VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tour đón tết Canh Tý tại Phan Thiết
Ngày đăng: 03/01/2020 1311 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thỏa sức tận hưởng những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với hành trình du lịch Phan Thiết - Bình Thuận đang là tour “hot” của nhiều đơn vị lữ hành lớn chào mời du khách với giá dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng/khách cho hành trình 3 ngày 2 đêm..
Như Công ty Du Lịch Việt (TP.HCM) sẽ có tour đưa du khách đến Mũi Né, nơi gắn liền với bờ biển dài, nước biển trong xanh, hàng dừa đặc trưng và những khu resort xanh mát. Tham quan những kiến trúc lịch sử - văn hóa ghi dấu ấn của chủ tịch Hồ Chí Minh như trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh  - Chi nhánh Bình Thuận, tham quan Vạn Thủy Tú với bộ xương cá Voi lớn nhất khu vực, thăm Tháp nước - biểu tượng thành phố biển soi bóng dòng Cà Ty, hay thưởng thức các món ăn ngon chế biến từ hải đặc sản. Du khách còn có thể tham quan di tích chùa núi Takou với tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn trên núi lớn nhất Ðông Nam Á, tham quan vườn thanh long Phú Mỹ, tháp Chăm Pô Sah Inư huyền bí.


(Trường Dục Thanh Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong khi đó, Lữ hành Saigontourist sẽ dành cho du khách hành trình đón tết Canh Tý TP.HCM - Phan Thiết - Làng chài xưa. Tại Phan Thiết, du khách sẽ tham quan không gian trưng bày nghệ thuật “Làng chài xưa”. Đây là bảo tàng thu nhỏ, tái hiện lại một phần làng chài xưa của Mũi Né - Phan Thiết cách đây hơn 300 năm. Du khách đến đây sẽ được tham quan làng chài dưới rặng dừa; phố cổ ven sông Cà Ty; nhà ở và nơi sản xuất nước mắm của hàm hộ Phan Thiết; con đường Phan Thiết - Mũi Né xưa; đắm mình vào biển Mũi Né 3D và mua sắm trong không gian chợ quê làng xưa.
Hành trình còn đưa du khách đền với Lâu đài Rượu Vang RD, nơi có 2 hầm chứa rượu vang cùng quy trình và mô hình sản xuất rượu khép kín được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất; vào buổi chiều sẽ tham quan thắng cảnh đồi cát vàng dưới tác động của gió biển đã tạo nên những hình dạng rất tuyệt vời. Và buổi tối sẽ được xem show nhạc kịch nước Huyền Thoại Làng Chài, show giải trí đặc sắc và đậm nét văn hóa làng chài Phan Thiết xưa được dàn dựng công phu trên sân khấu nhạc nước đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, áp dụng công nghệ 2D và 3D mới nhất hiện nay.
Riêng thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam – Vietravel, không chỉ chào bán tour tham quan Phan Thiết dịp tết cổ truyền Canh Tý với nhiều hành trình khác nhau, mà còn giới thiệu rất hấp dẫn về thành phố du lịch bên bờ biển xanh như sau: "Nói đến Phan Thiết người ta sẽ nghĩ ngay đến phố biển Mũi Né với bờ biển dài nước biển trong xanh, hàng dừa đặc trưng và những khu resort nhiều sắc màu. Nhưng không chỉ có Mũi Né, Phan Thiết còn nổi bật với các kiến trúc lịch sử - văn hóa độc đáo, các thắng canh thiên nhiên kỳ thú và các món ăn đặc sản đậm đà hương vị miền biển như bánh canh chả cá, bánh quai vạc, gỏi cuốn cá trích, răng mực, mực một nắng, lẩu thả…


(Đồi cát vàng; Ảnh: Saigontourist)

Theo thống kê từ các trang mạng chuyên “mua bán” tour tham quan du lịch, hầu hết các công ty lữ hành lớn và có thương hiệu của cả nước đều giới thiệu và chào mời tour đón Tết cổ truyền tại Phan Thiết với nhiều hành trình, thời gian khởi hành trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tết là sum vầy, là những khoảnh khắc đầm ấm và ngập tràn niềm vui với mọi người Việt. Thỏa sức trải nghiệm và tận hưởng hương vị Tết dân tộc với bạn bè, người thân giữa thiên nhiên, con người và văn hóa của vùng đất Phan Thiết đầy nắng gió chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên của mọi du khách vào những ngày đầu năm mới Canh tý 2020.
Nguyên Vũ   

19/04/2024
498 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
96 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
217 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
668 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website