VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Trải nghiệm du lịch Phan Thiết dịp lễ 30/4 và 1/5
Ngày đăng: 08/07/2021 168 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Cùng với những ưu đãi của thiên nhiên về địa hình, khí hậu tạo nên một mùa du lịch hè sôi động và rộn ràng, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) còn hấp dẫn du khách xa, gần bởi những nét duyên đằm thắm và vẻ đẹp quyến rũ rất riêng của mình. Với 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến xem như “mờ đầu” cho mùa du lịch hè 2021, hãy cùng tôi tham quan, trải nghiệm và tận hưởng những nét hấp dẫn này nhé!
 
(Vẻ đẹp văn hóa truyền thống; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Bức tranh sơn thuỷ hữu tình
Với độ cao 65 mét so với mực nước biển, ngọn hải đăng Kê Gà (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam) không chỉ hấp dẫn bởi kiến trúc hải đăng đẹp nhất Việt Nam mà còn là nơi để thưởng lãm trọn vẹn “tác phẩm nghệ thuật” của thiên nhiên. Một vùng biển yên bình đến lạ. Màu xanh của cỏ cây, của biển, của trời và của núi như hòa quyện vào nhau, để rồi bất chợt lay động khi có một con sóng nhỏ vô tình vỗ bờ trắng xóa. Thiên nhiên đã đẹp, cộng thêm vài điểm nhấn như làng chài mộc mạc, chuỗi resort đa sắc chạy dọc bãi đá đủ hình dáng tạo nên một “khung ảnh” rất thi vị và rất riêng của vùng biển phía Nam thành phố du lịch Phan Thiết.
Ngược với bức tranh thiên nhiên Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, đứng trên sân thượng của khách sạn 5 sao Sea Links City mới cảm nhận hết sức quyến rũ của dải bờ biển Hàm Tiến - Mũi Né. Từ doi cát vàng óng có tên Mũi Né, biển vẽ nên một đường cong như muốn ôm lấy rừng dừa bạt ngàn và những đồi cát chập chùng, mênh mông. Đã ngỡ ngàng với vẻ hoàn mỹ của biển trời thì sẽ càng ngạc nhiên hơn khi chen giữa những gam màu của tạo hóa là những khoảng xanh mướt mắt của quần thể Sea Links City, hay những con đường len giữa những đồi cát vàng óng tựa tranh vẽ, tạo những khững khoảng khắc “sống ảo” đẹp của biết bao du khách   
Tạo nên vóc dáng một đô thị du lịch quốc gia hôm nay không thể thiếu khu trung tâm thành phố Phan Thiết. Nếu biển đem đến vẻ kiều diễm và lộng lẫy thì từng con phố, dãy nhà xinh xắn cho cảm giác gần gũi và thân quen. Ngắm nhìn thành phố biển từ tầng thứ 16 của khách sạn TTC Phan Thiết, đại lộ Nguyễn Tất Thành tựa dải lụa khổng lồ từ bãi biển Đồi Dương uốn lượn theo từng khối nhà yên bình. Có thể toàn cảnh trung tâm Phan Thiết chỉ là bức tranh đang dần hoàn thiện, nhưng với góc nhìn từ trên cao thánh phố như có thêm “vòng tay” hiền hòa của núi, của con sông Cà Ty, hình ảnh các công trình kiến trúc hiện đại… tạo nên tác phẩm “thành phố bên bờ biển xanh” cũng đáng được chiêm ngưỡng lắm chứ!
 
(Bức tranh sơn thủy hữu tình; Ảnh: (Nguyên Vũ)
 
Khám phá thành phố biển
Ngoài biển, không gian lãng mạn của hệ thống biệt thự biển và resort hướng biển, đến với Phan Thiết du khách còn có dịp tham quan, khám phá, tìm hiểu và tận hưởng nhiều địa chỉ và dịch vụ rất độc đáo và thú vị. Đó là tham quan các thắng cảnh của thành phố bên bờ biển xanh bằng dịch vụ “xích lô du lịch”; khám phá con sông Cà Ty chia đôi bờ thành phố bằng thuyền chèo; lên Tháp Pô Sah Inư xem biểu diễn nghệ thuật Chăm và nghe kể chuyện tình “Hàn Mặc Tử - Mộng Cầm”; hòa nhịp cuộc sống miền biển với những nét văn hóa biển độc đáo tại Vạn Thủy Tú; tìm hiểu biểu tượng Tháp nước với câu chuyện về tình hữu nghị Việt - Lào…
Hay về với biển Phan Thiết mùa hè là về với không gian mặn nồng và náo nhiệt của 2 công viên biển mang tên Đồi Dương và Đá Ông Địa. Không chỉ là đùa vui cùng với biển mà du khách sẽ có cơ hội được hiểu thêm về nghề biển, ngắm nhìn những chiếc thuyền thúng, những con tàu của ngư dân đang đánh bắt hải sản xa xa. Cùng với các làng chài Mũi Né, Bình Hưng, Hưng Long, Đức Thắng với san sát tàu thuyền, du khách hãy một lần đến với Cảng cá Phan Thiết để cảm nhận phong vị biển qua khung cảnh thuyền cặp bến đầy ắp cá tươi, chợ cá với vô số các loại cá mang những tên gọi ngộ nghĩnh khác nhau và nếm thử hương vị tươi ngon của nhiều loại hải sản lạ mà bạn chưa bao giờ nếm! Nói về nghề biển, Phan Thiết cũng là nơi du khách nên một lần tham quan và tìm hiểu về nghề làm nước mắm nổi tiếng hơn 100 năm qua tại Bảo tàng nước mắm.
 
(Ẩm thực hấp dẫn; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Phan Thiết gần đây còn được biết đến với nhiều món ăn ngon bên cạnh hải đặc sản. Đó là đường Tuyên Quang mỗi chiều ghé quán “Bánh canh chả cá”; đường Võ Thị Sáu nho nhỏ với quán “Răng mực chiên”; đường Trần Phú với “Mì quảng vịt” độc đáo, đường Hải Thượng Lãn Ông nơi có quán “Bánh căn” Lân Nguyệt từng đón vua bếp Yan Can Cook đến ăn; đến đường Trần Phú thưởng thức món “Bánh hỏi lòng heo” ngon tuyệt; ghé hẽm Lê Hồng Phong (gần ga Phan Thiết cũ) khám phá bún bò Phan Thiết, vào chợ Phan Thiết ăn “Bánh vai quạc” với thứ nước mắm đặc trưng; các quán “Bánh tráng cuộn” đậm dà hương vị xứ biển nằm rải rác trên nhiều cung đường trung tâm thành phố; hay tham quan và nếm các loại rượu vang nổi tiếng thế giới tại Lâu đài rượu vang Phan Thiết, thưởng thức thực đơn thanh long tại các nhà hàng, resort sang trọng…
Chia tay phố biển, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình và người thân những món quà rất riêng và ý nghĩa. Nếu muốn lưu dấu bình yên trước những vẻ đẹp của các thắng cảnh hãy chọn cho mình những bức tranh cát độc đáo, những vật lưu niệm xinh xắn chế tác từ vỏ sò, ốc có nhiều trên các cung đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi; còn nếu có “tâm hồn ăn uống” bạn sẽ tha hồ đem về nhà những chiếc cốm sấy thơm ngon, cái bánh rế giòn tan hay trái thanh long dịu ngọt cũng như sản phẩm thanh long sáy khô, rượu thanh long vừa lọt top đặc sản ẩm thực Việt Nam. Và món quà chắc chắn không thể thiếu sau chuyến du lịch thành phố biển là những chai nước mắm tuyệt ngon thương hiệu Phan Thiết vốn nổi tiếng hơn trăm năm qua!
 
(Sản phẩm thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)
Nguyên Vũ
19/04/2024
631 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
223 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2233 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
270 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
599 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website