VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Chung tay vì sự an toàn cho nhân dân và du khách
Ngày đăng: 30/09/2019 1535 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là ý nghĩa của Lễ hưởng ứng toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức vào sáng 30/9 tại bãi tắm Đá Ông Địa, thành phố Phan Thiết. Đến dự có lãnh đạo các sở ngành liên quan, các địa phương trong tỉnh, nhân dân và khách du lịch. Tham dự còn có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc và Huỳnh Ngọc Tâm.


(Phó Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc cùng các địa biểu cắm biển báo; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Phó Giám đốc Sở VHTTDL Huỳnh Ngọc Tâm trao hoa chúc mừng cho doanh nghiệp tài trợ;
Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu hưởng ứng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, kêu gọi: “Hãy phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ, trường học, cộng đồng dân cư cũng như từng hộ gia đình trên toàn tỉnh nói chung, thành phố Phan Thiết nói riêng cùng chung tay hưởng ứng tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước tại các hồ bơi, bãi tắm, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho nhân dân và du khách”. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, du khách đến từ tỉnh Điện Biên tham dự lễ hường ứng, cho biết: “Đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa mà địa phương tổ chức. Bên cạnh phong cảnh biển đẹp, sự chung tay của cả cộng động vì sự an toàn của du khach khi đến tắm biển tại Phan Thiết đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách khắp nơi về một điểm đến rất hấp dẫn, an toàn và thân thiện”.


(Trao các thiết bị cứu hộ cho các Ban Quản lý du lịch; Ảnh: Nguyên Vũ)

Xác định công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến Du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và chất lượng, thời gian qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã luôn chủ động xây dựng kế hoạch thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở các địa phương, nhất là các địa phương có biển và trọng điểm du lịch, các Ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ biển thực hiện đầy đủ các quy định, biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách tại các bãi tắm biển, hồ bơi hằng ngày cũng như trong các đợt cao điểm đón khách cuối tuần, lễ tết; hay những thời điểm biển động, thời tiết xấu, ảnh hưởng mưa bão.


(Chung tay làm sạch môi trường biển; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Vì sự an toàn cho nhân dân và du khách khi đến thành phố Phan Thiết nghỉ ngơi và tắm biển, ông Hà Thúc Thủy, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, phát biểu hưởng ứng: “Đơn vị nói riêng, thành phố Phan Thiết nói chung thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo đến người dân và du khách về những diễn biến bất thường của thời tiết ảnh hưởng đến an toàn khi tắm biển và hoạt động thể thao trên biển. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở lực lượng cứu hộ của các cơ sở du lịch thường xuyên ứng trực tại các hồ bơi, bãi tắm để sẵn sảng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, còn thường xuyên nhắc nhở các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ để phục vụ công tác cứu hộ, cứu đuối kịp thời và hiệu quả”.


(Cắm cờ hiệu cảnh báo trên biển; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại lễ hưởng ứng, đơn vị phối hợp thực hiện là doanh nghiệp TC Motor – Khối Ô tô Tập đoàn Thành Công đã trao tặng các thiết bị cứu hộ, cứu đuối (phao cứu sinh, áo phao, cờ hiệu, dây móc cứu hộ) cho 7 đơn vị là các Ban quản lý du lịch và các địa phương có biển như Phan Thiết, La Gi, Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam và Phú Quý. Dịp này, các doanh nghiệp như Công ty Đầu tư - Xây dựng Green Dragon, Viễn thông Bình Thuận, Công ty Đầu ưt phát triển Đại Phong và Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Vĩnh Tân đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho công tác phòng, chống đuối nước tại các địa phương trọng điểm du lịch thường có đông du khách tắm biển như thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Tuy Phong\.


(Trao tiền hỗ trợ cho thành phố Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay sau buổi lễ hưởng ứng, các đại biểu đã cùng tham gia lắp đặt các biển báo cảnh báo khu vực biển có thể không an toàn khi tắm biển tại bãi tắm Đá Ông Địa và các bãi tắm thuộc khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, lực lượng cứu hộ địa phương triển khai cắm hệ thống cờ cảnh báo trên biển, lực lượng thanh niên Phan Thiết và thành viên của TC Motor - Khối Ô tô Tập đoàn Thành Công cùng chung tay làm vệ sinh, thu gom rác thải tại các khu vực thuộc bãi tắm Đá Ông Địa.
Nguyên Vũ

27/01/2021
368 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa có văn bản gửi các Ban quản lý khu, điểm du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động phương án ứng phó, khắc phục sự cố tràn đầu (nếu có) từ tàu bị nạn Xin Hong trên vùng biển huyện đảo Phú Quý.
04/10/2019
1550 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các Ban quản lý khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch về việc triển khai tổ chức hoạt động hường ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2019.
30/09/2019
1530 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc vừa ký ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hưởng ứng toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước. Đây là hoạt động triển khai theo Kế hoạch số 3370/KH-UBND ngày 09/9/2019 của UBND tỉnh về hành động vì sự an toàn cho nhân dân và du khách tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh.
26/09/2019
1661 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa công bố các bãi tắm biển, khu vực tắm biển an toàn trên toàn địa bàn thành phố, trong đó có những khu vực ven biển luôn có đông nhân dân và du khách tham quan và tắm biển.
25/09/2019
1598 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 20/9, tại thành phố Phan Thiết, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã chủ trì Hội nghị bàn giải pháp phòng chống tai nạn đuối nước tại hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh. Tham dự còn có đại diện các sở, ngành, địa phương ven biển; các chuyên gia; doanh nghiệp du lịch, dịch vụ thể thao biển.
20/09/2019
1451 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 20/9, tại công viên Đồi Dương, thành phố Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã tổ chức lễ phát động phòng, chống tai nạn đuối nước. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh và trên 1.500 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Bình Thuận.

Video - Clips

Liên kết Website