VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tỉnh ủy Bình Thuận thông qua Nghị quyết về phát triển du lịch đến 2025, định hướng đến 2030
Ngày đăng: 25/10/2021 530 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 13/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị Ban chấp hành Đảng Bộ tỉnh lần thứ 15 theo hình thức trực tuyến để cho ý kiến thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy về Phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An chủ trì Hội nghị.
 
(Tiềm năng phát triển du lịch; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Từ năm 1995 đến nay, tỉnh đã ban hành 5 Nghị quyết về phát triển du lịch, khẳng định vai trò của du lịch đối với sự phát triển kinh tế địa phương. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 tiếp tục kiên định mục tiêu này và xem du lịch là một trong 3 trụ cột của ngành kinh tế tỉnh nhà. Dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về Phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong ba trụ cột phát triển kinh tế - xã hội. Trong giai đoạn tới, xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tạo động lực lan tỏa tới các khu vực khác trong tỉnh.
Dự thảo đề ra 9 nhóm nhiệm vụ giải pháp chủ yếu, trong đó phát triển du lịch thích ứng với những tác động của dịch Covid-19 theo hướng các mô hình du lịch “an toàn - xanh - sạch”, tăng khả năng chi tiêu của du khách để phát triển bền vững. Đóng góp ý kiến tại hội nghị, đa số đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung, bố cục của dự thảo. Đồng thời, cho rằng phát triển du lịch phải tạo động lực cho các ngành kinh tế khác và giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động; đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng, tâm huyết; đồng bộ phát huy tiềm năng du lịch trên cơ sở phát huy các thế mạnh, lợi thế, sức mạnh của từng địa phương; phát triển du lịch phải thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19.
Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thống nhất với quan điểm phát triển du lịch bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, giữ gìn văn hóa và nâng cao thu nhập cho người dân. Cùng với đó, kiên định mục tiêu du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong ba trụ cột kinh tế quan trọng của tỉnh; phấn đấu xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Về nhiệm vụ, giải pháp, trên cơ sở ý kiến đóng góp của đại biểu dự họp, sẽ tiếp thu tổng hợp bổ sung hoàn thiện dự thảo. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Nghị quyết ban hành trong tình hình dịch bệnh nên cần phải có giải pháp cụ thể để sớm phục hồi ngành Du lịch như: hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu du lịch, thực hiện du lịch xanh, an toàn.
Nguyên Vũ
23/02/2024
100 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
417 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1580 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1280 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1079 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
671 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website