VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tập trung tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Ngày đăng: 18/01/2021 348 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, các Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã,  thành phố, Phòng Văn xã huyện Phú Quý, yêu cầu tập trung tuyên truyền các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Thực hiện Công văn số 4463/UBND-NCKSTTHC ngày 16/11/2020 của UBND tỉnh về việc tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong 2 tháng cuối năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu triển khai một số nội dung. Đó là tăng cường tổ chức sinh hoạt, quán triệt, phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, quán triệt việc chấp hành các quy định pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành các quy định an toàn giao thông khi tham gia lưu thông, thực hiện các tiêu chí “Văn hóa giao thông”.
Trọng tâm là Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ; Quyết định số 1317/QĐ-TTg ngày 28/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tuyên truyền về An toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2020-2025 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người thân và gia đình chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông như: không lấn chiếm, sử dụng lòng đường, lề đường, hè phố, vỉa hè trái quy định; không sử dụng rượu, bia, các chất kích thích có nồng độ cồn vượt quá quy định khi điều khiển phương tiện giao thông.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu chủ động lồng ghép nội dung tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các hội thi, hội diễn, hoạt động văn nghệ, văn hóa, thể thao của ngành bẳng các hình thức phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, không để công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý của mình vi phạm, kiên quyết xử lý kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm; đồng thời, xem đây là một trong những tiêu chí để xem xét đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm.
Phối hợp với các sở, ngành tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về xử lý hành vi vi phạm giao thông; cảnh báo nguyên nhân, hậu quả tai nạn do vi phạm các quy định nhà nước về an toàn giao thông, nhất lá các hành vi bị nghiêm cấm như: đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng; điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, giành dường, vượt ẩu, các hành vi gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông; các hành vi vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ có sử dụng chất ma túy, chất kích thích, có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định; đồng thời, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không sử dụng lòng đường, lề đường, hè phố và vỉa hè trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông... nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Phòng Quản lý Du lịch tham mưu lãnh đạo Sở thực hiện quản lý tiêu chuẩn, chất lượng phương tiện vận chuyển khách du lịch của các công ty, đơn vị du lịch; hướng dẫn, giám sát các Ban quản lý, các Khu du lịch, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo trật tự bến bãi, phân tuyến, phân luồng, sắp xếp, bố trí nơi đậu đỗ xe an toàn, hợp lý cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu. Giao Thanh tra phối hớp với Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình phối hợp các đon vị liên quan tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các địa phương siết chặt quản lý việc quảng cáo rượu, bia trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo ngoài trời và các hình thức  khác bảo đảm theo đúng quy định.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường viết tin, bài, xây dựng các chương trình văn nghệ tuyên truyền, luân chuyển sách, chiếu phim lưu động, triển lãm... về trật tự an toàn giao thông, thực hiện các tiêu chí “Văn hóa giao thông” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn yêu cầu các phòng, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện.
Nguyên Vũ
26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website