch Phan Thiết là nơi đến đầu tiên trong chiến lược kinh doanh giới thiệu thực đơn những món ngon gia truyền đến khách du lịch và người dân các tỉnh, thành ngoài TP.HCM. Dù diện tích kinh doanh khá khiêm tốn nhưng với vị trí trung tâm thành phố biển và nhất là thực đơn gần 40 món ăn gia truyền và đặc sản quận 5 với hương vị mới lạ, được chính các đầu bếp gia truyền chế biến đã từng bước chinh phục thực khách.

(Bếp chính nhà hàng; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Món ngon "Sài Gòn - Chợ Lớn"; Ảnh: Nguyên Vũ)

Một trong những nhóm món ăn thương hiệu “gia truyền” vừa ngon và lạ miệng với người Phan Thiết, vừa có tên gọi khá thú vị là dim-sum. Cũng chỉ là há cảo, sủi cảo, bánh bao, hoành thánh... nhưng với bí quyết trong chế biến nhân (hải sản, xá xíu, rau cải, kim sa...), biếu tấu trong cách trang trí và nhất là công thức pha chế nước chấm độc đáo (nước tương, tương ớt, sa tế và giấm đỏ) đã nâng tầm hương vị cho các món ăn như: há cảo tôm cua, há cảo thủy tinh, xíu mại tôm cua, hoành thánh chiên, sủi cảo hấp, bánh bao xá xíu, bánh bao kim sa, Tiểu long bao... Hầu hết những món dim-sum đều được chế biến từ nhà hàng chính ở TP.HCM rồi vận chuyển hàng ngày ra Phan Thiết phục vụ khách.

(Món mì xào gia truyền; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài dim-sum, thực đơn còn có những nhóm món ăn như: hủ tiếu - mì hoành thánh, mì xào - cơm chiên, món đặc sản, món tiềm bỗ dưỡng và chè bổ dưỡng, trong đó 2 món được xem đặc sản của quán là: hủ tiếu xào và mì xào giòn. Trả lời cho câu hỏi khách có phản hồi về hương vị món ăn không, Quản lý quán cho biết: “Đa phần nhận xét các món ăn đều ngon và lạ miệng, số ít hơn thì góp ý về vị mặn ngọt”. Các món trong thực đơn đều là gia truyền, đã định hình hương vị riêng và đã nổi tiếng, nên để điều chỉnh đúng gu thực khách, quán hướng dẫn cách pha chế nước chấm phù hợp để từng món ăn được ngon và hợp khẩu vị nhất cho mọi khách hàng.

(Mì xào hải sản; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chỉ vừa đủ đặt 10 bàn ăn, nhưng quán lại sở hữu không gian ấm cúng, phong cách trang trí đậm nét “Sài Gòn - Chợ Lớn”, nhân viên phục vụ tận tình, vui vẻ và nhất là chế biến “nóng” sau khi khách chọn món... là những điểm cộng để thực khách tìm đến quán Quận 5 thưởng thức ngày càng đông cũng như đặt món qua điện thoại (0981.200.069) dịch vụ “giao hàng tận nơi”. Mở cửa phục vụ từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày, quán ăn Quận 5 - Món ngon “Sài Gòn - Chợ Lớn” là một trong những địa chỉ ẩm thực độc đáo và mới lạ mà người dân địa phương và khách du lịch nên ghé thưởng thức. Được biết, vào ngày 3/12 tới, Món ngon “Sài Gòn - Chợ Lớn” sẽ đưa vào hoạt động chi nhánh 2 (số 197, Hùng Vương, TP. Phan Thiết) với không gian khang trang, rộng rãi hơn và bổ sung thêm vào thực đơn các món “quay” đã nổi tiếng từ lâu ở... “Sài thành”.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ     

        

 

03/05/2022
754 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là ý tưởng kinh doanh của ông chủ Khu ẩm thực Pit Stop (122, Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, Tp.Phan Thiết). Ngoài nhà hàng Một Nắng chuyên phục vụ các món ngon miền biển Phan Thiết, Khu ẩm thực Pit Stop còn có thực đơn hương vị Mexico, Hungary, Đức, Ý, Nga, Pháp và Tây Ban Nha.
06/02/2015
1707 lượt xem
( Công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch )

Video - Clips

Liên kết Website