VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Bình Thuận và những bước phát triển mới
Ngày đăng: 11/11/2017 1254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với tiềm năng, lợi thế, các chính sách phù hợp cùng sự quan tâm của chính quyền và nhân dân, ngành Du lịch tỉnh không ngừng phát triển. Giờ đây đến Bình Thuận, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những khu du lịch nhộn nhịp, sôi động với những khách sạn, resort hiện đại, sang trọng níu chân hàng triệu lượt du khách mỗi năm.


 
Không chỉ khẳng định thương hiệu “du lịch nghỉ dưỡng biển” trong lòng du khách, Phan Thiết - Bình Thuận còn trở thành điểm sáng trên bản đồ Du lịch Việt Nam. Trong một lần về thăm và làm việc với tỉnh Bình Thuận trong năm 2017, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên khẳng định: “Với những bước tiến dài và bền vững, Du lịch Bình Thuận không chỉ trở thành ngành kinh tế chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế mà còn là điểm sáng nổi bật trên bản đồ Du lịch Việt Nam”. Minh chứng cho lời khẳng định của Thứ trưởng chính là Đề án Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, định hướng thành phố Phan Thiết sẽ là đô thị du lịch quốc gia, Mũi Né sẽ là khu du lịch quốc gia trong không gian du lịch biển Nam Trung Bộ; đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia.
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nêu rõ: “Phát huy các tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh các biện pháp để phát triển ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, triển khai thực hiện tốt “Đề án trung tâm du lịch - thể thao biển” mang tầm quốc gia; xây dựng và giữ vững thương hiệu quốc gia Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, thành phố Phan Thiết”. Bình Thuận, phấn đấu đến năm 2020 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút 7 triệu lượt khách, trong đó có 850.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân khách nội địa từ 10 - 12%/năm, khách quốc tế từ 12 - 14%/năm, du lịch đóng góp 10% GRDP của tỉnh.
Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, Bình Thuận sẽ tập trung đầu tư hạ tầng du lịch theo hướng đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng tại các khu du lịch trọng điểm, các điểm du lịch tiềm năng, nâng cấp, mở rộng các trục giao thông chính nối các khu du lịch, các trục đường ven biển; phát huy tốt hệ thống quốc lộ, đường sắt Bắc - Nam, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình như: cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Nha Trang, sân bay quốc tế Phan Thiết, nâng cấp quốc lộ 28, quốc lộ 55, quốc lộ 55B. Không chỉ là một điểm đến với loại hình du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch văn hóa - lễ hội, tâm linh, tham quan sinh thái tự nhiên, Du lịch Bình Thuận còn gắn với thương hiệu Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, phát triển sản phẩm du lịch, hình thành các tour, tuyến tham quan du lịch giữa các vùng miền để phát huy tiềm năng, tạo sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn chuyên biệt. 
Tháng 10 là thời điểm bắt đầu mùa du lịch “tránh đông” đối với du khách đến từ phương Tây nên cũng là mùa du lịch rộn ràng nhất của Bình Thuận. Và thật ngẫu nhiên, tháng 10 cũng là thời gian có “ngày sinh nhật” của ngành Du lịch tỉnh nhà (24/10). Tin rằng, với sự đồng thuận từ nhiều phía, với “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, cộng thêm sức trẻ tuổi đôi mươi, Du lịch Bình Thuận sẽ tiếp tục hướng đến những bước phát triển mới, phát triển xanh và bền vững!
Nguyên Vũ
 
19/04/2024
2235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
382 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2250 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
611 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website