VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Ngày đăng: 09/09/2021 295 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2297/UBND-KGVXNV ngày 24/6/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn hỏa tốc gửi các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc triển khai biện pháp phòng, chống dịch từ 12 giờ ngày 24/6/2021.
Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở triển khai đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Phan Thiết (từ 12 giờ ngày 24/6/2021) và toàn huyện Tuy Phong (từ 0 giờ ngày 25/6/2021) theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian giãn cách là 14 ngày. Dừng các cuộc họp không thật sự cần thiết để tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
Cùng với đó, dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn như: Quán bar, karraoke, massage, vũ trường, phòng chiếu phim, quán hát với nhau, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng tập aerobic, hồ bơi, quán bida, cơ sở làm đẹp, cắt tóc máy lạnh, hoạt động spa…). Quán triệt công chức, viên chức, người lao động không ăn uống tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chỉ mua mang về; không tham gia các hoạt động tắm biển, hồ bơi... Tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tiếp tại bộ phận Một cửa – Trung tâm Hành chính Công tỉnh.
Đối với các đơn vị trong ngành, Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận tạm dừng đón khách tham quan. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh tạm dừng các hoạt động tập luyện, biểu diễn. Tiếp tục quán triệt, yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, nêu cao tinh thần tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.
Cùng với đó, Phối hợp các Sở, ban, ngành tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, không để người dân hoang mang, lo lắng; xử lý nghiêm trường hợp thông tin sai lệch, không chính xác về tình hình dịch Covid-19; dành nhiều thời lượng tuyên truyền để hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền, vận động nhân dân không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; thực hiện khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người; tuân thủ các hướng dẫn phòng, chống dịch tại bệnh viện, công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, chợ...
Đối với việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành, yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở bố trí luân phiên 50% công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan, đơn vị. Số còn lại sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà thông qua phần mềm quản lý văn bản điều hành, phần mềm một cửa điện tử, email công vụ, zalo và các hình thức online khác phù hợp, đảm bảo công việc của các phòng, đơn vị luôn thông suốt; đối với những công việc cấp bách, những vị trí quan trọng như: Xử lý tài liệu mật, bộ phận văn thư và những nhiệm vụ cần thiết khác phải đến cơ quan giải quyết thì đảm bảo phân công xuyên suốt, đảm bảo kịp thời tiếp nhận và xử lý công việc. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12 giờ ngày 24/6/2021 đến hết ngày 7/7/2021.
Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm chỉ đạo, bố trí, sắp xếp và phân công nhiệm vụ công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc chung của cơ quan. Yêu cầu công chức, viên chức, người lao động khi được sắp xếp làm việc tại nhà phải luôn ở trạng thái online trong giờ hành chính, hàng ngày phải thường xuyên đăng nhập vào các phần mềm quản lý văn bản điều hành, phần mềm một cửa điện tử, phần mềm chuyên ngành, email công vụ để nhận việc được giao và thực hiện xử lý công việc theo đúng quy trình khép kín trên phần mềm và chuyển sản phẩm cuối cùng đến bộ phận văn thư để thực hiện phát hành văn bản số đến nơi nhận; việc ký tươi văn bản để lưu hồ sơ sẽ thực hiện vào ngày trực của lãnh đạo.
Rà soát, vận động công chức, viên chức, người lao động Ngành có tham gia tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện tỉnh ngày 19/6/2021 thực hiện khai báo y tế và theo dõi sát tình hình sức khỏe. Văn phòng Sở rà soát, lập danh sách công chức, viên chức, người lao động trong Ngành có tham gia tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện tỉnh ngày 19/6/2021 báo với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện việc truy vết F1, F2, F3... Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phân công lịch trực hàng ngày vào giờ hành chính của đơn vị mình từ ngày 24/6/2021, trong đó bảo đảm hàng ngày có ít nhất 1 lãnh đạo đơn vị và đại điện từng bộ phận trực thuộc để giải quyết, xử lý công việc.
Phòng Quản lý Du lịch Sở tham mưu việc phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố kích hoạt các khách sạn được thực hiện công tác cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả; có phương án sẵn sàng đón nhận ngay khi có đối tượng đưa vào cách ly, có kế hoạch dự phòng, mở rộng thêm cơ sở cách ly tập trung khi có yêu cầu. Thanh tra Sở chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát thường xuyên (ít nhất 15 ngày/lần/cơ sở) đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú… đảm bảo việc chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch góp phần không để lây nhiễm trong khu cách ly và từ khu cách ly ra cộng đồng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc triển khai thực hiện.
Nguyên Vũ
19/04/2024
2262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
382 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2250 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
612 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website